Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm tuyển Việt Nam: Tội đồ Nguyên Mạnh

Hòa Indonesia 2-2 tối 7/12 nhưng tuyển Việt Nam vẫn ngậm ngùi chia tay AFF Cup. Hai khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Thanh và Minh Tuấn không đủ giúp đội nhà đi tiếp.

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 1
Tuyển Việt Nam đã có thế trận bế tắc khi những ngôi sao trên hàng tấn công không phát huy được hiệu quả. Còn hàng phòng ngự vẫn hay mắc sai lầm. Đồ họa: Trí Mai.

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 2
Thủ môn Nguyên Mạnh, 3 điểm: Anh không hoạt động nhiều nhưng mắc lỗi nặng ở bàn thua đầu tiên của đội nhà. Đến phút 76, anh nhận thẻ đỏ vì đánh nguội đối phương, khiến đội nhà lâm vào tình thế vô cùng khó khăn.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 3
Hậu vệ phải Đình Đồng, 3,5 điểm: Anh chơi khá tốt trong hiệp 1, vô hiệu hóa được Rizky Pora nhưng sau đó lại lúng túng phá bóng hỏng, tạo điều kiện cho Stefano Lilipaly ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Ở bàn thua thứ hai, anh cũng đứng thấp nhất giúp Indonesia phá bẫy việt vị. Tính trong cả hai lượt trận bán kết, Đình Đồng là cầu thủ chơi kém nhất.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 4
Trung vệ Trương Đình Luật, 6,5 điểm: Trở lại sau án treo giò, cầu thủ 33 tuổi này đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ, hiếm khi để cho đối phương xử lý bóng thoải mái trong vùng cấm.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 5
Trung vệ Quế Ngọc Hải, 6 điểm: Trở thành thủ môn bất đắc dĩ sau khi Nguyên Mạnh bị đuổi, Ngọc Hải đã chơi cố gắng. Anh có pha phạm lỗi khiến đội nhà bị thổi phạt penalty nhưng ở tình huống này khó trách anh bởi đội chơi thiếu người.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 6
Hậu vệ trái Văn Thanh, 7 điểm: Anh chính là người khởi đầu cho những hy vọng của đội nhà bằng cú sút quyết đoán, gỡ hòa ở phút 83.

 

Thành viên tuyển Indonesia đổ máu vì xe bus bị tấn công

Trợ lý HLV và bác sĩ của tuyển Indonesia đã bị thương nhẹ sau khi xe bus chở đội bị những kẻ quá khích ném đá tối 7/12. LĐBĐ Indonesia cho biết sẽ báo cáo vụ việc lên AFF.

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 7
Tiền vệ trung tâm Trọng Hoàng, 6 điểm: Từ cánh chuyển vào trung lộ thi đấu, anh có nhiều đất diễn nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Sau khi đội chơi thiếu người, anh đã thi đấu nỗ lực để bịt kín những khoảng trống ở giữa sân.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 8
Tiền vệ trung tâm Xuân Trường, 6 điểm: Anh chơi một trong những trận hay nhất từ đầu giải, thể hiện khả năng chuyền bóng, điều tiết tốt, hiếm khi chuyền bóng sai địa chỉ ở giữa sân. Nhưng ở giai đoạn cuối trận đấu, tiền vệ này đã suy giảm về thể lực.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 9
Tiền vệ trái Thanh Trung, 6 điểm: Anh thi đấu cố gắng, có nhiều bóng nhưng dứt điểm chưa đủ sắc sảo, đặc biệt là cú sút phạt trực tiếp ở hiệp 1.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 10
Tiền vệ phải Văn Toàn, 6.5 điểm: Cầu thủ sinh năm 1996 chơi linh hoạt, tích cực đột phá và dứt điểm. Phút 50, anh có cú sút từ xa gây nguy hiểm cho Indonesia.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 11
Tiền đạo Văn Quyết, 5 điểm: Chơi năng nổ ở hiệp 1, kết nối tốt giữa hàng tiền vệ và tiền đạo nhưng anh mất hút trước khi được thay thế bởi Công Phượng.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 12
Tiền đạo Công Vinh, 5 điểm: Anh vẫn có những pha xử lý kinh nghiệm nhưng không tạo ra đột biến trước hàng thủ tổ chức tốt của Indonesia. Nhìn chung, tiền đạo sinh năm 1985 có màn trình diễn thất vọng ở trận đấu chia tay ĐTQG.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 13
Cầu thủ vào sân thay người Vũ Minh Tuấn, 7 điểm: Anh có bàn thắng bằng 1 pha xử lý gọn gàng giúp Việt Nam níu kéo hy vọng. Đây là pha lập công đầy ý nghĩa để anh tặng cho người bố vừa mới qua đời của mình.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 14
Cầu thủ vào sân thay người Công Phượng, 5 điểm: Anh không thể vượt qua được hàng thủ kiên cố của Indonesia. Một số pha xử lý vẫn còn rườm rà, không hợp lý.

 

Cham diem tuyen Viet Nam toi 7/12 anh 15
Cầu thủ vào sân thay người Thành Lương, 6 điểm: Anh có đường chuyền tinh quái để Văn Thanh gỡ hòa 1-1 sau khi vào sân thay Thanh Trung không lâu. 

 

Nghệ thuật đọc trận đấu của HLV Riedl được ca tụng hết lời

Nhiều lời lẽ có cánh đã được truyền thông Indonesia dành cho HLV Alfred Riedl sau khi giúp đội tuyển xứ vạn đảo vào chung kết AFF Cup 2016.

 









Nguyễn Đăng

Ảnh: Quốc Bảo - Tùng Lê - Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm