Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GAM Esports và Saigon Buffalo có thể thi đấu ở CKTG 2021

Khi giải đấu mùa hè không thể tổ chức, VCS (Giải Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam) cân nhắc cử nhà vô địch và á quân giải mùa xuân tham dự kỳ Chung kết Thế giới (CKTG) 2021.

Ở VCS mùa xuân 2021, GAM Esports là đội vô địch, trong khi Saigon Buffalo giữ vị trí á quân.

Theo Naver Sports, VCS cân nhắc chọn GAM Esports và Saigon Buffalo tham dự kỳ CKTG diễn ra trong tháng 10 dựa vào thành tích ở giải mùa xuân.

VCS cũng tính đến phương án tổ chức vòng loại khu vực để chọn ra 2 đội đến CKTG. Đội vô địch sẽ vào thẳng vòng bảng CKTG và á quân thi đấu vòng sơ loại. Đây là 2 phương án nhằm giúp Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam trở lại với các giải đấu quốc tế.

VCS khong to chuc anh 1

Dù giải mùa hè 2021 không tổ chức, các đội VCS vẫn có thể góp mặt ở CKTG. Ảnh: VCS.

Trước đó, Naver Sports đưa tin VCS mùa hè 2021 sẽ không tổ chức sau nhiều bất ổn do tình hình dịch bệnh. "Theo các báo cáo, VCS không nhận được giấy phép tổ chức giải đấu dưới hình thức trực tuyến vào hè", trang Dot Esports tiết lộ lý do.

VCS mùa hè 2021 dự kiến tổ chức vào tháng 6 nhưng không thể diễn ra. Cho đến nay, BTC vẫn chưa đưa ra thông báo về sự trở lại của VCS.

LMHT Việt Nam đã vắng mặt ở 2 giải đấu quốc tế gần nhất là CKTG 2020 và MSI 2021. "Chúng tôi đã tính tới nhiều giải pháp giúp các đội VCS thi đấu ở Iceland (nơi tổ chức MSI 2021 - PV) nhưng không thể", Tom Martell, Giám đốc Điều hành của Riot Games, cho biết.

Người hâm mộ từng cảm thấy lo lắng khi CKTG sắp diễn ra, nhưng VCS mùa hè 2021 vẫn chưa khởi tranh. LMHT Việt Nam được dự đoán có thể tiếp tục vắng mặt ở giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm. "Ngay cả khi trở lại ngay lúc này, các đội sẽ không có đủ thời gian để hoàn tất giải đấu để đến CKTG", trang Dot Esports nói thêm.

Với những thông tin mới nhất, người hâm mộ có thể yên tâm phần nào về sự xuất hiện của các đội LMHT Việt Nam ở CKTG 2021.

Sự chủ quan của SofM và đồng đội

Tối 12/8, Suning (SN) bất ngờ thua LNG ở LPL play-off mùa hè 2021 vì sai lầm trong cách triển khai lối chơi và phong độ không ổn định từ các thành viên.

Đội của SofM bị loại ở giải LMHT Trung Quốc

Lê "SofM" Quang Duy không tạo được nhiều tác động trong ngày Suning Gaming (SN) thua trận trước LNG Esports với tỷ số 2-3 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm