Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đối thủ thua trận vì Ryze của Faker

Pha xử lý tinh tế và quyết đoán của Faker với Ryze trong ván 2 giúp T1 đánh bại DragonX (DRX) 2-0 ở LCK hè 2021 vào tối 8/8.

Ván 1, T1 chọn đội hình gồm Jayce (đường trên), Nidalee (đi rừng), Renekton (giữa), Jinx (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Phía DRX chọn Ornn (trên), Viego (rừng), Ryze (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

Sự cơ động của Nidalee trong tay Oner là mấu chốt giúp T1 kiểm soát ván đấu. Với Nidalee, T1 triển khai tấn công mạnh ở khu vực đường trên.

Faker choi Ryze anh 1

T1 thắng trong pha tranh chấp bùa lợi Baron cuối trận để thắng ván 1.

Ornn trong tay Kingen (DRX) bị hạ gục nhiều lần trong giai đoạn đầu. Trong khi, Jayce của Canna đạt lượng sát thương lớn từ sớm.

Điều này giúp T1 sớm phá 2 trụ ở khu vực đường trên. Sau đó, T1 phá hủy gần như toàn bị trụ vòng ngoài của DRX sau 20 phút.

Dù áp đảo, T1 vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ DRX. Faker và các đồng đội đôi lúc lép vé trong việc tranh chấp các mục tiêu với DRX.

Phút 31, T1 tranh chấp thành công bùa lợi Baron, đồng thời hạ gục toàn bộ thành viên bên phía DRX. Tận dụng thời cơ, T1 tấn công thẳng khu vực đường giữa và giành chiến thắng ván 1.

Faker gây chú ý khi chọn Ryze (giữa) trong ván 2. Những lựa chọn còn lại của T1 gồm Gnar (trên), Viego (rừng), Ezreal (xạ thủ) và Trundle (hỗ trợ). Còn DRX chọn Gangplank (trên), Nidalee (rừng), Lee Sin (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

T1 và DRX vẫn giữ nguyên ý đồ trong lối chơi so với ván 1. T1 tiếp tục triển khai tấn công ở khu vực đường trên. Họ sớm phá hủy 3 trụ ở khu vực đường trên của DRX.

Còn DRX đẩy mạnh ở khu vực đường dưới. Họ cũng triển khai thành công ý đồ khi phá hủy 2 trụ đường dưới của T1 trong giai đoạn đầu. Lợi thế từ đường dưới giúp DRX thắng trong phần lớn các pha tranh chấp mục tiêu trước T1.

Faker choi Ryze anh 2

Faker khẳng định đẳng cấp với pha bắt lẻ thành viên quan trọng của DRX, tạo tiền đề cho T1 thắng pha giao tranh quyết định ở ván 2.

DRX là đội chiếm quyền kiểm soát ở ván 2. Dù vậy, họ vẫn không thể đưa trận đấu vào thế "snowball" khi T1 áp dụng chiến thuật đẩy lẻ. Lần lượt Canna và Faker triển khai đẩy lẻ các khu vực khác mỗi khi DRX có ý đồ phá thêm công trình ở đường giữa với số đông thành viên.

DRX duy trì thế áp đảo tốt và luôn giành chiến thắng trong các pha tranh chấp Baron. Dù vậy, T1 phòng ngự khó chịu khiến DRX không thể đi đến chiến thắng.

Đẳng cấp của Faker một lần nữa giúp T1 vượt qua khó khăn. Trong tình huống đẩy đường ở phút 36, DRX để cho T1 hạ gục 2 thành viên quan trọng. Ngôi sao đường giữa của T1 bất ngờ lao ra từ bụi cỏ để bắt lẻ Nidalee của Pyosik.

Các thành viên còn lại của T1 chỉ chờ có thế và lao lên hạ gục Nidalee. Aphelios của Taeyoon cũng bị hạ gục trong tình huống này.

Faker ngay lập tức sử dụng chiêu cuối "Vòng xoáy không gian" của Ryze để dịch chuyển đưa các đồng đội ra đường giữa. T1 nhanh chóng tấn công đường giữa giành chiến thắng sau 37 phút.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

Faker và khả năng phản xạ giúp anh được gọi là 'Quỷ Vương Bất Tử' Lee "Faker" Sang-hyeok của T1 nổi tiếng với khả năng phản xạ, xử lý điềm tĩnh và sở hữu hàng nghìn highlights trong sự nghiệp. Tất cả đến từ việc chăm chỉ tập luyện.

Faker nhận MVP trong trận thắng Gen.G

Với tướng Orianna, Lee "Faker" Sang-hyeok được bầu chọn MVP (game thủ hay nhất) ở ván quyết định trong trận T1 thắng Gen.G 2-1 ở LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) hè 2021.

Faker trở thành nạn nhân của nhà cái?

Ở buổi phát trực tuyến hôm 27/7, Lee "Faker" Sang-hyeok bày tỏ sự bức xúc khi thường xuyên gặp phải những tài khoản có hiện tượng phá hoại trong lúc đấu xếp hạng.

Nghịch lý giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc

Các đội LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) đều chuyên nghiệp hóa hệ thống đào tạo trẻ, nhưng game thủ thế hệ sau bị đánh giá ngày càng thiếu tư duy trong "kỷ nguyên tay to".

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm