Bài toán nâng tỷ lệ nội địa hóa ôtô Việt Nam
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
11 kết quả phù hợp
Bài toán nâng tỷ lệ nội địa hóa ôtô Việt Nam
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Câu chuyện chiếc ốc vít và nỗi oan cho ngành cơ khí Việt Nam
Ngành cơ khí Việt Nam chịu nỗi oan “không thể sản xuất đến cả chiếc ốc vít”. Trên thực tế, nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã và đang tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
Cái khó của ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam
Cơ khí là ngành có những đặc thù riêng, đòi hỏi vốn đầu tư, nguồn nhân lực, kỹ thuật rất cao. Nhiều doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đang gặp những khó khăn riêng, cần vai trò "bà đỡ"
Savills: Việt Nam đã vượt qua 'bài kiểm tra' của doanh nghiệp quốc tế
Các lãnh đạo của Savills cho rằng Việt Nam đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp đa quốc gia, nhờ sự đồng hành của Chính phủ và hiệu ứng từ các tập đoàn lớn.
‘Robot đang đến rất nhanh, Việt Nam cần đi lên trong chuỗi giá trị'
TS Pinelopi Goldberg nói VN cần “đi lên” công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu và không nên dựa hoàn toàn vào xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ.
'Người đứng đầu phải chỉ đạo điều hành quyết liệt ngay từ đầu năm'
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng nhiệm vụ trong năm tới là rất nặng nề. Do đó, Người đứng đầu ở các bộ ngành, địa phương phải chỉ đạo điều hành quyết liệt ngay từ ngày đầu năm.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Làm sao tiếp cận tài chính?
Các chuyên gia hàng đầu về tài chính từ các nền kinh tế APEC trao đổi về việc nâng cao khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại kỹ thuật số.
Chuyên gia Ngân hàng thế giới khuyên Việt Nam 'lùi lại' để phát triển
“Bước lùi” này giúp Việt Nam có thể nắm bắt cơ hội để nuôi dưỡng những doanh nghiệp tuy còn non trẻ nhưng tự chủ, năng động, để đưa đất nước đến thành công trong dài hạn.
Phí bôi trơn chiếm hết lợi nhuận doanh nghiệp
Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, doanh nghiệp Việt Nam làm được 1 đồng cũng phải chi gần 1 đồng cho bôi trơn.
Ôtô made in Vietnam: Những cơ hội bỏ lỡ
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.
Doanh nghiệp Việt đang nhỏ dần
Không có quốc gia nào có thể phát triển nếu dựa hoàn toàn hoặc ỷ lại vào khu vực doanh nghiệp nhà nước.