Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker chơi mờ nhạt trong trận thua của T1

Trưa 15/8, Faker không thể tạo ra sự khác biệt trong ngày T1 thua Hanwha Life Esports (HLE) 0-2 ở LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, T1 chọn đội hình gồm Gnar (đường trên), Viego (đi rừng), Lissandra (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Trundle (hỗ trợ). Còn HLE sử dụng Camille (trên), Lee Sin (rừng), LeBlanc (giữa), Ashe (xạ thủ) và Lulu (hỗ trợ).

T1 kiểm soát ván đấu trong giai đoạn đầu. Gnar của Canna được hỗ trợ tối đa trong giai đoạn đi đường. Họ sớm phá được 2 trụ bên phía HLE ở khu vực đường trên.

Dù vậy, HLE triển khai tổ chức phá trụ ở khu vực đường giữa và dưới để gỡ gạc lợi thế. Phút 20, HLE có 2 trụ đầu của đường giữa và dưới.

LCK 2021 anh 1

Faker bất lực trong các pha giao tranh ở ván 1.

Tình thế ván đấu trở nên dễ chơi hơn cho HLE. Họ kiểm soát được nữa cánh dưới bản đồ.

HLE kiểm soát hoàn toàn ván đấu khi thắng trong mọi pha giao tranh ở nửa sau ván đấu. Ashe trong tay Deft đạt ngưỡng sát thương lớn về cuối ván đấu.

Dù rất cố gắng, T1 cũng không thể nào áp sát và hạ Ashe trong giao tranh, khi HLE làm quá tốt việc che chắn. Deft kết thúc ván đấu với KDA 3/0/14.

Lissandra trong tay Faker kết thúc ván đầu với KDA 0/4/3. Anh bất lực trong các pha giao tranh quan trọng.

Lợi thế lớn giúp HLE đưa trận đấu vào thế "snowball". HLE giành chiến thắng sau 37 phút.

Ở ván 2, T1 chọn đội hình gồm Kennen (trên), Graves (rừng), Renekton (giữa), Jhin (xạ thủ) và Leonard (hỗ trợ). Còn HLE sử dụng đội hình cấu rỉa máu gồm Camille (trên), Nidalee (rừng), Sett (giữa), Varus (xạ thủ) và Tahm Kench (hỗ trợ).

LCK 2021 anh 2

Đội hình cấu rỉa của HLE phát huy tác dụng trong giai đoạn nửa sau ván 2.

Kịch bản đối đầu giữa hai đội diễn ra tương tự ván 1. T1 chiếm lợi thế trong giai đoạn đi đường, nhưng mất kiểm soát ván đấu về sau.

T1 liên tục thua trong những pha giao tranh từ giai đoạn giữa ván trước khả năng cấu rỉa máu của Nidalee, Varus và Tahm Kench. T1 không thể mở giao tranh, trong khi HLE làm quá tốt nhiệm vụ cấu rỉa máu.

HLE hạ các mục tiêu quan trọng và tiếp tục đưa ván đấu vào thế "snowball". Nidalee trong tay Willer kết thúc ván đấu với KDA 8/0/4.

Faker cũng không thể hiện được nhiều với Renekton ở ván 2. Anh kết thúc ván đấu với KDA 1/4/1. Sau 36 phút, HLE phá thành công nhà chính của T1 để ấn định chiến thắng 2-0.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Đối thủ thua trận vì Ryze của Faker

Pha xử lý tinh tế và quyết đoán của Faker với Ryze trong ván 2 giúp T1 đánh bại DragonX (DRX) 2-0 ở LCK hè 2021 vào tối 8/8.

Faker: 'Hy vọng biện pháp mới sẽ bảo vệ tôi và mọi người'

Thời gian qua, Lee "Faker" Sang-hyeok trở thành mục tiêu bị phá hoại trong thi đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ở máy chủ Hàn Quốc.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm