Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mức giá để mua lại Mbappe từ Real Madrid

Real Madrid cài điều khoản giải phóng hợp đồng rất cao sau khi chiêu mộ thành công Mbappe.

Mbappe sở hữu điều khoản phá vỡ hợp đồng cao nhất thế giới.

Theo Cope, bất kỳ đội bóng nào muốn mua lại Kylian Mbappe từ Real Madrid khi hợp đồng 5 năm còn thời hạn đều sẽ phải trả mức phí 1 tỷ euro.

Tại La Liga, các đội bóng lớn như Real, Barca thường dùng điều khoản giải phóng 10 chữ số như một cách để giữ chân các cầu thủ trẻ tiềm năng hoặc những ngôi sao đặc biệt quan trọng trong đội hình.

Ngoài Mbappe, Jude Bellingham hay Edouardo Camavinga cũng sở hữu điều khoản giải phóng tỷ euro.

Thậm chí, Barcelona còn đang có đến 7 cái tên có điều khoản giải phóng cao nhất thế giới, đó là Gavi, Ansu Fati, Ferran Torres, Ronald Araujo, Pedri, Raphinha và Jules Kounde. Trong số này, Ansu Fati hay Torres là những cầu thủ thi đấu không đúng với kỳ vọng từ CLB. Bộ đôi sao trẻ Gavi, Pedri cũng đang chững lại do chấn thương.

Theo Transfermarkt, Mbappe đang là cầu thủ được định giá cao nhất thế giới (180 triệu euro), ngang với Erling Haaland.

Cập bến sân Bernabeu, Mbappe chấp nhận hưởng mức lương từ 15 đến 20 triệu euro. Mức thu nhập này tương đối thấp nếu so sánh với 75 triệu euro Mbappe bỏ túi mỗi năm khi còn khoác áo PSG.

Ngoài ra, cầu thủ người Pháp cũng sẵn sàng chơi ở vị trí tiền đạo cắm tại Real Madrid. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Mbappe thích chơi ở vị trí tiền đạo trái, nơi anh có được sự tự do nhất định trong việc di chuyển vào giữa và ghi bàn.

Tại Real hiện giờ, cả Vinicius và Rodrygo đều chơi khá hay trong vai trò tiền đạo ở hai cánh. “Kylian Mbappe biết rằng nếu chơi ở vị trí số 9 cho Real Madrid, cậu ấy sẽ cảm thấy hào hứng và dễ dàng hơn với việc ghi bàn”, AS tiết lộ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Anelka: ‘Mbappe không thể sống như người Madrid’

Cựu tiền đạo người Pháp, Nicolas Anelka, có những phát biểu đáng chú ý sau khi Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm