Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Thành Lương chia tay đội tuyển Việt Nam

Sau thất bại ở bán kết AFF Cup 2016, tiền vệ Phạm Thành Lương đã bày tỏ ý định giã từ đội tuyển Việt Nam. Anh viết trên trang cá nhân "tạm biệt chiếc áo mà tôi trân trọng nhất".

AFF Cup 2016 không phải là một giải đấu ấn tượng của Thành Lương. Dù được đánh giá là cầu thủ có tố chất kỹ thuật hàng đầu, anh mới chỉ được HLV Hữu Thắng xếp đá chính trong 2 trận, gặp Campuchia và bán kết lượt đi với Indonesia.

Thanh Luong chia tay doi tuyen anh 1
Trận đấu với Indonesia có thể là lần cuối cùng Thành Lương khoác áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Quốc Bảo.

Lương “dị” cũng chưa có cho riêng mình bàn thắng nào tại giải năm nay. Dấu ấn đặc biệt nhất của anh chỉ là quả phạt tinh quái để Văn Thanh sút bất ngờ, gỡ hoà 1-1 cho tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về vừa kết thúc trong cay đắng.

Trận đấu này, Lương “dị” cũng vào sân từ ghế dự bị. Anh tỏ ra sốt ruột khi các đồng đội trong sân đá rất bế tắc. Trước khi được gọi thay người, anh có trao đổi với một trợ lý rằng “vào sân muộn quá, lại ở thế bị dẫn bàn thế này thì rất là khó đá”.

Nếu ý định của Thành Lương là sự thật, tuyển Việt Nam sẽ phải nói lời chia tay ít nhất 2 trụ cột. Trước đó, Công Vinh đã xác định AFF Cup 2016 là giải đấu cuối cùng của anh trong màu áo quốc gia.

Phóng viên đã liên hệ Thành Lương để xác nhận quyết định chia tay tuyển Việt Nam, nhưng cầu thủ hiện khoác áo Hà Nội T&T chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Phạm Thành Lương sinh năm 1988, là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Tây cũ. Anh được coi là cánh chim cô đơn nhưng tài năng hiếm có của bóng đá Hà Nội thời của bầu Kiên. Thành Lương từng 3 lần đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam (2009, 2011 và 2014). Thành tích nổi bật nhất của anh là vô địch AFF Cup 2008 trong đội hình của HLV Calisto.

Thành Lương khoác áo ĐT Việt Nam từ năm 2008, chơi 72 trận và ghi được 6 bàn thắng. Thành tích này chỉ đứng sau Công Vinh (83 trận, 51 bàn).  

 


Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm