Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Cường giữ băng thủ quân U22 Việt Nam

Ban huấn luyện U22 Việt Nam chỉ định tiền đạo của CLB Bình Dương Nguyễn Trần Việt Cường giữ băng đội trưởng trong khi Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Việt là hai đội phó.

Nguyễn Trần Việt Cường sinh năm 2000, là tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương, đội bóng có truyền thống sản sinh ra nhiều chân sút chất lượng cho đội tuyển quốc gia.

Dù mới 20 tuổi, Nguyễn Trần Việt Cường đã chơi không tệ ở mùa giải V.League 2020 (ghi 1 bàn sau 8 trận). Anh thường xuyên được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam. Trong trận đấu tập với U21 Nam Định hồi tháng 11, Việt Cường lập cú đúp giúp U22 Việt Nam thắng 4-0.

Ở đợt tập trung thứ tư, cũng là đợt hội quân cuối cùng của U22 Việt Nam trong năm 2020, Việt Cường tiếp tục có tên trong danh sách của thầy Park và được bầu làm đội trưởng. Các đội phó U22 Việt Nam gồm Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Việt chưa thể lên hội quân do bận thi đấu VCK U21 Quốc gia 2020.

u22 viet nam anh 1

Tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường (trái) mang băng đội trưởng U22 Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên trong đợt hội quân vào ngày 18/12 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Do các đội tuyển cùng tập trung một thời điểm, HLV Park đã giao trợ lý Kim Han-yoon phụ trách chính về chuyên môn ở buổi tập của U22 Việt Nam. Đội sẽ tập theo chương trình, giáo án đã được thầy Park chuẩn bị.

Năm 2019, HLV Kim cũng được thầy Park tin tưởng, giao công việc huấn luyện đội U22 trước thềm SEA Games.

Buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam cũng đánh dấu sự khởi đầu của HLV thủ môn Kim Hyun-tae, người từng sát cánh với thầy Park cả sự nghiệp thi đấu lẫn huấn luyện. HLV Kim dành nhiều thời gian đào tạo lại các kỹ thuật cơ bản cho những thủ môn U22.

Ngoài Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Việt, U22 Việt Nam còn 5 cầu thủ khác chưa thể lên hội quân do bận thi đấu VCK U21 Quốc gia 2020.

Cựu HLV thủ môn tuyển Hàn Quốc tập buổi đầu với U22 Việt Nam Ở buổi tập chiều 18/12, HLV Kim Hyun-tae dành thời gian hướng dẫn lại những động tác cơ bản cho các thủ môn U22 Việt Nam.

Tiền vệ Hoàng Đức: 'Tôi còn phải học nhiều lắm'

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đánh giá cao những gương mặt mới ở đội tuyển Việt Nam và cho rằng mình cần cải thiện nhiều hơn để ghi dấu ấn với HLV Park Hang-seo.

U22 Việt Nam triệu tập 24 cầu thủ cho trận gặp tuyển quốc gia

HLV Park Hang-seo đã đề xuất triệu tập 24 cái tên lên U22 Việt Nam trong đợt tập trung tháng 12.

'Quang Hải không gặp vấn đề nghiêm trọng'

Quang Hải đã trở lại cùng tuyển Việt Nam, nhưng phải tập riêng với các bác sĩ.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm