Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao không có trang bị giảm chỉ số trong LMHT?

Trưởng nhóm thiết kế Liên Minh Huyền Thoại Riot August giải thích cho người hâm mộ sau khi nhận được câu hỏi thú vị về trang bị.

"Lấy ví dụ, nếu chúng ta có một vật phẩm tăng 50 sát thương nhưng làm chậm di chuyển của tướng đi 10%, vật phẩm này sẽ trở nên quá mạnh đối với Master Yi vì tướng này sẽ không bị làm chậm khi dùng chiêu cuối", Riot August, trưởng nhóm thiết kế tướng của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), thẳng thắn chia sẻ.

Trước đây, Riot Games từng thử nghiệm với Vệ Thần Thạch Giáp khi cố gắng giảm chỉ số sát thương và tăng lượng máu. Tuy nhiên, trang bị này bỗng trở nên quá mạnh với tướng Cho'Gath hoặc Sett vì khi đó, Riot không áp dụng hiệu ứng giảm sát thương với sát thương chuẩn.

trang bi giam chi so trong LMHT anh 1

Không có trang bị nào mang hiệu ứng giảm trừ chỉ số trong LMHT. Ảnh: Riot Games.

August cho biết anh cũng hiếm khi đồng ý một dự án phát triển các vật phẩm làm giảm chỉ số của tướng. Bởi vì nó sẽ gây rắc rối thêm cho sau này khi họ buộc phải cân bằng vật phẩm dựa trên những vị tướng sử dụng nó hiệu quả nhất. Và các món trang bị này sẽ dần trở nên cực kỳ khủng khiếp đối với những vị tướng khác.

Ý tưởng về món trang bị có hiệu ứng tiêu cực để đổi lấy một số chỉ số tích cực khá thú vị. Tuy nhiên, trong một trò chơi có meta (lối chơi - PV) thay đổi liên tục như LMHT, các game thủ và người chơi sẽ khó thích nghi với những vật phẩm như vậy.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

5 nữ MC tài sắc của Liên Minh Huyền Thoại

Không chỉ quy tụ nhiều game thủ hàng đầu, các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn có sự xuất hiện của những nữ MC xinh xắn và tài năng.

Đội LMHT của PSG giữ chuỗi thắng dài nhất lịch sử

PSG Talon, đội Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) trực thuộc "gã nhà giàu" Paris Saint-Germain, đang thống trị PCS (Giải LMHT khu vực Thái Bình Dương) với chuỗi 19 trận bất bại.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm