Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nỗ lực không thành của SofM và đồng đội

Tối 2/8, Lê "SofM" Quang Duy không thể tạo nên khác biệt trong trận thua 1-2 của Suning Gaming (SN) trước Rare Atom (RA) ở LPL (Giải LMHT Trung Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, SN chọn đội hình gồm Viego (đường trên), Zac (đi rừng), Lee Sin (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Phía RA chọn đội hình gồm Gwen (trên), Xin Zhao (rừng), Akali (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ).

SN làm không tốt khâu cấm và chọn khi thua thiệt lớn về mặt chất tướng trước RA. Điều này thể hiện rõ khi SN lép vế ở vị trí đi rừng và khu vực đường dưới ngay từ đầu ván 1.

Hạn chế về mặt chất tướng khiến Zac của SofM khó khăn trong việc hỗ trợ đồng đội. Còn huangfeng và ON phải co cụm phòng ngự trước Aphelios của iBoy phía RA.

SofM anh 1

SN thua ván 1 vì mất lợi thế ở khu vực đường dưới.

Ngoài ra, Lee Sin trong tay Angel cũng không thể tạo nên khác biệt và hỗ trợ tốt cho đồng đội. Điều này khiến SofM mất nhiều mục tiêu quan trọng.

RA dễ dàng đưa trận đấu vào thế "snowball". Aphelios trong tay iBoy thoải mái phá hủy trụ ở mọi khu vực đường, buộc SN lui về sâu co cụm phòng ngự.

Chênh lệch về trang bị và ngưỡng sức mạnh giúp RA luôn thắng trong các pha giao tranh. Ở pha giao tranh phút 28, RA hạ gục 4 thành viên bên phía SN.

Tận dụng bùa lợi Baron, RA tấn công thẳng khu vực đường giữa để giành chiến thắng ván đầu sau gần 29 phút.

Ván 2, SN lộ rõ ý đồ đẩy nhanh tốc độ trận đấu với đội hình gồm Viego (trên), Lee Sin (rừng), Twisted Fate (giữa), Varus (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Trong khi RA sử dụng Gwen (đường trên), Trundle (rừng), Akali (giữa), Kalista (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

Trái ngược ở ván đầu, SN chiếm lợi thế và áp đảo ngay từ sớm ở khu vực đường dưới. Phút thứ 2, bộ đôi đường dưới của RA mắc sai lầm nghiêm trọng khi băng trụ mở giao tranh.

SofM anh 2

Sai lầm trong pha mở giao tranh ở phút thứ 2 khiến RA mất ván đấu.

Tình huống này giúp Varus trong tay có được chiến công đầu và nhận 450 vàng. Điều này giúp diễn biến trận đấu sau đó nghiêng hẳn về SN. Varus trong tay huangfeng trở nên mạnh mẽ vượt trội so với đối thủ.

Ngoài ra, đường trên và giữa của SN cũng chiếm ưu thế trong giai đoạn đi đường. SN sớm có được lợi thế "snowball". Những yếu tố trên giúp Lee Sin trong tay SofM thoải mái hạ các mục tiêu lớn.

SN triển khai tấn công mạnh ở khu vực đường dưới để hạ công trình. Còn Viego của Bin thoải mái phá trụ ở đường trên, khi phía RA dồn người xuống cánh dưới phòng ngự.

SN phá hủy gần như toàn bộ công trình bên phía RA để giành chiến thắng ván 2. Xạ thủ huangfeng kết thúc ván đấu với 8 mạng hạ gục và 4 hỗ trợ.

Ở ván đấu quyết định, SofM sử dụng Nocturne. Đây là vị tướng quen thuộc của SofM khi đấu xếp hạng. Những lựa chọn còn lại của SN gồm Viego (trên), Akali (giữa), Varus (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Phía RA sử dụng Gwen (trên), Xin Zhao (rừng), Azir (giữa), Kalista (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

SN khởi đầu tốt hơn khi chiếm ưu thế ở đường trên, rừng và bộ đôi đường dưới. Với chất tướng mạnh mẽ, Nocturne trong tay SofM dễ dàng hạ gục các mục tiêu trong giai đoạn đầu.

SofM anh 3

Lượng sát thương lớn từ Gwen giúp RA lật ngược tình thế để giành chiến thắng trước SN ở ván 3.

Tuy nhiên, SofM và đồng đội bất lực trong việc lấy trụ ở các khu vực đường của RA, dù triển khai nhiều đợt tấn công. Việc duy trì thế trận giằng co khiến SN rơi vào thế bất lợi.

Đội hình của RA được đánh giá mạnh hơn ở giai đoạn về cuối khi có đủ lượng trang bị cần thiết. Khi ván đấu trôi về cuối, RA dần lấy lại thế kiểm soát và thắng trong giao tranh tổng lực.

Gwen trong tay Cube trở nên mạnh mẽ ở giai đoạn cuối ván với lượng sát thương lớn và khả năng chống chịu tốt. Ở phút 35, SofM và Bin triển khai bắt lẻ Cube, nhưng bất thành. Gwen hạ gục Nocturne của SofM, trong khi Bin phải bỏ chạy.

4 thành viên của RA tổ chức tấn công thẳng khu vực đường giữa. Trong khi, Viego bị Xin Zhao của Leyan truy đuổi suốt hơn 2 phút.

Bin dù nỗ lực nhưng không thể lui về phòng ngự khi bị bám sát bởi Xin Zhao. Những thành viên còn lại của RA dễ dàng phá hủy nhà chính để giành chiến thắng ván 3 sau 36 phút.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

Game thủ Hàn gây ấn tượng với số lần hạ gục trong LMHT

Kim "Doinb" Tae-sang chạm mốc 2.000 hạ gục tại LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) sau khi giúp FunPlus Phoenix (FPX) hạ JG Gaming 2-0 ở giải mùa hè hôm 31/7.

Vì sao Akshan bị cấm ở Chung kết Thế giới LMHT?

Ngoài cơ chế hồi sinh đồng đội lập tức, Akshan còn sở hữu bộ chiêu thức được đánh giá gây mất cân bằng ở các giải Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp.

Một nửa tài sắc của ngôi sao eSports Hàn Quốc

Không chỉ được biết đến là vợ ngôi sao eSports Kim "Doinb" Tae-sang, Umi còn nổi bật trong vai trò caster (người bình luận game) có tiếng ở Trung Quốc.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm