Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao người dân địa phương khác ít mua tour du lịch TP.HCM?

Năm 2020, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục đưa hàng loạt tour kích cầu hấp dẫn, giá ưu đãi để thu hút du khách, nhất là người dân và các địa phương lân cận.

Ngày 27/12, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết chương trình kích cầu du lịch 2019 và công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đầu năm 2019, sở đã phát động chương trình kích cầu du lịch TP với 8 tour khởi hành hằng ngày tới những điểm đến nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Chiến khu Rừng Sác (Cần Giờ), Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi…

Qua một năm triển khai, chương trình đạt những kết quả bước đầu với sự tham gia của 21 doanh nghiệp lữ hành và gần 50 đơn vị điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại - ăn uống và mua sắm. Chương trình đã phục vụ được 88.000 lượt khách trong nước và quốc tế, tổng doanh thu gần 33 tỷ đồng.

du lich tp hcm anh 1
Cần Giờ là một trong những điểm đến được du khách yêu thích qua chương trình kích cầu du lịch TP.HCM. Ảnh: Lam Giang.

Dù vậy, thống kê cho thấy khoảng 95% khách đăng ký chùm tour kích cầu là người nước ngoài, tỷ lệ người dân TP và khách từ các địa phương khác tham gia chưa nhiều.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định tâm lý du khách thường muốn khám phá, trải nghiệm điểm đến khác nơi mình sinh sống. Đây là một trong những lý do khiến người dân chưa mặn mà tham gia chương trình kích cầu du lịch của TP.

Do đó, trong thời gian tới ngành du lịch sẽ nỗ lực cải thiện điều này. Đưa các chương trình, điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn, thú vị ngay tại nơi du khách sinh sống để thu hút người dân tham gia là mục tiêu của chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2020.

"Ngay trong quý I/2020, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hoạt động xúc tiến quảng bá chương trình kích cầu du lịch tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho hay.

Đồng thời, trong năm 2020, Sở Du lịch cũng sẽ triển khai thêm nhiều chương trình, tour mới hấp dẫn nhằm thu hút thêm khách quốc tế và khách nội địa, trong đó có người dân TP.

Năm 2020, chương trình kích cầu du lịch TP tiếp tục được đổi mới, sáng tạo với nhiều điểm tham quan trên địa bàn với các chùm tour đa dạng, khởi hành hằng ngày bằng xe đạp, xích lô, xe máy và ôtô Limousine. Giá tour ưu đãi tốt nhất cho du khách khi đăng ký tham quan với lịch khởi hành hằng ngày.

"Dù đây là chương trình kích cầu du lịch vào TP.HCM nhưng không chỉ có tour giảm giá, tour giá bình dân mà nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách đến với TP. Các tour đều bảo đảm chất lượng, giúp du khách khám phá văn hoá, ẩm thực đường phố...", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Năm 2020, Sở Du lịch TP khuyến khích các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch cùng tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển chương trình kích cầu ngày càng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xây dựng thương hiệu du lịch TP chất lượng cao, năng động và sáng tạo...

https://nld.com.vn/kinh-te/vi-sao-nguoi-dan-dia-phuong-khac-it-mua-tour-du-lich-tp-hcm-20191227142238019.htm

Thái Phương/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm