Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SofM gây ấn tượng với Viego

Lê "SofM" Quang Duy cùng Xiang "Angel" Tao thay phiên nhau tỏa sáng với Viego và Sylas giúp Suning Gaming (SN) hạ ThunderTalk Gaming (TT) 2-0 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Ván 1, SofM chọn Viego, vị tướng mạnh ở vị trí đi rừng. Những tướng còn lại của SN là Gwen (đường trên), Viktor (giữa), Varus (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Phía TT chọn đội hình gồm Tahm Kench (trên), Lee Sin (rừng), Orianna (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

SofM tạo khác biệt với Viego khi vượt trội về chỉ số quái rừng so với Lee Sin của Xiaopeng (TT). Ngôi sao LMHT Việt Nam thoải mái hạ gục các mục tiêu và tranh cướp quái rừng bên phía TT trong giai đoạn đầu.

SofM choi Viego anh 1

SN sớm kiểm soát ván 1 nhờ lợi thế từ Viego trong tay SofM.

Với lợi thế có được, SofM triển khai gank mạnh mẽ ở khu vực đường dưới nhằm giúp Varus trong tay huanfeng trở thành nguồn sát thương chủ lực. Ý đồ này thành công khi bộ đôi đường dưới của SN áp đảo trước TT. Từ điểm tựa này, SN hạ toàn bộ rồng trong ván đấu.

Nhận thức được sự thua thiệt, TT triển khai gây áp lực ở đường trên, nhằm kiểm soát sứ giả. Quyết định này cho thấy đúng đắn khi Tahm Kench trong tay xiao7 giữ thế cân bằng ở khu vực đường trên trước Gwen của Bin. Điều này tạo điều kiện giúp TT sở hữu trọn vẹn 2 con sứ giả để duy trì thế trận trước SN.

Dù vậy, TT mất hẳn thế trận trong giai đoạn về sau khi đội hình bên phía SN thăng tiến sức mạnh. SN duy trì thế snowball để kết thúc ván đấu sau 29 phút.

SofM kết thúc ván đấu với 3 mạng hạ gục và 8 hỗ trợ. Viktor trong tay Angel cũng gây ấn tượng với 7 mạng hỗ gục và 6 hỗ trợ.

Ở ván 2, SN lộ rõ ý định kết thúc nhanh trận đấu khi chọn đội hình mạnh trong giao tranh tổng lực gồm Gwen (trên), Lee Sin (rừng), Sylas (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ). Còn TT chọn Tahm Kench (trên), Viego (rừng), Orianna (giữa), Varus (xạ thủ) và Nautilus (hỗ trợ).

SN tiếp tục triển khai lối chơi y hệt ván đầu khi tổ chức gank mạnh mẽ khu vực đường dưới. SN tiếp tục thành công với chiến lược này khi áp đảo khu vực đường dưới.

SofM choi Viego anh 2

Sylas trong tay Angel tạo khác biệt ở ván 2.

Dù vậy, họ phần nào lép vế trong giai đoạn đầu khi Bin mắc sai lầm ở đường trên. Ở giai đoạn đầu, Gwen trong tay Bin có 2 tình huống bị hạ gục khi cố gắng "solo kill" (1 đấu 1) trước Tahm Kench của xiaopeng.

Điều này khiến SN luôn rơi vào thế thiếu người mỗi khi tranh chấp các mục tiêu quan trọng. TT tận dụng ưu thế hơn người để có được 3 rồng và 1 sứ giả trong cả ván đấu.

Tuy nhiên, Angel có trận đấu xuất sắc với Sylas. Những tình huống xử lý đỉnh cao của Angel giúp thắng trong 2 pha giao tranh quan trọng ở giai đoạn cuối.

Ở phút 21, Angel cùng với SofM bắt lẻ và hạ gục thành công Orianna bên phía TT. Trong khi, 3 thành viên còn lại của SN mở giao tranh ở khu vực đường giữa. Angel và SofM cũng kịp thời có mặt giúp hạ gục toàn bộ 4 thành viên còn lại của TT.

SN tận dụng cơ hội tấn công thẳng đường giữa và giành chiến thắng ván 2 sau 23 phút. Angel kết thúc ván 2 với 6 mạng hạ gục và 7 hỗ trợ. Còn SofM có 4 mạng hạ gục và 7 hỗ trợ.

Minh Nghi thần tượng SofM, thích Messi Nữ MC xinh đẹp của tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Minh Nghi đã có những chia sẻ thú vị về bản thân thông qua buổi trò chuyện ngắn cùng Zing.

Gank được hiểu là hành động cùng đồng đội truy bắt nhằm hạ gục đối thủ để giành được lợi thế.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm