Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội của SofM vào nhánh playoff tử thần

Kết thúc giai đoạn vòng bảng của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021 với vị trí thứ 9, Suning Gaming (SN) rơi vào nhánh playoff tử thần với sự góp mặt của LNG, TES, RNG và FPX.

Thành tích 9 thắng và 7 thua giúp SN đủ điều kiện góp mặt ở LPL playoff mùa hè 2021. Tuy nhiên, SofM cùng đồng đội rơi vào nhánh đấu được đánh giá là tử thần.

Đối thủ của SN đều là những đội từng vô địch các mùa giải LPL gần đây. Thậm chí, SN có thể vắng mặt ở kỳ Chung kết Thế giới (CKTG) 2021 nếu đạt kết quả không tốt ở playoff.

"Tôi nghĩ đây là thử thách lớn với Suning tại playoff. Nhánh trên (nhánh thi đấu của SN - PV) có vẻ khó hơn khi quy tụ nhiều nhà vô địch các mùa của LPL", BLV Văn Tùng chia sẻ với Zing.

SofM anh 1

Suning trải qua mùa giải đầy khó khăn khi kết thúc vòng bảng với hạng 9. Ảnh: LPL.

Thách thức và cơ hội

4 đội xuất hiện trong nhánh của SN đều là những cái tên mạnh về thực lực và dày dặn kinh nghiệm thi đấu ở playoff.

RNG là nhà vô địch LPL mùa xuân 2021 và MSI 2021. Trong khi, FPX kết thúc giai đoạn vòng bảng với vị trí dẫn đầu bằng chuỗi 7 chiến thắng. Còn LNG và TES đều là những cái tên luôn có phong độ cao mỗi khi tiến vào playoff.

Ngoại trừ FPX, các đội còn lại đều là bại tướng của SN ở giai đoạn vòng bảng. SN đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 2-1 trước LNG, TES và RNG. "Nhìn vào mặt tích cực của nhánh này, chúng ta thấy trừ FPX, các đội còn lại đều bị Suning hạ ở vòng bảng với thể thức Bo3. Tôi tin cơ hội để Suning thắng họ trong các cặp Bo5 hoàn toàn vẫn có", BLV Văn Tùng cho biết.

Những kết quả khả quan đó không thể làm an tâm người hâm mộ, khi tính chất của playoff và giai đoạn vòng bảng khác xa nhau. Nhìn chung, đối thủ của SN ở playoff đều được đánh giá ngang cơ về thực lực.

"Tôi nghĩ Suning sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu vào tới vòng 3 gặp RNG. Đội này đang có phong độ khác hẳn so với lúc SN gặp ở vòng bảng. Suning sẽ gặp khó khăn nhiều hơn khi vào sâu ở playoff. Tôi hy vọng Suning sẽ thi đấu tốt", BLV Văn Tùng nói.

Ở vòng bảng, các trận đấu diễn ra với thể thức Bo3 (đấu tối đa 3 ván, đội thắng 2 ván sẽ đi tiếp hoặc có điểm). Còn playoff, các đội thi đấu với thể thức Bo5 (đấu tối đa 5 ván, đội thắng 3 ván sẽ đi tiếp).

SofM anh 2

Nhánh đấu của SN ở LPL playoff mùa hè 2021. Ảnh: LPL Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa trận đấu sẽ diễn ra dài hơn với những biến số khó lường. Loạt playoff đòi hỏi các đội phải duy trì sự ổn định và tập trung trong thi đấu.

Dù vậy, SN là đội có truyền thống thi đấu tốt ở playoff trong các giải đấu gần đây. "Họ vẫn rất đáng gờm trong các cặp Bo5. Kể từ 2020, họ trải qua không ít các trận Bo5 và đạt tỷ lệ thắng rất cao. Tôi cho rằng đây là điểm mạnh của Suning", BLV Văn Tùng nhận định.

Kịch bản đến Chung kết Thế giới

Kịch bản đầu tiên để để SN góp mặt ở CKTG là trở thành nhà vô địch LPL mùa hè 2021. Cụ thể, SN phải lần lượt vượt qua LNG, TES, RNG và FPX để vào vòng 5.

SN có đủ khả năng để vượt qua 3 lượt playoff đầu tiên, nhưng FPX sẽ là đối thủ ở vòng 4. FPX đang chơi thăng hoa với phong độ tuyệt vời của người chơi đường giữa Kim "Doinb" Tae-sang. Ở vòng bảng, SN thi đấu bất lực trong trận thua 0-2 trước FPX.

Ở vòng 5, EDG nhiều khả năng sẽ là đối thủ của SN. SofM và đồng đội cũng không thể tạo nên bất ngờ khi đón nhận trận thua 0-2 trước EDG ở vòng bảng.

Ngay cả khi thua ở loạt 5, SN vẫn có thể vào chung kết nếu vượt qua mọi đối thủ ở nhánh thua, nơi quy tụ các đội bị đánh bại ở vòng 4 và 5. Nhánh này có sự góp mặt của những đội rất mạnh.

SofM anh 3

SofM và đồng đội phải nỗ lực nhiều hơn để có thể trở lại CKTG. Ảnh: Weibo.

Với thực lực của SN, cơ hội để vô địch LPL mùa hè 2021 là rất thấp và mong manh. Nếu vô địch LPL mùa hè 2021, SN sẽ vào thẳng CKTG mà không phải thi đấu vòng loại.

Kịch bản còn lại là SN phải có lượng điểm tích lũy cần thiết để nằm trong nhóm 6 đội. LPL tính điểm tích lũy ở 2 giải đấu mùa xuân và hè để quyết định các đội được phép đi CKTG.

Theo quy định, hạt giống số 1 là đội vô địch LPL mùa hè. Đội có điểm tích lũy cao nhất được xếp là hạt giống số 2. Hạt giống số một và hai sẽ vào thẳng CKTG.

Hạt giống số 3, 4, 5 và 6 sẽ phải thi đấu vòng loại khu vực LPL để giành lấy 2 suất còn lại. Hai suất này sẽ thi đấu vòng loại CKTG để tranh vé vào vòng bảng. SN đang là hạt giống số 5 với 20 điểm tích lũy.

Điều kiện cần để SN vào nhóm 6 đội cao điểm nhất là góp mặt ở vòng 3 playoff. "Kịch bản có rất nhiều, nhưng dễ nhất vẫn là vào đến vòng 3 để có thêm lượng điểm tích lũy, nhằm đoạt vé vào CKTG của LPL", BLV Văn Tùng cho biết.

Minh Nghi thần tượng SofM, thích Messi Nữ MC xinh đẹp của tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, Minh Nghi đã có những chia sẻ thú vị về bản thân thông qua buổi trò chuyện ngắn cùng Zing.

SofM gây ấn tượng với Viego

Lê "SofM" Quang Duy cùng Xiang "Angel" Tao thay phiên nhau tỏa sáng với Viego và Sylas giúp Suning Gaming (SN) hạ ThunderTalk Gaming (TT) 2-0 ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) hè 2021.

Nỗ lực không thành của SofM và đồng đội

Tối 2/8, Lê "SofM" Quang Duy không thể tạo nên khác biệt trong trận thua 1-2 của Suning Gaming (SN) trước Rare Atom (RA) ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm