Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Arnold thành nội binh, Saigon Heat củng cố tham vọng vô địch ĐNA

David Harrison Arnold đã có quốc tịch Việt Nam để thi đấu các trận còn lại tại Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018 cho Saigon Heat với tư cách nội binh.

Việt Arnold trở thành nội binh sẽ giúp HLV Kyle Julius dễ tính toán hơn trong việc sử dụng lực lượng.

Điều này sẽ giúp Saigon Heat gia tăng sức mạnh để thực hiện tham vọng vô địch ABL. Hậu vệ ghi điểm này là ngôi sao của đội từ vài năm nay. Từ đầu giải, tay ném sinh năm 1990 thể hiện phong độ ấn tượng. Ở trận thua Mono Vampire 104-116 hôm 21/12/2017, Việt Anorld ghi 19 điểm, trong đó có đến 5 lần ném xa ghi 3 điểm thành công.

Với việc Việt Arnold trở thành nội binh, Saigon Heat sẽ dễ dàng tính toán trong việc sử dụng lực lượng, tránh tình trạng các trụ cột quá tải như các mùa trước. Thông tin từ Saigon Heat cho biết suất ASEAN Herritage – ngoại binh gốc Đông Nam Á sẽ được đội bóng đăng ký cho Michael Williams.

Hậu vệ cao 1,88 m đã khẳng định được tài năng ở D.League (Mỹ) trong màu áo Sioux Falls Skyforce. Tay ném người Mỹ gốc Phi này ghi trung bình 4,7 điểm/trận; thực hiện 1,4 rebound/trận. Anh được kỳ vọng sẽ mang đến thêm nhiều giải pháp tấn công cho Saigon Heat ở chặng đường còn lại của ABL.

Viet Arnold chinh thuc tro thanh noi binh anh 1
Michael Williams sẽ thi đấu với suất ASEAN Herritage thay cho Việt Arnold. Ảnh: Aseansports.

Saigon Heat gục ngã trong hiệp phụ trước CLB Thái Lan

Mono Vampire đã tận dụng tối đa việc Saigon Heat mất 2 trụ cột do phạm 5 lỗi cá nhân để san bằng điểm số trong hiệp 4, trước khi vượt lên giành chiến thắng 116-104 ở hiệp phụ.

Sau 3 trận đầu tiên của mùa giải mới, đội bóng rổ Việt Nam có 1 trận thắng, 2 trận thua. Đội bóng của HLV Kyle Julius thể hiện khả năng tấn công bùng nổ. Tuy nhiên, họ quá phụ thuộc vào nhóm các tay ném trong đội hình xuất phát. Do đó, khi 1-2 cá nhân không thể tiếp tục thi đấu do dính 5 lỗi, Saigon Heat ngay lập tức gặp khó khăn.

Vì thế khi Việt Arnold trở thành nội binh, Saigon Heat sẽ có đầy đủ lực lượng để phân phối sức thi đấu sòng phẳng với các đối thủ. Ngoài ra, HLV Kyle Julius cũng quyết định chia tay trung phong Travele Jones. Tay ném này ghi trung bình 19 điểm/trận, có 9,3 rebound/trận.

Travele Jones thể hiện khả năng tấn công hiệu quả. Tuy nhiên ở khâu phòng thủ, anh khá thất thế so với các trung phong to lớn khác tại ABL. Vì thế, HLV người Canada đã quyết định thay Jones bằng tay ném mang 2 quốc tịch Mỹ và Nigieria Maxie Esho. Trung phong mới của Saigon Heat có chiều cao 2,06 m và có lối chơi rất mạnh mẽ.

Anh được kỳ vọng giúp Saigon Heat thi đấu hiệu quả hơn ở vòng trong, đặc biệt trong những pha tranh chấp, dứt điểm cận rổ. Bởi hiện tại, khả năng tấn công vòng ngoài của đội khá tốt với các nhân tố như Akeem Scott, Moses Morgan hay Việt Anorld.

Sau kỳ nghỉ dài, Saigon Heat sẽ có trận đấu tiếp theo tại ABL gặp Formosa Dreamers trên sân khách chiều 6/11. Ở trận lượt đi tại TP.HCM, đội bóng Đài Loan (Trung Quốc) đã giành chiến thắng 80-75.

Người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với Akeem Scott

Thực hiện thành công 6/9 pha ném rổ ghi 3 điểm, người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với phong độ xuất thần của Akeem Scott. Họ còn so sánh anh với siêu sao Steph Curry tại NBA.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm