Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Everton tức giận với Rodriguez

Một hành động vui vẻ không đúng thời điểm của James Rodriguez đang khiến anh phải đón nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ Everton.

“Tôi nói chuyện với Rodriguez mỗi ngày. Cậu ấy rất vui khi có mặt ở đây và có động lực cống hiến cho đội bóng”, HLV Carlo Ancelotti chia sẻ với tờ Goal trong buổi trả lời phỏng vấn hồi tháng 2. Thông điệp ấy khiến cho người hâm mộ Everton cảm thấy ấm lòng.

Tuy nhiên, tình cảm của họ dành cho Rodriguez đang có dấu hiệu rạn nứt kể từ đầu tháng 5. Nhiều người còn cho rằng tiền vệ người Colombia thiếu động lực cống hiến cho Everton dù anh đang nhận được mức lương 140.000 bảng/tuần.

James Rodriguez anh 1

Rodriguez đang bị người hâm mộ chỉ trích vì thiếu chuyên nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Niềm vui không đúng lúc

Hôm 23/5 (giờ Hà Nội), Everton có chuyến hành quân đến sân Etihad để chạm trán Man City. “The Toffees” (biệt danh của Everton) cần một chiến thắng để cạnh tranh suất dự Europa Conference League với Tottenham, Arsenal và Leeds United, qua đó cứu vãn một mùa giải không như ý.

Thay vì có mặt trên khán đài và cổ vũ các đồng đội, Rodriguez quyết định bay về quê nhà để chuẩn bị cho Copa America. Trong bức ảnh đăng trên Instagram, tiền vệ người Colombia cảm thấy rất vui vẻ, cười rất tươi.

Hành động của Rodriguez khiến người hâm mộ Everton cảm thấy không hài lòng, nhất là khi “The Toffees” phải nhận thất bại 0-5. Nhiều người bày tỏ sự tức giận bằng việc bình luận vào bài đăng của cựu sao Real Madrid.

“Tại sao anh lại nghỉ ngơi khi mùa giải còn chưa kết thúc?”, tài khoản hodgie.791 cảm thấy khó hiểu.

“Vui vẻ sau khi không làm gì ở Premier League”, tài khoản jaconcha5 mỉa mai.

Một số luồng ý kiến cho rằng người hâm mộ Everton đang làm quá vấn đề. Tiền vệ người Colombia cảm thấy vui vẻ, lạc quan, đó là tín hiệu rất tốt. Hơn nữa, đây chính là tính cách đặc trưng của người Nam Mỹ.

Tuy nhiên, các CĐV Everton có lý do để tức giận với Rodriguez bởi họ luôn yêu đội bóng của mình bằng cả trái tim. Tiền vệ người Colombia phải hiểu rõ điều này.

Everton chỉ giành được 2 chiến thắng trong tháng 5. Rodriguez bỏ lỡ 5 trận đấu vì chấn thương. Ở trận gặp Sheffield, anh có mặt trên sân nhưng không thể giúp đội bóng của mình tránh khỏi thất bại với tỷ số tối thiểu.

Rodriguez tỏ ra không quá bận tâm về kết quả của Everton. Mặc dù được HLV Carlo Ancelotti cho phép trở về quê nhà, lẽ ra anh nên ở lại cho đến khi tiếng còi mãn cuộc trên sân Etihad vang lên. Việc trở về tập trung cùng tuyển quốc gia trễ một ngày không làm ảnh hưởng quá nhiều đến thể lực của chàng trai mang áo số 19.

James Rodriguez anh 2

Rất nhiều lần Rodriguez mang niềm vui đến cho các CĐV Everton trong mùa giải này. Ảnh: Getty Images.

Bài học từ Eden Hazard

Nụ cười trên chuyến bay của Rodriguez khiến nhiều người hâm mộ bóng đá nhớ đến hình ảnh của Hazard. Trong trận bán kết lượt về Champions League tại Stamford Bridge, Real Madrid để thua trước Chelsea và không còn cơ hội giành chức vô địch.

Tuy nhiên, thay vì tỏ ra thất vọng, Hazard lại cảm thấy vui vẻ khi trò chuyện với các cầu thủ đội chủ nhà. Chứng kiến những hình ảnh ấy, người hâm mộ Real Madrid cảm thấy rất tức giận. Tình hình nghiêm trọng đến mức HLV Zinedine Zidane phải khuyên Hazard đăng đàn xin lỗi người hâm mộ, đồng thời để cậu học trò của mình ngồi dự bị trong những trận đấu tiếp theo.

Hazard có vẻ như cảm thấy hứng thú với việc tham dự EURO 2020 cùng tuyển quốc gia hơn việc cống hiến cho Real Madrid trong phần còn lại của mùa giải. Trên trang El Confidencial, nhà báo Ulises Sanchez-Flor có một bài viết bày tỏ sự nghi ngờ về tinh thần thi đấu của Hazard và kêu gọi ban lãnh đạo Real Madrid nên để tiền vệ 30 tuổi ra đi.

Chấn thương nghiêm trọng khiến Hazard không thể đóng góp nhiều cho Real Madrid và phong độ của anh tiếp tục sa sút ở mùa giải này. Vậy nên, tiền vệ người Bỉ liên tục phải đón nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ cũng là điều dễ hiểu.

Trong khi đó, Rodriguez được xem là ngôi sao tại sân Goodison Park với 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 23 trận đấu. Tổng cộng, tiền vệ 29 tuổi góp dấu giày vào 23% số bàn thắng của “The Toffees”.

Phong độ ấn tượng của chàng trai người Colombia giúp Everton có sự khởi đầu thăng hoa tại Premier League với 4 chiến thắng liên tiếp. Điều đó giúp cho người hâm mộ Everton ngày càng yêu quý Rodriguez và anh bớt cô đơn trong mùa giải đầu tiên ở xứ sở sương mù.

Lần này, anh lại khiến họ cảm thấy thất vọng. Các CĐV Everton đang chờ đợi lời xin lỗi chân thành của Rodriguez. Bên cạnh đó, hy vọng sự việc lần này không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm lý của tiền vệ người Colombia và anh có thể chơi tốt tại Copa America.

James Rodriguez rực sáng với cú đúp kiến tạo Tiền vệ người Colombia lần lượt kiến tạo cho Richarlison và Yerry Mina ghi bàn, góp công lớn giúp Everton hạ Sheffield Wednesday 3-0 ở vòng 4 FA Cup rạng sáng 25/1 (giờ Hà Nội).

Nỗi buồn của James Rodriguez

Ngôi sao người Colombia đã tìm đến nước Anh với hy vọng "đổi vận". Sau cùng, điều đó không xảy ra.

Coutinho nối bước James Rodriguez?

Everton trở thành ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ Philippe Coutinho ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm