Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VFF bác đơn khiếu nại của CLB Hải Phòng

Ban Giải quyết Khiếu nại VFF đánh giá quyết định của Ban kỷ luật dành cho CLB Hải Phòng là phù hợp, khách quan nên bác đơn khiếu nại của đội bóng đất cảng.

Theo thông báo từ Ban Giải quyết Khiếu nại Liên Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 29/7, căn cứ hồ sơ xem xét giải quyết khiếu nại, biên bản cuộc họp của Ban Giải quyết Khiếu nại và các tài liệu có liên quan, Trưởng Ban Giải quyết Khiếu nại Chu Hồng Thanh quyết định giữ nguyên nội dung quyết định của Ban kỷ luật VFF về việc kỷ luật CLB Hải Phòng. Đội bóng đất cảng bị giữ nguyên án phạt 70 triệu đồng và thi đấu 1 trận trên sân nhà không có khán giả.

Ban Giải quyết Khiếu nại nhận thấy CLB Hải Phòng đã vi phạm công tác tổ chức trận đấu khi để cổ động viên (CĐV) của đội có hành vi xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa đối với trọng tài, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam, vi phạm điểm b khoản 2 Điều 67 và điểm c khoản 2 Điều 71 Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung năm 2021).

clb hai phong bi phat anh 1

CLB Hải Phòng sẽ tiếp Đà Nẵng trên sân không khán giả tại vòng 11. Ảnh: Ngọc Lê.

Sự việc khiến CLB Hải Phòng chịu phạt xảy ra ở trận tiếp đón Bình Định tại vòng 8 V.League 2022 trên sân Lạch Tray hôm 19/7. Khi trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-1 cho Hải Phòng, CĐV Trần Tiến Dũng, người từng là nhân viên chăm sóc mặt sân Lạch Tray, đã tiến đến kéo áo và nhổ nước bọt thẳng mặt trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà.

Ban kỷ luật VFF đánh giá hành vi của ông Trần Tiến Dũng là xúc phạm nhân phẩm, danh dự trọng tài Hoàng Ngọc Hà, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam, cấm ông này hiện diện tại tất cả sân vận động xem các trận đấu, giải đấu do VFF tổ chức trong 3 năm.

Sau án phạt của Ban kỷ luật VFF, CLB Hải Phòng đã gửi đơn kháng án lên Ban Giải quyết Khiếu nại VFF nhưng không thành công. Đội bóng đất cảng cũng mới bị phạt 15 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng trên sân Vinh hôm 23/7 tại vòng 9 nhưng không khiếu nại án phạt này.

Ở vòng 10, CLB Hải Phòng đi làm khách đội áp chót bảng xếp hạng là TP.HCM. Sau đó, Hải Phòng sẽ về Lạch Tray tiếp đón Đà Nẵng tại vòng 11 và đây sẽ là trận đấu chấp hành án phạt của đội.

Highlights CLB Hải Phòng 3-1 Bình Định Rimario Gordon (cú đúp) và Nguyễn Hải Huy lập công trong chiến thắng 3-1 của đội chủ nhà Hải Phòng trước CLB Bình Định ở vòng 8 V.League tối 19/7 (giờ Hà Nội).

Hải Huy lần đầu gặp CLB TP.HCM sau vụ 'quay xe'

Nguyễn Hải Huy sẽ cùng Hải Phòng đối đầu CLB TP.HCM, đội bóng từng vướng vào vụ chuyển nhượng phức tạp với anh trước thềm mùa giải 2022.

SLNA bị phạt vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định phạt SLNA và CLB Hải Phòng mỗi đội 15 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng trên sân Vinh hôm 23/7.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm