Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một nửa tài sắc của ngôi sao eSports Hàn Quốc

Không chỉ được biết đến là vợ ngôi sao eSports Kim "Doinb" Tae-sang, Umi còn nổi bật trong vai trò caster (người bình luận game) có tiếng ở Trung Quốc.

Vo cua Doinb anh 1

Umi (tên thật Tang Xiaoyo) trở nên nổi tiếng khi xuất hiện tại kỳ Chung kết Thế giới (CKTG) 2019 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) để cổ vũ cho Doinb và FunPlus Phoenix (FPX). Nhan sắc nổi bật của Umi khiến truyền thông thế giới nhanh chóng hướng sự chú ý.

Vo cua Doinb anh 2

Trước đó, cô luôn luôn xuất hiện mỗi khi Doinb thi đấu ở LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc). Umi là caster nổi tiếng và có nhiều người hâm mộ ở Trung Quốc trước khi gặp Doinb.

Vo cua Doinb anh 3

Người khác ổn định sự nghiệp trước khi "yên bề gia thất", còn Doinb xây chắc tổ ấm lúc vẫn thi đấu bấp bênh ở LPL. Game thủ Hàn Quốc tiết lộ Umi là người ở bên cạnh và động viên mình trong những thời điểm khó khăn của sự nghiệp.

Vo cua Doinb anh 4

Năm 2019, Doinb bất ngờ cầu hôn Umi trong buổi lễ kỷ niệm của FPX với chiếc nhẫn kim cương trị giá 41.700 USD. "Lần đầu gặp cô ấy, tôi thấy cô ấy rất đẹp. Nhưng tôi lại không nói tốt tiếng Trung. Tôi lúng túng, nên dùng phầm mềm dịch trên điện thoại để trò chuyện", Doinb kể về lần đầu gặp vợ.

Vo cua Doinb anh 7

Umi là người vợ mẫu mực khi luôn bên cạnh và hỗ trợ hết mức cho Doinb. Thay vì tập trung sự nghiệp riêng, Umi dành phần lớn thời gian làm chỗ dựa vững chắc cho người chơi đường giữa của FPX.

Vo cua Doinb anh 10

Doinb rất yêu thương vợ khi liên tục chia sẻ khoảnh khắc hài hước của cả hai lên mạng xã hội. Đây là cặp trai tài gái sắc nổi bật của làng LMHT thế giới.

Vo cua Doinb anh 13

Doinb và FPX đang thăng hoa ở LPL mùa hè 2021 với thành tích 11 thắng và 3 thua. Umi vẫn thường xuyên góp mặt để cổ vũ Doinb suốt những trận đấu như thói quen bao năm.

Doinb là "dị nhân" đường giữa của LMHT với tư duy khác biệt và kỹ năng cao. Anh có bể tướng (những tướng có thể chơi tốt) rộng và lối lên đồ độc đáo. Là người Hàn Quốc, nhưng Doinb khởi đầu và dành toàn bộ sự nghiệp ở Trung Quốc.

Faker: 'Hy vọng biện pháp mới sẽ bảo vệ tôi và mọi người'

Thời gian qua, Lee "Faker" Sang-hyeok trở thành mục tiêu bị phá hoại trong thi đấu xếp hạng Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) ở máy chủ Hàn Quốc.

Faker mang LeBlanc trở lại đấu trường chuyên nghiệp

Sự cơ động và biến ảo của LeBlanc trong tay Lee "Faker" Sang-hyeok góp phần giúp T1 đánh bại Fredit BRION (BRO) 2-1 ở LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Faker trở thành nạn nhân của nhà cái?

Ở buổi phát trực tuyến hôm 27/7, Lee "Faker" Sang-hyeok bày tỏ sự bức xúc khi thường xuyên gặp phải những tài khoản có hiện tượng phá hoại trong lúc đấu xếp hạng.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Weibo NV

Bạn có thể quan tâm