Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao Mbappe có biệt danh "Ninja Rùa"?

Giống những đồng nghiệp, Kylian Mbappe có nhiều biệt danh khác nhau, trong đó nổi bật nhất là "Ninja Rùa".

Mbappe có ngoại hình giống với nhân vật Donatello trong phim ninja rùa.

Mbappe được đặt cho biệt danh "Ninja Rùa" trong thời gian khoác áo PSG sau khi gia nhập CLB thủ đô Paris từ AS Monaco vào năm 2017.

Lúc mới tới sân Parc des Princes, đồng đội chào đón tiền đạo người Pháp bằng những câu nói đùa vui nhộn. Các video sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong phòng thay đồ của PSG, các cầu thủ cũng bắt đầu đặt cho Mbappe biệt danh "Ninja Rùa", dựa theo chương trình truyền hình nổi tiếng dành cho trẻ em.

Trung vệ Thiago Silva - một trong những đồng đội của Mbappe ở PSG - từng dành tặng cho đàn em chiếc mặt nạ "Ninja Rùa" đựng trong hộp Dior. Thước phim này gây cười cho người hâm mộ đồng thời viral trên Internet. Kể từ đó, khi nói đến Mbappe thì người ta đều dùng biệt danh "Ninja Rùa".

Tại PSG, Mbappe còn được gọi là "Donatello", tên của một trong bốn ninja rùa. Cầu thủ người Pháp có biệt danh này vì ngoại hình giống với Donatello. Tên gọi này ra đời cũng vì sự hài hước trong cá tính của Mbappe mỗi khi trả lời phỏng vấn cũng như tập luyện.

Mbappe năm nay 25 tuổi, vừa rời PSG để chuyển tới Real Madrid hồi đầu tháng 6. Hiện tiền đạo người Pháp vướng vào lùm xùm được cho là "không đáng có" với đội chủ sân Parc des Princes, khi hai bên có lời qua tiếng lại để chỉ trích nhau.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

PSG đáp trả Mbappe: 'Một cầu thủ không có đẳng cấp'

Chia sẻ với truyền thông Pháp sau khi ký hợp đồng với Real Madrid hôm 4/6, Kylian Mbappe lên tiếng chỉ trích cách PSG đối xử với mình.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm