Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Video thủ tướng Nhật Bản lắp bộ gõ cửa cho nhà riêng gây sốt

Giữa kỳ nghỉ lễ dài ngày của Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe đã đăng tải đoạn video ông đóng bộ gõ cửa cho nhà riêng lên Instagram và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

Thủ tướng Shinzo Abe say sưa lắp bộ gõ cửa hải ly Thủ tướng Nhật Bản đã dành thời gian quý báu để lắp một bộ chuông cửa bằng gỗ mang hình hải ly hết sức dễ thương

Người dân Nhật Bản vừa trải qua "Tuần lễ Vàng" kéo dài 10 ngày nhờ sự kiện Nhật hoàng Akihito thoái vị. Trong đoạn video chỉ dài 7 giây đăng tải trong thời gian này, Thủ tướng Abe chăm chú đóng đinh vào bộ gõ cửa hình hải ly mà ông khoe rằng mang về từ Canada. Phu nhân của ông, bà Akie Abe đã vui vẻ thử gõ cửa sau khi bộ chuông được lắp đặt. Theo Japan Today, đây là một trong những nơi ở của gia đình thủ tướng Nhật Bản.

Đoạn video này của ông Abe sau đó được phóng viên Mike Bird của Wall Street Journal chia sẻ lại trên mạng Twitter, thu hút hơn 2,5 triệu lượt người xem.

Thu tuong Nhat Ban lap bo go cua hai ly anh 1
Ôn Abe đóng đinh lên bộ gõ cửa hình hải ly bằng gỗ. Ảnh: Twitter/Birdyword.

Đoạn video cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi và bày tỏ tình cảm của người dùng mạng xã hội.

"Tôi có rất nhiều việc phải làm nhưng tôi đã xem cái này (đoạn video) 5 lần", người dùng Twitter với tài khoản Jim Waterson nói. Bình luận của anh được hơn 1.000 người dùng khác "thả tim".

"Tôi cũng đã xem cái này 6 lần và bây giờ sẽ theo dõi ông ấy trên Instagram", Hannah Al-Othman tỏ ra thích thú.

"Tại sao một con hải ly lại đâm đầu vào một tấm ván gỗ? Chim gõ kiến thì chắc chắn ... nhưng hải ly? Không có nghĩa lý gì....", tài khoản Richard Vaughan tỏ ra thắc mắc về bộ gõ cửa của thủ tướng Nhật.

Theo một số nguồn tin, bộ gõ cửa này đã được văn phòng của Thủ tướng Canada Justin Trudeau mua và tặng cho ông Abe.

Cuộc đời Nhật hoàng Akihito qua ảnh: Bộ mặt nước Nhật suốt 3 thập kỷ

Sau 30 năm trị vì, Nhật hoàng Akihito chính thức thoái vị ngày 30/4, nhường ngôi cho Thái tử Naruhito. Triều đại của ông bắt đầu ngày 7/1/1989 sau khi Nhật hoàng Hirohito qua đời.

Đa số người Nhật phản đối Thủ tướng Shinzo Abe ở lại thêm nhiệm kỳ 4

Đa số người Nhật phản đối Thủ tướng Shinzo Abe giữ chức chủ tịch đảng Tự do Dân chủ cầm quyền (LDP) thêm một nhiệm kỳ, đồng nghĩa với việc tiếp tục làm thủ tướng.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm