Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saigon Heat gục ngã trong hiệp phụ trước CLB Thái Lan

Mono Vampire đã tận dụng tối đa việc Saigon Heat mất 2 trụ cột do phạm 5 lỗi cá nhân để san bằng điểm số trong hiệp 4, trước khi vượt lên giành chiến thắng 116-104 ở hiệp phụ.

Saigon Heat bước vào trận đấu trên sân khách tối 21/12 với sự tự tin rất cao. Bởi ở lần gặp nhau cách đó 5 ngày, họ đã thắng Mono Vampire 110-94 với phong độ chói sáng của Akeem Scott (ghi 37 điểm). Về phần CLB Thái Lan, họ mong muốn phục thù để củng cố vị trí ở tốp đầu Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018.

Hiệp 1 diễn ra cân bằng với màn đôi công hấp dẫn của hai đội. Mono Vampire tận dụng tối đa những tình huống ném xa, đột phá của nhạc trưởng Jason Brickman và khả năng xoay trở của Patrick Sanders. Còn Saigon Heat trông cậy nhiều vào sự ăn ý của Việt Arnold, Stefan Nguyễn, Akeem Scott và Travele Jones.

Saigon Heat thua Mono Vampire 104-116 anh 1
Trước khi rời sân, Việt Arnold là tay ném ghi điểm nhiều thứ nhì của Saigon Heat. Đặc biệt trận này anh có 5 pha ném xa ghi 3 điểm thành công, trong tổng số 14 lần của Saigon Heat. Ảnh: XLE.

Bộ tứ của Saigon Heat ghi cả 26 điểm cho đội nhà, trong đó nổi bật vai trò của trung phong Travele Jones (8 điểm). Sau hiệp 1 hòa 26-26, đội bóng rổ Việt Nam tiếp tục chơi thăng hoa ở hiệp 2, để tạm gác 49-46. Trong khoảng thời gian này, Stefan Nguyễn đã có những pha ghi điểm ngoạn mục. Tuy nhiên lối chơi quá nhiệt khiến anh phạm 3 lỗi cá nhân. Vì thế, HLV Kyle Julius không thể mạo hiểm sử dụng anh thêm.

Đầu hiệp 3, Saigon Heat có chuỗi ghi 12 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn Mono Vampire 61-48, dù Việt Arnold được rút ra sớm vì phạm 4 lỗi cá nhân. Horace Nguyễn – tay ném chơi không tốt ở trận trước bất ngờ tỏa sáng với 3 pha ném xa ghi 3 điểm, chiếm 1/3 số điểm của Saigon Heat ở hiệp này.

Bước vào hiệp cuối, Saigon Heat có đội hình mạnh nhất và đứng trước cơ hội lớn để đánh bại đối thủ. Đội bóng của HLV Kyle Julius dẫn trước 97-92 khi trận đấu còn hơn 2 phút. Tuy nhiên sau đó lần lượt Việt Arnold và Akeem Scott rời sân vì dính 5 lỗi.

Saigon Heat thua Mono Vampire 104-116 anh 2
Saigon Heat không quá lép vế đối thủ về các chỉ số thống kê. Ảnh: XLE.

Mono Vampire tận dụng rất tốt lợi thế về lực lượng để gỡ hòa 99-99 khi trận đấu còn 17 giây. Ở pha tấn công cuối cùng, Saigon Heat có bóng. Tuy nhiên Tô Quang Trung đã dứt điểm không thành công, bỏ lỡ cơ hội đem về chiến thắng cho đội nhà.

Thoát thua trong gang tấc ở thời gian thi đấu chính thức, đội bóng Thái Lan thi đấu áp đảo ở hiệp phụ. Họ có mạch ghi 14 điểm liên tiếp để giành chiến thắng chung cuộc 116-104. Kết quả này giúp Mono Vampire củng cố vị trí ở tốp đầu ABL. Còn Saigon Heat chỉ có thể tự trách mình vì vuột thắng lợi thứ 2 rất đáng tiếc.

Sau trận đấu này, Saigon Heat sẽ có một khoảng nghỉ dài. Lượt tiếp theo, họ sẽ làm khách trên sân Formosa Dreamers (Đài Loan) vào chiều 6/1/2018.

Người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với Akeem Scott

Thực hiện thành công 6/9 pha ném rổ ghi 3 điểm, người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với phong độ xuất thần của Akeem Scott. Họ còn so sánh anh với siêu sao Steph Curry tại NBA.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm