"Lấy ví dụ, nếu chúng ta có một vật phẩm tăng 50 sát thương nhưng làm chậm di chuyển của tướng đi 10%, vật phẩm này sẽ trở nên quá mạnh đối với Master Yi vì tướng này sẽ không bị làm chậm khi dùng chiêu cuối", Riot August, trưởng nhóm thiết kế tướng của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), thẳng thắn chia sẻ.
Trước đây, Riot Games từng thử nghiệm với Vệ Thần Thạch Giáp khi cố gắng giảm chỉ số sát thương và tăng lượng máu. Tuy nhiên, trang bị này bỗng trở nên quá mạnh với tướng Cho'Gath hoặc Sett vì khi đó, Riot không áp dụng hiệu ứng giảm sát thương với sát thương chuẩn.
Không có trang bị nào mang hiệu ứng giảm trừ chỉ số trong LMHT. Ảnh: Riot Games. |
August cho biết anh cũng hiếm khi đồng ý một dự án phát triển các vật phẩm làm giảm chỉ số của tướng. Bởi vì nó sẽ gây rắc rối thêm cho sau này khi họ buộc phải cân bằng vật phẩm dựa trên những vị tướng sử dụng nó hiệu quả nhất. Và các món trang bị này sẽ dần trở nên cực kỳ khủng khiếp đối với những vị tướng khác.
Ý tưởng về món trang bị có hiệu ứng tiêu cực để đổi lấy một số chỉ số tích cực khá thú vị. Tuy nhiên, trong một trò chơi có meta (lối chơi - PV) thay đổi liên tục như LMHT, các game thủ và người chơi sẽ khó thích nghi với những vật phẩm như vậy.