Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vì sao James Rodriguez bị loại khỏi tuyển Colombia?

"Việc không nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện khiến tôi cảm thấy rất đau đớn, vì tôi luôn cống hiến mọi thứ cho tuyển Colombia", James Rodriguez trải lòng.

Bình luận

James Rodriguez anh 1

Thất vọng. Chán chường. Bực bội. Đó là những cảm xúc tồn tại trong James.

"Tôi đã hồi phục rồi, và tôi cũng hy sinh rất nhiều để có được như hôm nay", ngôi sao 29 tuổi thốt lên. James đang cầu mong phép màu, để anh có thể khiến HLV Reinaldo Rueda thay đổi ý định.

Thế nhưng, điều đó vô nghĩa. James sẽ vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022 và Copa America trong tháng 6.

Vén bức màn nhung

Một cuộc chiến xuất hiện trên mạng xã hội sau khi thông tin James bị loại khỏi tuyển Colombia được phát đi. Người bênh vực HLV Rueda vì dám đưa ra quyết định dũng cảm, kẻ lại chê bai và cho rằng nhà cầm quân này quẫn trí.

Trong ngày James bị loại khỏi tuyển Colombia, trang thống kê Sofa Score chọn ra 5 cầu thủ được chấm điểm cao nhất ở Premier League mùa 2020/21. Tiền vệ người Colombia có mặt trong danh sách này, với số điểm 7,45.

Dựa vào kết luận của Sofa Score, ông Rueda có lẽ quẫn trí thật. Chiến lược gia 64 tuổi gạch tên một trong những cầu thủ hay nhất bóng đá Colombia từng sản sinh, và đó lại là người được kỳ vọng nhất những năm gần đây.

James Rodriguez anh 2

James Rodriguez là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Colombia. Ảnh: Getty.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Colombia, James không ở tình trạng thể lực tối ưu để thi đấu. Nhưng khi vén bức màn nhung, mọi thứ phức tạp hơn thế.

Blu Radio cho biết James muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi, để hoàn thiện vấn đề thể chất. Anh dự định ở lại Medellin (Colombia) vài ngày, nhằm đẩy nhanh tiến trình hồi phục.

Như vậy, James chỉ xin không đá trận gặp Peru tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 4/6. Sau đó, anh muốn góp mặt cùng ĐTQG chạm trán Argentina và dự Copa America.

Ông Rueda không bị thuyết phục với ý tưởng này, và quyết định loại cậu học trò khỏi đội. Vậy ra, đây là lý do khiến James "ngậm trái đắng"?

Truyền thông Nam Mỹ râm ran tin đồn tuyển Colombia muốn thực hiện cuộc cách mạng. Ở đó, "La Tricolor" phải được xây dựng lại đội hình cũng như lối chơi. Họ không muốn phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Cùng với Radamel Falcao, James là những công thần ở ĐTQG Colombia. Họ cũng chơi quá lâu, và giờ tới lúc "La Tricolor" cần sự đổi mới, để cải thiện thành tích tại VL World Cup 2022.

Cựu danh thủ Willington Ortiz của tuyển Colombia rất ủng hộ HLV Rueda. Ông phân tích: "Nếu James không đủ khỏe mạnh, vậy tại sao cậu ấy lại xuất hiện ở ĐTQG? Chiến lược gia Rueda biết rõ bản thân đang làm gì. Liệu ông ấy có thể chờ đợi gì ở James, nếu biết rằng sự xuất hiện của cầu thủ này cũng không giúp nhiều cho đội nhà".

Tài năng của James không bao giờ có thể bàn cãi. Trong màu áo Everton, tiền vệ này ghi 6 bàn và có 4 pha kiến tạo từ đầu mùa.

Nhưng cựu sao Real Madrid cũng gặp nhiều vấn đề. Anh không thể duy trì được sự ổn định. Cứ hễ đá được vài trận, James lại dính chấn thương.

Theo WhoScored, tiền vệ người Colombia chỉ chơi 23 trận tại Premier League, trong đó số phút thi đấu đạt 1.776. Từ cuối tháng 1, ngôi sao 29 tuổi chỉ xuất hiện trong 10 trận đấu, ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo.

James chưa bao giờ tệ. Nhưng vấn đề nằm ở tính thời điểm, và thực tế chỉ ra cựu sao Real không có phong độ ấn tượng nhất thời gian gần đây.

Chờ đợi một cầu thủ mới hồi phục chấn thương tạo ra điều kỳ diệu không nằm trong ưu tiên của HLV Rueda. Thậm chí, khi James có trạng thái sung mãn nhất, anh lại chơi rất nhạt nhòa ở lần gần nhất góp mặt trong ĐTQG. Hôm ấy, "La Tricolor" bị Ecuador vùi dập với tỷ số 1-6.

Và cũng có giả thuyết cho rằng HLV Rueda muốn khôi phục trật tự trong phòng thay đồ, nên mới loại James. Hồi tháng 11/2020, báo chí Colombia loan tin phòng thay đồ ĐTQG nước này trở nên hỗn loạn, khi hai cầu thủ lao vào đánh nhau sau trận thua thảm trước Ecuador. Một trong số cầu thủ đánh nhau được cho là James, ngôi sao sớm bác bỏ thông tin này sau đó.

Marca cũng tiết lộ thêm cựu sao Real Madrid rất có tiếng nói và tầm ảnh hưởng với đồng đội. Anh cũng luôn muốn được cưng chiều. Việc người tiền nhiệm Carlos Queiroz của HLV Rueda mất việc cũng do sự cố liên quan đến James.

Khi ấy, HLV Queiroz tước áo số 10, dẫn đến việc làm cậu học trò giận dỗi và không thèm nhìn mặt người quản lý đội bóng. Ông Rueda có lẽ không muốn bi kịch xảy tới. Bởi vậy, nhà cầm quân này đã "đi trước một bước", để dè chừng bất trắc.

James Rodriguez anh 3

James Rodriguez sẽ không có mặt trong thành phần tuyển Colombia đá vòng loại World Cup 2022 và Copa America. Ảnh: Getty.

Cơ hội nào cho James?

James rất muốn khoác áo ĐTQG Colombia. Anh đã về lại Nam Mỹ từ trước khi Premier League hạ màn.

Động thái này từng khiến CĐV Everton nổi giận. Họ cho rằng tiền vệ người Colombia chỉ quan tâm đến ĐTQG, mà không thề có sự tận hiến với CLB.

James có khao khát phục vụ tuyển Colombia. Nhưng hôm 28/5, anh nhận cú sốc, khiến bản thân bàng hoàng.

Không giống với các đồng đội ở ĐTQG, những người sẽ trải qua mùa hè bận rộn, James có thể rất thảnh thơi trong những ngày tới. Việc không được dự Copa America chắc chắn khiến ngôi sao 29 tuổi hậm hực.

Nhưng James vẫn còn tương lai phía trước. Anh hoàn toàn có thể trở lại ĐTQG nếu hoàn toàn có được thể trạng tốt nhất.

Gần đây, Virgil van Dijk cũng xin không dự Euro 2020 cùng tuyển Hà Lan, vì muốn có thêm thời gian để hồi phục chấn thương. Marco Reus của tuyển Đức cũng làm điều tương tự.

Đó toàn ngôi sao đẳng cấp thế giới, giống như James. Họ chọn cách "lùi 1 bước", vì muốn hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Trong quá khứ, Ronaldo "Người ngoài hành tinh" từng vội vàng trở lại, để rồi khiến sự nghiệp bị hủy hoại. Van Dijk và Reus muốn tránh vết xe đổ ấy.

James cũng cần suy nghĩ như vậy. Anh chưa bao giờ là ngôi sao hết thời. Và chỉ cần giữ được đôi chân thật sự khỏe mạnh, cánh cửa trở lại ĐTQG luôn rộng mở với tiền vệ này.

James Rodriguez rực sáng với cú đúp kiến tạo Tiền vệ người Colombia lần lượt kiến tạo cho Richarlison và Yerry Mina ghi bàn, góp công lớn giúp Everton hạ Sheffield Wednesday 3-0 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

James Rodriguez bị loại khỏi đội hình tuyển Colombia

Sự nghiệp của James Rodriguez tiếp tục đi xuống với việc không thể tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ và Copa America 2021.

CĐV Everton tức giận với Rodriguez

Một hành động vui vẻ không đúng thời điểm của James Rodriguez đang khiến anh phải đón nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ Everton.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm