Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ diễn viên lồng tiếng cho nhiều game Esports qua đời

Sự ra đi của Christiane Louise - nữ diễn viên lồng tiếng cho vị tướng Sivir trong LMHT - khiến cộng đồng Esports thế giới ngỡ ngàng và đau buồn.

Theo NME, nữ diễn viên Christiane Louise (49 tuổi) bị sát hại trong căn hộ riêng tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) vào ngày 6/8 vừa qua. Trong báo cáo, Christiane bị tấn công với nhiều vết cắt khắp cơ thể, với hung khí là một chiếc chén vỡ. Nghi phạm ngay lập tức cũng được phát hiện và bắt giữ sau vài ngày điều tra.

Theo cảnh sát Rio de Janeiro, Christiane Louise và người sát hại cô từng là bạn, sau khi biết nhau tại một phòng khám tâm thần ở địa phương vào năm 2017. Trong quá trình thu thập bằng chứng, cảnh sát cũng phát hiện nhiều tài sản của nữ diễn viên được tìm thấy tại nhà riêng của hung thủ.

Nu dien vien long tieng cho Sivir qua doi anh 1

Christiane Louise từng là diễn viên lồng tiếng cho loạt nhân vật ảo nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: Dekh News.

Christiane Louise được cộng đồng quốc tế đánh giá là một diễn viên lồng tiếng xuất sắc ở thời điểm hiện tại. Cô không chỉ từng làm việc với Riot Games nhằm lồng tiếng cho tướng Sivir, mà còn là người thổi hồn cho các nhân vật ảo khác. Chẳng hạn như nhân vật Mercy trong tựa game Overwatch, hoặc Cortana trong tựa game Halo.

Ngoài các hoạt động trong ngành công nghiệp game, Christiane Louise cũng từng tham gia lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Chẳng hạn nhân vật Hellen Lovejoy trong The Simpsons, hoặc nhân vật siêu anh hùng Zatanna trong Justice League.

Rất nhiều người trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) và các tựa game Esports khác cũng bày tỏ sự thương tiếc với nữ diễn viên tài năng. Những đóng góp to lớn của Christiane sẽ không bao giờ phai nhòa trong tim của người hâm mộ. Giống như câu nói huyền thoại của vị tướng Mercy mà cô từng lồng tiếng: “Heroes never die” - "Anh hùng không bao giờ chết!".

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Faker chơi mờ nhạt trong trận thua của T1

Trưa 15/8, Faker không thể tạo ra sự khác biệt trong ngày T1 thua Hanwha Life Esports (HLE) 0-2 ở LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Đội của SofM bị loại ở giải LMHT Trung Quốc

Lê "SofM" Quang Duy không tạo được nhiều tác động trong ngày Suning Gaming (SN) thua trận trước LNG Esports với tỷ số 2-3 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm