Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rượt đuổi kịch tính ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

Hai đội bóng Hong Kong Eastern và Alab Pilipinas đã cống hiến cho người hâm mộ một màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều pha bóng đẹp.

Tối 13/12, Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á ABL đã tiếp tục diễn ra với cặp đấu giữa Hong Kong Eastern (HKE) và đại diện của Philippines Tanduay Alab Pilipinas (TAP). Cả 2 đều muốn giành chiến thắng đặc biệt là đội khách TAP khi họ đã thất bại trận ra quân ABL trước Singapore Slingers.

TAP là những người nhập cuộc tốt hơn khi ghi liên tiếp 8 điểm. Bobby Parks và Ivan Johnson thay nhau ghi điểm đưa đội khách lên dẫn trước. Hiệp này ghi nhận các cầu thủ TAP có 3 pha 3 điểm đẳng cấp trong đó phải kể đến cú “buzzer beater” của Johnson ở gần giữa sân.

Cú ném ấy đã giúp TAP bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 20-23 điểm bởi trong hiệp 1, HKE liên tục bám đuổi và có thời điểm san bằng tỷ số 20-20. Mọi hy vọng của đội bóng Hong Kong dồn vào Tyler Lamb và anh không khiến đồng đội phải thất vọng. Lamb có 2 pha ném 3 thành công, cùng với 2 pha 3 điểm khác của Ki Lee đã giúp HKE không bị đối thủ bỏ cách quá xa.

bong ro nha nghe ABL anh 1
HKE gặp rất nhiều khó khăn và liên tiếp để TAP vươn lên dẫn trước.

Hiệp thi đấu thứ 2 chứng kiến Ivan Johnson vẫn duy trì phong độ. Anh ghi nhiều điểm trong đó có 1 pha dunk. Bên phía HKE, Christian Standhardinger bắt đầu lên tiếng với 10 điểm ghi được, cùng với đó là phong độ ổn định của Tyler Lamb. Hết hiệp, TAP vẫn là đội dẫn trước với tỷ số 43-46.

Ngay khi bước vào hiệp 3, đội khách TAP đã nhanh chóng bứt tốc. Chukwunike Okosa và Joshua Urbiztondo liên tiếp mang về những điểm số cho đội bóng Philippines. Thậm chí, có thời điểm đội khách bỏ xa chủ nhà với cách biệt lên tới 10 điểm (50-60). Tuy nhiên, những nỗ lực của Marcus Eliott và Tyler Lamb đã kịp gỡ gạc lại những điểm số cho đội chủ nhà.

Tưởng như sẽ bị dẫn sâu, cuối cùng HKE đã kịp rút ngắn tỷ số xuống còn 64-66. Đây chính là cơ sở để HKE tin vào cú lội ngược dòng ở hiệp đấu cuối.

Niềm tin của các cầu thủ HKE đã được đền đáp khi họ cùng TPA chơi hiệp đấu hay nhất trận. Các cầu thủ TAP liên tục dẫn điểm với những nỗ lực của Johnson, Urbiztondo và Okosa nhưng HKE cũng có bộ 3 Lamb, Eliott và Standhardinger.

bong ro nha nghe ABL anh 2
Tyler Lamb tỏa sáng trong màu áo HKE.

Cả hai đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở với vị thế dẫn trước luôn dành cho đội khách TPA. Nhưng lên đến điểm 88, TAP đã bị đối phương ngược dòng dẫn 89-88 sau cú ném của Tyler Lamb. Kể từ đây, HKE băng băng về đích và không để cho TAP vươn lên thêm một lần nào nữa. Ở hiệp cuối, TAP dù ghi tới 30 điểm nhưng vẫn phải nhận thật bại bởi đối thủ đã xuất sắc ghi tới 35 điểm.

Chung cuộc, TAP nhận thất bại với tỷ số 99-96, và vẫn chưa có một chiến thắng nào tại giải. Trong khi đó, HKE đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp và hiên ngang đứng đầu bảng xếp hạng.

Người chơi hay nhất trận đấu không ai khác chính là Tyler Lamb. Với 32 điểm, anh chính là đầu tàu mang về chiến thắng của đội bóng Hong Kong.

bong ro nha nghe ABL anh 3
Ghi cho đội nhà 32 điểm nhưng Ivan Johnson vẫn phải nhìn HKE cướp lấy chiến thắng và Tyler Lamb trở thành cầu thủ hay nhất trận.

ASEAN Basketball League (ABL) là Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, quy tụ 6 câu lạc bộ từ 6 quốc gia thuộc ASEAN tham dự mùa giải đầu tiên năm 2009. Đến mùa giải 2017-2018, ABL đã mở rộng thêm 3 đội từ Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan để nâng tổng số đội lên con số 9.

Đại diện của Việt Nam tham dự ABL là đội bóng rổ Saigon Heat. Tham dự ABL từ những ngày đầu nhưng Saigon Heat chưa bao giờ vượt qua được vòng play-off. Năm nay, Saigon Heat với sự góp mặt của nhiều ngôi sao cùng 1 HLV tên tuổi là Kyle Julius hứa hẹn sẽ đưa đội tiến xa tại giải.

Ở trận ra quân, Saigon Heat đã phải nhận thất bại 75-80 trước Formosa Dreamers. Trận đấu tiếp theo của đội sẽ diễn ra vào ngày 17/12, trong cuộc tiếp đón Mono Vampire Basketball Club.



Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm