Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker nhận MVP trong trận thắng Gen.G

Với tướng Orianna, Lee "Faker" Sang-hyeok được bầu chọn MVP (game thủ hay nhất) ở ván quyết định trong trận T1 thắng Gen.G 2-1 ở LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) hè 2021.

Ván 1, T1 chọn đội hình gồm Jayce (đường trên), Lee Sin (đi rừng), Twisted Fate (đường giữa), Ezreal (xạ thủ) và Trundle (hỗ trợ). Phía Gen.G chọn đội hình mạnh ở giai đoạn cuối gồm Irelia (trên), Rumble (rừng), Syndra (giữa), Xayah (hỗ trợ) và Leona (hỗ trợ).

T1 triển khai tấn công mạnh mẽ ở khu vực đường trên nhằm ngăn Irelia trong tay Burdol thăng tiến sức mạnh. Phương án này thành công mỹ mãn khi Irelia liên tục nằm xuống.

Faker choi Orianna anh 1

Việc sớm hạ gục 2 thành viên phía Gen.G trong pha giao tranh quan trọng ở phút 32 giúp T1 có nhiều lợi thế.

Phút 17, T1 tận dụng cơ hội thả Sứ giả khe nứt để phá hủy gần 2 trụ đường trên. Gen.G nỗ lực phòng ngự nhưng thất bại khi bị hạ gục 2 thành viên ở pha giao tranh này.

Jayce trong tay Canna đạt ngưỡng trang bị cần thiết để thăng tiến sức mạnh sau tình huống này. Kể từ thời điểm này, Jayce trở thành nguồn sát thương lớn của T1 trong các pha giao tranh.

Phút 32, T1 thắng pha giao tranh quan trọng trước Gen.G. Leona của Life đi quá xa đồng đội, tạo cơ hội cho T1 bắt lẻ và hạ gục.

Sau đó, Lee Sin trong tay Oner xuất sắc bắt được Syndra của Bdd. Pha xử lý quá nhanh của Oner và lượng sát thương dồn dập khiến Syndra phải nằm xuống. Mất đi Syndra, Gen.G gặp bất lợi lớn trong giao tranh và mất thêm một thành viên.

Tận dụng cơ hội quý giá, T1 có được 2 mục tiêu quan trọng là Rồng và Baron để gây áp lực lớn. Phút 35, T1 thắng trong pha giao tranh ở khu vực đường dưới và tấn công thẳng nhà chính để giành chiến thắng ván 1.

Ở ván 2, T1 chọn đội hình gồm Gnar (trên), Lee Sin (rừng), Twisted Fate (giữa), Tristana (xạ thủ) và Karma (hỗ trợ). Còn Gen.G chọn Irelia (trên), Xin Zhao (rừng), Ryze (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

Phút 7, T1 chủ động mở giao tranh ở khu vực hang rồng, nhưng thất bại khi có 3 thành viên bị hạ gục. Irelia trong tay Burdol thăng tiến sức mạnh với 3 mạng hạ gục sau tình huống này.

Faker choi Orianna anh 2

Việc để Irelia bên phía Gen.G có 3 mạng hạ gục trong pha giao tranh ở phút thứ 7 khiến T1 mất cả ván đấu.

Gen.G chiếm lợi thế trong những pha giao tranh ở giữa trận nhờ sức mạnh và sự cơ động từ Irelia. Sau phút 23, Irelia có 6 mạng hạ gục.

Phần còn lại của ván đấu, T1 lép vế hoàn toàn trước Gen.G trong giao tranh lẫn tranh cướp mục tiêu. Khả năng càng lướt mạnh mẽ của Irelia không cho T1 bất cứ cơ hội chiến thắng nào.

Phút 30, Gen.G tấn công đường dưới và thắng lợi trong pha giao tranh quyết định. Gen.G hạ toàn bộ thành viên bên phía T1 để giành chiến thắng ván 2.

Ván 3, T1 chọn Kennen (trên), Lee Sin (rừng), Orianna (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ). Còn Gen.G chọn Wukong (trên), Olaf (rừng), Lulu (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Gragas (hỗ trợ).

Faker choi Orianna anh 3

Sai lầm trong pha giao tranh ở hang Sứ giả khe nứt khiến Gen.G mất kiểm soát ván 3.

Phút thứ 9, giao tranh nổ ra ở hang Sứ giả khe nứt với thắng lợi giành cho T1. Lượng sát thương lớn từ chiêu cuối của Kennen giúp T1 hạ gục 3 thành viên phía Gen.G. Orianna trong tay Faker trở nên mạnh mẽ với 2 mạng hạ gục trong trình huống này.

T1 kiểm soát ván đấu khi có được các mục tiêu quan trọng, thắng những pha giao tranh và phá hủy nhiều công trình của Gen.G.

Ở phút 28, T1 tranh chấp thành công bùa lợi Baron, đồng thời hạ gục 3 thành viên bên phía Gen.G. Họ tấn công thẳng khu vực đường trên để giành chiến thắng ván 3 ở phút 30.

Dù không quá nổi bật như Canna và Oner, Faker được bầu chọn MVP (game thủ hay nhất) của ván 3 với 2 mạng hạ gục và 11 hỗ trợ.

Faker và khả năng phản xạ giúp anh được gọi là 'Quỷ Vương Bất Tử' Lee "Faker" Sang-hyeok của T1 nổi tiếng với khả năng phản xạ, xử lý điềm tĩnh và sở hữu hàng nghìn highlights trong sự nghiệp. Tất cả đến từ việc chăm chỉ tập luyện.

SofM gây ấn tượng với Viego

Lê "SofM" Quang Duy cùng Xiang "Angel" Tao thay phiên nhau tỏa sáng với Viego và Sylas giúp Suning Gaming (SN) hạ ThunderTalk Gaming (TT) 2-0 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Faker: 'Hy vọng biện pháp mới sẽ bảo vệ tôi và mọi người'

Thời gian qua, Lee "Faker" Sang-hyeok trở thành mục tiêu bị phá hoại trong thi đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ở máy chủ Hàn Quốc.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm