Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với Akeem Scott

Thực hiện thành công 6/9 pha ném rổ ghi 3 điểm, người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với phong độ xuất thần của Akeem Scott. Họ còn so sánh anh với siêu sao Steph Curry tại NBA.

Akeem Scott cua Saigon Heat anh 1
Akeem Scott - hậu vệ dẫn bóng (PG) năm nay đã 34 tuổi. Anh chính là bản hợp đồng đầu tiên được HLV Kyle Julius đưa về để phục vụ cho tham vọng vô địch Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018. Sau khi thất bại ở trận ra quân, Saigon Heat quyết tâm đánh bại Mono Vampire trên sân nhà tối 17/12.
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 2
Không phụ lòng của người hâm mộ, Akeem Scott đã thi đấu xuất thần. Hậu vệ này chính là linh hồn trong lối chơi của Saigon Heat với kỹ năng kiểm soát bóng tuyệt vời, thi đấu đầy tốc độ và biến hóa. Đặc biệt, tay ném sinh năm 1983 ném 3 điểm xuất thần. Thống kê cho thấy anh có đến 6/9 pha ném rổ ghi 3 điểm thành công (18 điểm). Riêng hiệp đấu thứ 3, anh có đến 3 tình huống ném xa ghi điểm, giúp Saigon Heat tạo ra cách biệt an toàn trước đối thủ có hàng công rất mạnh.
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 3
Tổng cộng trận này, anh ghi đến 37 điểm - nhiều nhất trận. Trước đó, anh cũng là tay ném hiệu quả nhất của Saigon Heat ở trận thua Formosa Dreamers với 29 điểm. Hai trận đấu liên tiếp, Akeem Scott chinh phục hoàn toàn người hâm mộ Saigon Heat. 
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 4
Ngoài 6 pha ném rổ 3 điểm thành công, Akeem Scott còn thường xuyên có những tình huống đột phá ngoạn mục, 7/8 lần ném ghi 2 điểm chính xác, 6 rebounds, 5 lần kiến tạo và 3 pha cướp bóng. Anh chỉ gặp chút hạn chế khi tận dụng thành công 5/9 pha ném phạt.
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 5
HLV Kyle Julius đã giúp Saigon Heat lột xác hoàn toàn so với trận thua Formosa Dreamers. Lối chơi bóng nhỏ được vận dụng rất linh hoạt, giúp Saigon Heat giành chiến thắng ấn tượng 110-94. Cần biết rằng trước trận đấu này, Mono Vampire ghi trung bình hơn 102 điểm/trận. Tuy nhiên, đội khách đến từ Thái Lan đã bị cuốn phăng trên sân CIS tối 17/12.
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 6
Người hâm mộ Saigon Heat phát cuồng với những màn trình diễn cá nhân xuất sắc. Ngoài Akeem Scott, các ngôi sao khác của Heat cũng chơi thăng hoa. Việt Arnold ghi 23 điểm, Moses Morgan có 26 điểm, còn Travele Jones ghi được 18 điểm. Đặc biệt, đội bóng Việt Nam có đến 17 lần ném 3 điểm thành công - ngang bằng với kỷ lục hiện tại ABL. Những mùa trước, đây là điểm yếu của Saigon Heat. Ảnh: XLE.
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 7
Màn trình diễn chói sáng của Akeem Scott làm lu mờ những ngôi sao bên phía Mono Vampire như Reggie Johnson, Jason Brickman... Hậu vệ dẫn bóng sinh năm 1983 đang dần trở thành một trong những tân binh đáng chú ý nhất của ABL 2017/2018.

Akeem Scott cua Saigon Heat anh 8
Đông đảo khán giả xem trực tiếp màn trình diễn của Akeem Scott đều liên tưởng, so sánh anh với siêu sao Steph Curry đang thi đấu ở Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). VĐV của Golden States Warriors nổi bật với khả năng ném xa ghi 3 điểm ngoạn mục và liên tục thiết lập nên những kỷ lục đáng nhớ ở NBA. Thậm chí trong 1 buổi tập, tay ném này đã thực hiện thành công 94/100 cú ném ghi 3 điểm. Ảnh: NBA.
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 9
Akeem Scott là tay ném lớn tuổi nhất của Saigon Heat, được HLV Kyle Julius tín niệm cho đeo băng thủ quân. Anh đang dần trở thành đầu tàu về chuyên môn với hy vọng kết hợp tốt với một loạt nhân tố nội xuất sắc như Horace Nguyễn, Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Tô Quang Trung... Ảnh: XLE.
Akeem Scott cua Saigon Heat anh 10
Travele Jones - trung phong của Saigon Heat có chiều cao 2,03 m. Về tầm vóc, anh không bằng những mũi nhọn của các đội khác ở ABL. Tuy nhiên, tay ném này rất phù hợp với triết lý của Kyle Julius. Sau 2 trận đầu mùa, anh đóng góp 40 điểm. Lượt đấu tiếp theo ngày 21/12, Saigon Heat sẽ gặp lại Mono Vampire trên sân khách. Ảnh: XLE.

Ghi 110 điểm, Saigon Heat thắng trận đầu ở giải Đông Nam Á

Với phong độ xuất thần của Akeem Scott, Saigon Heat đã vượt qua Mono Vampire 110-94, qua đó có chiến thắng đầu tiên ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017/2018.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Tiến Tùng, XLE

Bạn có thể quan tâm