Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe bị PSG đe dọa

PSG từng muốn trừng phạt tiền đạo Kylian Mbappe sau khi chân sút này công khai chỉ trích đội bóng hồi đầu mùa.

Mbappe từng bị PSG đe dọa cấm thi đấu. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trong buổi họp báo của tuyển Pháp, sau khi chính thức trở thành người của Real Madrid, Mbappe tiết lộ: "PSG nói thẳng vào mặt tôi vào đầu mùa giải rằng tôi sẽ không được thi đấu nữa. Luis Campos (Giám đốc Thể thao - PV) và Luis Enrique (HLV trưởng - PV) đã cứu tôi".

Mối quan hệ giữa PSG và Mbappe trở nên căng thẳng ở giai đoạn tiền mùa giải 2023/24. Lý do là chân sút sinh năm 1998 công khai chỉ trích đội bóng chủ quản. PSG khi ấy được cho là muốn cấm cựu sao AS Monaco tham gia tập luyện và thi đấu.

"Tôi nghĩ chơi cho PSG không giúp được gì nhiều vì đó là một đội bóng toàn sự chia rẽ. Tất nhiên, những lời bàn tán luôn xuất hiện nhưng nó không làm phiền tôi vì bản thân biết mình đang làm gì và như thế nào", Mbappe trả lời phỏng vấn France Football vào tháng 7 năm ngoái.

Dù vậy, thực tế là Mbappe không bị cấm. Anh vẫn ra sân và ghi tới 44 bàn trên mọi mặt trận, giúp PSG vô địch Ligue 1, cúp Quốc gia Pháp, cúp Liên đoàn Pháp và vào tới bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Về việc gia nhập Real, Mbappe cho hay: "Tôi cảm thấy nhẹ nhõm. Tôi đến Real Madrid với rất nhiều sự khiêm tốn, đó là CLB lớn nhất thế giới. Tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Florentino Perez. Ông ấy đã tin tưởng tôi ngay từ ngày đầu tiên”.

"Tôi đang hạnh phúc. Tôi rất hạnh phúc, bạn có thể thấy nụ cười đó trên khuôn mặt tôi. Và một cầu thủ hạnh phúc có thể thi đấu tốt hơn rất nhiều. Tôi sẽ chơi cho CLB mơ ước của mình. Tôi sẽ ở Real Madrid ít nhất 5 năm," Mbappe kết lại.

Hôm 4/6, Real Madrid xác nhận hoàn tất việc chiêu mộ Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ người Pháp ký hợp đồng 5 năm. Trong mùa đầu tiên tại Bernabeu, Mbape được cho là nhận mức lương 15 đến 20 triệu euro. Anh cũng nhận các khoản thưởng và phí lót tay lên tới hàng trăm triệu euro.

Anelka: ‘Mbappe không thể sống như người Madrid’

Cựu tiền đạo người Pháp, Nicolas Anelka, có những phát biểu đáng chú ý sau khi Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid.

Real Madrid có Mbappe, Barca như thêm xát muối vào vết thương

Để mất chức vô địch La Liga về tay Real Madrid là nỗi đau với Barcelona. Chứng kiến đối thủ giành danh hiệu Champions League càng khiến CLB xứ Catalonia thêm nhức nhối.

Mbappe phải hy sinh để thành công tại Real Madrid

Sở hữu Vinicius Junior hoặc Kylian Mbappe bên hành lang trái là ước mơ của mọi CLB. Vậy mà Real Madrid lại sắp có cả hai.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm