Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội của SofM bị loại ở giải LMHT Trung Quốc

Lê "SofM" Quang Duy không tạo được nhiều tác động trong ngày Suning Gaming (SN) thua trận trước LNG Esports với tỷ số 2-3 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

Ván 1, SN chọn đội hình gồm Gnar (đường trên), Graves (đi rừng), Lissandra (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Trundle (hỗ trợ). Còn LNG chọn Kennen (trên), Lee Sin (rừng), LeBlanc (giữa), Vayne (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ).

SN khởi đầu tốt khi chiếm được lợi thế trong giai đoạn đi đường ở 3 khu vực. Họ có những mục tiêu quan trọng như rồng, sứ giả và phá nhiều trụ bên phía LNG.

Tuy nhiên, LNG lại là những đội chơi tốt hơn trong giai đoạn nửa sau của ván đấu. Họ kéo dài trận đấu để Vayne trong tay Light có đầy đủ trang bị cần thiết.

SofM bi loai anh 1

Suning Gaming (SN) thua trận trước LNG Esports.

SN bất lực trong những pha giao tranh cuối ván khi Vayne quá mạnh. LNG giành chiến thắng ván 1 sau 39 phút. Xạ thủ Light kết thúc ván đấu với KDA 8/0/3.

Ván 2, SN chọn đội hình gồm Jax (trên), Diana (rừng), Lucian (giữa), Kai'Sa (xạ thủ) và Zac (hỗ trợ). LNG chọn có nhiều hiệu ứng khống chế Viego (trên), Volibear (rừng), Syndra (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

Mọi kế hoạch của SN dành cho ván đấu phá sản với những sai lầm trong giao tranh đầu trận. SofM cùng đồng đội tổ chức bắt người, nhưng đều thất bại và bị hạ gục. Điều này giúp 2 tướng Viego và Volibear bên phía LNG trở nên mạnh mẽ từ sớm.

Viego trong tay Ale càn lướt mạnh mẽ khiến đội hình SN vỡ tan trong giao tranh. Đường trên của Ale kết thúc ván đấu với KDA 10/3/4. Còn Volibear của Tarzan có KDA 7/0/12. Sức mạnh áp đảo trong giao tranh giúp LNG giành chiến thắng sau 25 phút.

Ván 3, SN chọn đội hình với Jax (trên), Lee Sin (rừng), Syndra (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Trundle (hỗ trợ). Trong khi, LNG chơi đội hình mạnh của meta gồm Gwen (trên), Xin Zhao (rừng), Galio (giữa), Vayne (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ).

Syndra trong tay Angel là chìa khóa giúp SN thắng ván 3. Người chơi đường giữa 20 tuổi liên tục sử dụng hiệu quả những chiêu thức khống chế giúp SN thắng trong các pha giao tranh.

Về cuối ván, Syndra đạt lượng sát thương lớn. LNG liên tục rơi vào thế mất người trong giao tranh trước sức mạnh quá lớn của Syndra. Angel kết thúc ván đấu với KDA 6/1/6. SN thắng trong pha giao tranh quyết định để thắng ván đấu ở phút 36.

SofM bi loai anh 2

Lee Sin trong ván 4 là điểm nhấn duy nhất của SofM trước LNG.

Ván 4, SN chơi Akali (trên), Lee Sin (rừng), Syndra (giữa), Jhin (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Còn LNG chọn Gwen (trên), Xin Zhao (rừng), Xerath (giữa), Varus (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

SN khởi đầu có đôi chút khó khăn khi thua trong 2 pha giao tranh đầu ván. Tuy nhiên, họ triển khai tốt giai đoạn đi đường khi các thành viên thăng tiến tốt lượng sức mạnh cần thiết.

Lee Sin của SofM tỏa sáng với những pha xử lý đẳng cấp trong giao tranh ở giai đoạn cuối. SofM kết thúc ván đấu với KDA 5/3/11.

Còn Akali trong tay Bin sở hữu lượng sát thương lớn giúp SN thắng giao tranh ở nửa sau ván đấu. Bin kết thúc ván đấu với KDA 5/1/8.

Huanfeng cung cấp lượng sát thương lớn từ xa với Jhin, giúp SN chiếm lợi thế trong giao tranh. huanfeng kết thúc ván đấu với KDA 13/1/5.

Lợi thế lớn giúp SN đưa ván đấu vào thế snowball. SN giành chiến thắng ván 4 sau 38 phút.

Ở ván quyết định, SN chọn đội hình gồm Camille (trên), Olaf (rừng), Syndra (giữa), Jhin (xạ thủ) và Rakan (hỗ trợ). Còn LNG chọn Jax (trên), Xin Zhao (rừng), Lulu (giữa), Varus (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ).

SN chiếm lợi thế lớn khi có được nhiều mạng hạ gục trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, họ mất kiểm soát ván đấu khi mắc sai lầm liên tiếp trong giao tranh ở giai đoạn giữa.

Sức càn lướt mạnh mẽ của Jax và Xin Zhao, cùng sát thương lớn từ Varus khiến SN bất lực trong giao tranh. Varus trong tay Light kết thúc ván đấu với KDA 7/0/4.

Sau 35 phút, LNG giành chiến thắng ván 5 để giành quyền vào vòng 2 play-off. Trong khi, SN bị loại và không thể góp mặt ở Chung kết Thế giới 2021.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Đội của SofM vào nhánh playoff tử thần

Kết thúc giai đoạn vòng bảng của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021 với vị trí thứ 9, Suning Gaming (SN) rơi vào nhánh playoff tử thần với sự góp mặt của LNG, TES, RNG và FPX.

BLV Văn Tùng: 'SofM hiện tại chơi hy sinh và làm nền'

BLV Văn Tùng tin rằng chỉ số KDA vừa phải không phản ánh đúng năng lực và đóng góp của Sofm trong thành công của Suning Gaming ở LPL mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm