Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF xin lỗi đội tuyển Indonesia sau vụ tấn công xe bus

Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh rất tiếc khi để tình trạng thiếu an toàn xảy ra đối với các thành viên đội tuyển Indonesia.

Từ bên trong xe nhìn ra, có thể thấy diện tích kính vỡ khá lớn.

Hôm nay (8/12), Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Lê Hoài Anh đã đề nghị Tiểu ban an ninh tăng cường nhân viên bảo vệ đội tuyển Indonesia ở khách sạn Daewoo.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ vạn đảo sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt trên đường di chuyển từ khách sạn ra sân bay Nội Bài để về nước chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016. 

"Trước đây, chỉ có xe an ninh dẫn đoàn đi trước xe bus chở đội tuyển Indonesia. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi sẽ bố trí thêm 2 xe an ninh đi dọc bên sườn xe bus để hạn chế những nguy cơ an ninh có thể xảy ra", lãnh đạo VFF chia sẻ.  

Trước đó, tối 7/12, ông Lê Hoài Anh tỏ ra rất tiếc khi để tai nạn xảy ra với đội Indonesia. Ông đã yêu cầu lực lượng an ninh ngồi cùng trong xe suốt chặng đường từ sân vận động Mỹ Đình về khách sạn Daewoo - nơi đóng quân của tuyển Indonesia. 

"Chúng tôi muốn xin lỗi đội tuyển Indonesia vì tai nạn không mong muốn này. Tuy nhiên, cảnh sát Việt Nam đã cố gắng hết sức để đảm bảo an ninh cho trận đấu", ông Lê Hoài Anh nói.

Thành viên tuyển Indonesia đổ máu vì xe bus bị tấn công

Trợ lý HLV và bác sĩ của tuyển Indonesia đã bị thương nhẹ sau khi xe bus chở đội bị những kẻ quá khích ném đá tối 7/12. LĐBĐ Indonesia cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên AFF.

Xe cho doi Indonesia bi tan cong anh 1
Viên đá lọt vào trong xe của đội tuyển Indonesia sau khi tấm kính bị vỡ.

Trước đó, khoảng 22h30 tối qua (7/12), xe bus chở đội tuyển Indonesia đang trên đường rời sân vận động thì xe bị tấn công. Một tấm kính bị vỡ vụn khiến toàn đội khá hoảng sợ.

"Có hai viên đá ném gần trúng mặt một cầu thủ trong đội. Đây là một điều cực kỳ tồi tệ xảy ra với chúng tôi", tiền vệ trẻ Evan Dimas kể lại giây phút hoảng sợ trên xe.

Sau khoảng 10 phút chuyển sang xe khác và hơn 20 phút di chuyển, đội tuyển Indonesia đã trở về khách sạn an toàn. Toàn đội dùng bữa tối lúc 23h30 với sự bảo vệ nghiêm ngặt từ nhân viên an ninh. 

 

 

 

Tùng Lê

Ảnh: Tribun News

Bạn có thể quan tâm