Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì sao đoạn đường cạnh loạt dự án chung cư lầy lội suốt 10 năm?

UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều lần đốc thúc chủ đầu tư hoàn thiện đường Nguyễn Cảnh Dị nhưng phía doanh nghiệp không có động thái suốt nhiều năm.

Liên quan đến phản ánh của Zing về tình trạng đường Nguyễn Cảnh Dị (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống cấp nghiêm trọng, ông Đặng Xuân Chiến, Phó chủ tịch UBND phường Định Công, đã có phản hồi về dự án này.

Theo lãnh đạo UBND phường Định Công, đường Nguyễn Cảnh Dị nằm trong ranh giới quy hoạch khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng. Năm 2005, UBND Hà Nội đã có quyết định thu hồi khoảng 12 ha đất bàn giao cho Công ty cổ phẩn kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội (HANHUD) để đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu đô thị.

Duong Nguyen Canh Di xuong cap anh 1

Loạt dự án nhà ở được xây dựng tại khu đô thị Bắc Đại Kim mở rộng nhưng hạ tầng chưa được hoàn thiện. Ảnh: Hồng Quang.

Trong quá trình triển khai, doanh nghiệp không đủ tiềm lực nên đã phối hợp với 8 chủ đầu tư thứ cấp khác cùng thực hiện thành nhiều dự án thành phần khác nhau. “Do vậy, trách nhiệm đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường này là của 9 doanh nghiệp trên, trong đó HANHUD là pháp nhân chính”, ông Chiến nói.

Tuy nhiên, từ khi được phê duyệt dự án đến nay, phía doanh nghiệp chưa có động thái để hoàn thiện toàn bộ tuyến đường. Từ năm 2012, con đường bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức trải thảm nhựa mặt đường, song do thiếu hệ thống thoát nước, chỉ được 1-2 năm tình trạng xuống cấp lại tái diễn.

Phó chủ tịch UBND phường Định Công cho hay địa phương đã nhiều lần gửi văn bản đốc thúc nhưng chưa có sự chuyển biến từ phía doanh nghiệp. “Người dân phản ánh rất nhiều, chúng tôi cũng tính đến phương án sử dụng nguồn kinh phí của quận để đầu tư hoàn thiện con đường nhưng phải chờ sự chấp thuận của thành phố”, ông Chiến thông tin thêm.

Theo ghi nhận của Zing, khoảng 500 m đường Nguyễn Cảnh Dị đoạn từ khu chung cư Smile Building tới khu vực phố Định Công chằng chịt ổ gà, nước đọng. Mặt đường vỡ thành nhiều mảng, phế thải chất thành đống lớn hai bên đường khiến nhiều tài xế xe máy đi qua té ngã.

Cư dân nơi đây cho hay họ thường xuyên phải “đi nhờ” qua phố Trịnh Đình Cửu vì phố Nguyễn Cảnh Dị đã xuống cấp nghiêm trọng. Về đêm họ không dám đi qua con đường này vì không có điện, mặt đường lại xấu, nhếch nhác...

Phố Nguyễn Cảnh Dị dài tổng cộng 1,3 km, là một trong những trục đường có vai trò quan trọng trong kết nối giao thông cho khu vực khu đô thị Định Công, Đại Kim, Linh Đàm...

Đáng chú ý, tuy hạ tầng chưa được hoàn thiện nhưng hàng loạt các tòa chung cư, nhà liền kề đang tiếp tục được xây dựng san sát dọc con đường này.

Duong Nguyen Canh Di xuong cap anh 6

Đoạn phố Nguyễn Cảnh Dị (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống cấp nhiều năm nay. Ảnh: Google Maps.

Con đường lầy lội cạnh hàng loạt dự án chung cư, nhà liền kề

Khoảng 500 m đường Nguyễn Cảnh Dị (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuống cấp nặng nề khiến người dân nơi đây ám ảnh nhiều năm nay.

Cảnh sống đối lập quanh con đường nghìn tỷ tạm bợ

Dự án đường 1.500 tỷ nhiều năm chưa triển khai khiến hàng trăm cư dân ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) phải đi đường tạm về nhà. Nhiều hộ dân khác phải sống tạm trong khu quy hoạch treo.

Hồng Quang

Bình luận

Bạn có thể quan tâm