Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý U22 Việt Nam lau giày cho học trò

Ông Moulay Lahsen Azzeggouarh hài hước pha trò sau buổi tập chủ yếu để các cầu thủ cảm thấy thoải mái, bớt áp lực trong ngày đầu của chiến dịch SEA Games 32.

u22 viet nam anh 1

Trợ lý của HLV Philippe Troussier dành sự quan tâm cho tiền đạo Nguyễn Văn Tùng sau buổi tập đầu tiên ở Campuchia vào chiều 26/4. Văn Tùng tháo giày sớm hơn các bạn nên bị ông thầy Azzeggouarh tóm ngay. Ông vuốt ve vũ khí của tiền đạo chủ lực của U22 Việt Nam.

u22 viet nam anh 2

HLV người Morocco còn tỏ ra trân trọng và giơ chiếc này của cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội để cầu nguyện. Dường như ông hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chân sút sinh năm 2001.

u22 viet nam anh 3

Hành động của ông thầy ngoại khiến Văn Tùng thích thú. Anh nâng niu đôi giày sau đó và chùi sạch vết bẩn để chuẩn bị cho buổi tập tiếp theo vào ngày mai. Cầu thủ này hứa hẹn là ngòi nổ chính của U22 ở SEA Games sau khi lỡ giải Doha U23 Cup vì chấn thương.

u22 viet nam anh 4

Sau khi "cầu nguyện" cho chiếc giày của Văn Tùng, ông Azzeggouarh lại muốn đánh bóng đôi chân trái của Lê Văn Đô. Tiền vệ tấn công của CLB Công An Hà Nội cũng là trụ cột được xây dựng trong đội hình chính của HLV Troussier.

u22 viet nam anh 5

Trong khi đó, với tiền vệ trung tâm Huỳnh Công Đến, vị trợ lý lại chăm sóc kỹ phần bắp chân của số 15. Công Đến gặp chút vấn đề với bộ phận này nên được ban huấn luyện soi xét kỹ để tránh tái phát.

u22 viet nam anh 6

Ông Azzeggouarh tính massage ngay tại chỗ cho Công Đến khiến anh và đồng đội bật cười.

u22 viet nam anh 7

Trong buổi tập đầu tiên trên đất Campuchia, HLV Troussier thường xuyên gọi các học trò ra để căn dặn. Thủ môn Quan Văn Chuẩn cùng HLV thủ môn của anh nghe chỉ đạo của HLV trưởng.

u22 viet nam anh 8

Ông thầy người Pháp cũng tranh thủ động viên trung vệ Trần Quang Thịnh bằng cái vỗ vai sau cuộc trao đổi ngắn.

u22 viet nam anh 9

Với tiền vệ Công Đến, ông Troussier dành hơn 10 phút khởi động của đội để nói chuyện với số 15. Sau đó, Công Đến phải tập riêng các bài dẫn bóng cùng trợ lý. Anh hiện tại gặp vấn đề quá tải.

u22 viet nam anh 10

Chủ nhà bố trí cho U22 Việt Nam tập trên sân NIPES của một Trung tâm Giáo dục Thể chất. Sân tập sử dụng cỏ lá gừng giống sân Prince mà các đội bảng B sẽ thi đấu ở môn bóng đá nam SEA Games 32.

U22 Việt Nam lên đường dự SEA Games 32 Sáng 26/4, huấn luyện viên Troussier cùng các thành viên và tuyển thủ U22 Việt Nam lên đường sang Campuchia để bắt đầu hành trình bảo vệ huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games.

Chủ nhà Campuchia tặng đặc sản cho U22 Việt Nam

Thầy trò Philippe Troussier đã hoàn tất mọi thủ tục ngay khi đặt chân đến Campuchia và sẵn sàng cho chiến dịch chinh phục tấm huy chương vàng tại SEA Games 32.

Cầu thủ U22 Việt Nam tranh thủ đổi tiền đi Campuchia

Trước giờ bay sang Campuchia sáng 26/4, Lương Duy Cương và Nguyễn Quốc Việt đổi thêm tiền riel để có thể sinh hoạt trong thời gian thi đấu tại SEA Games 32.

U22 Việt Nam chưa biết tập ở đâu tại Phnom Penh

Sáng 26/4, U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32 tuy nhiên thầy trò ông Philippe Troussier bị động trong việc lên lịch tập.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

từ Phnom Penh, Campuchia

Bạn có thể quan tâm