Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF cử U20 Việt Nam dự ASIAD 19 ở Trung Quốc

Chiều 26/4, Hội nghị BCH VFF lần thứ ba khóa IX quyết định cử đội U20 Việt Nam tham dự ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Khuất Văn Khang (trái) và Nguyễn Văn Trường sẽ sắm vai trụ cột ở ASIAD 19. Ảnh: Nguyên Khang.

Cuộc họp BCH VFF lần thứ ba khóa IX ở Hà Nội đưa ra nhiều quyết định quan trọng với bóng đá Việt Nam. Cụ thể là để hướng đến SEA Games 33 vào năm 2025 và tương lai xa hơn, VFF sẽ cử đội U20 Việt Nam dự ASIAD 19 ở Trung Quốc.

Bên cạnh đó, đội U20 Việt Nam cũng đại diện lực lượng nòng cốt để tham dự giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra vào cuối năm. Đây có thể xem là kế sách quan trọng mà Hội nghị BCH VFF lần thứ ba khóa IX đưa ra.

ASIAD 19 quy định độ tuổi môn bóng đá nam là cầu thủ dưới 24 tuổi. Như vậy, lần đầu bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường Á vận hội với lực lượng là một đội tuyển trẻ lứa U20 thay vì U23 và có thêm các cầu thủ lớn tuổi góp mặt.

Hướng đến mục tiêu World Cup 2026, VFF sẽ tạo mọi điều kiện cho lứa cầu thủ trẻ có những trải nghiệm bóng đá tốt nhất để tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế. U20 Việt Nam rất có thể tiếp tục do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt như trước.

Ở VCK U20 châu Á 2023 vừa qua, ông Hoàng Anh Tuấn và các học trò không vượt qua được vòng bảng. Họ thắng 2 trận và thua 1 khiến cơ hội lọt vào tứ kết bị rơi vào tay đội bóng khác. Dù vậy, lối chơi và tinh thần của lứa U20 này được đánh giá cao, có triển vọng.

Nhiều cầu thủ U20 Việt Nam đã được HLV Philippe Troussier gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 32 ở Campuchia.

U22 Việt Nam lên đường dự SEA Games 32 Sáng 26/4, huấn luyện viên Troussier cùng các thành viên và tuyển thủ U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia để bắt đầu hành trình bảo vệ huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games.

Trợ lý U22 Việt Nam lau giày cho học trò

Ông Moulay Lahsen Azzeggouarh hài hước pha trò sau buổi tập chủ yếu để các cầu thủ cảm thấy thoải mái, bớt áp lực trong ngày đầu của chiến dịch SEA Games 32.

Cầu thủ U22 Việt Nam tranh thủ đổi tiền đi Campuchia

Trước giờ bay sang Campuchia sáng 26/4, Lương Duy Cương và Nguyễn Quốc Việt đổi thêm tiền riel để có thể sinh hoạt trong thời gian thi đấu tại SEA Games 32.

Chủ nhà Campuchia tặng đặc sản cho U22 Việt Nam

Thầy trò Philippe Troussier đã hoàn tất mọi thủ tục ngay khi đặt chân đến Campuchia và sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục tấm huy chương vàng tại SEA Games 32.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm