Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của CLB Phố Hiến khi chịu thiệt vì U20 Việt Nam

CLB Phố Hiến sẵn sàng gửi cầu thủ cho U20 Việt Nam dự vòng loại U20 châu Á 2020 nhưng cũng lo ngại cầu thủ chấn thương vì quá tải ở giải hạng Nhất.

Chiều 28/7, Công ty Cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF) ban hành lịch thi đấu giai đoạn hai giải hạng Nhất 2022. Theo đó, giải đấu sẽ tạm hoãn từ ngày 4/9 (hết vòng 14) đến ngày 23/9 (bắt đầu vòng 15).

Đây là khoảng thời gian U20 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023, diễn ra từ ngày 10 tới 18/9 trên đất Indonesia. VPF quyết định tạm hoãn giải hạng Nhất để U20 Việt Nam có thể triệu tập nhiều cái tên, trong đó có 6 cầu thủ từ CLB Phố Hiến gồm Nguyễn Thanh Nhàn, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Xuân Bắc, Võ Anh Quân, Nguyễn Hiểu Minh.

phan ung cua clb pho hien anh 1

Thanh Nhàn (áo đỏ), sinh năm 2003, chơi nổi bật ở các giải trẻ trong màu áo PVF và giờ đang là trụ cột của CLB Phố Hiến. Ảnh: Khả Hòa.

Đây là những nhân tố nổi bật, thường xuyên được đá chính và góp công lớn giúp CLB Phố Hiến đang chiếm ngôi đầu ở hạng Nhất 2022. Trong đó, Thanh Nhàn gây ấn tượng với 3 pha lập công.

Chủ tịch CLB Phố Hiến Vũ Tiến Thành chia sẻ với Zing: "Chúng tôi sẵn sàng phục vụ đội tuyển. Tuy nhiên khi hạng Nhất trở lại, chúng tôi muốn được thi đấu với mật độ bình thường là 7 ngày/trận để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ".

Theo lịch thi đấu mới, giải hạng Nhất sẽ diễn ra với mật độ dày hơn, khoảng 4 tới 5 ngày/trận. Theo ông Thành, điều này sẽ dễ khiến cầu thủ bị quá tải và dính chấn thương. Từ đó, chất lượng chuyên môn của các trận đấu cũng như thành tích của đội bị ảnh hưởng.

Trước đó, HLV Đinh Thế Nam từng bày tỏ nguyện vọng được các CLB hỗ trợ trong việc bổ sung lực lượng cho U20 Việt Nam. Ông nói: "Một số cầu thủ đang thi đấu cho CLB Phố Hiến, SLNA, Thanh Hóa… mà tôi đã biết thực sự có năng lực. Hy vọng vào thời điểm cần thiết, đội sẽ được tăng cường một số cầu thủ tại các CLB nói trên để đảm bảo sức cạnh tranh tại vòng loại U20 châu Á 2023".

Ngoài những cầu thủ của CLB Phố Hiến, HLV Đinh Thế Nam muốn có sự phục vụ của các tài năng trẻ ở V.League như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA), Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương)...

U20 Việt Nam đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tham dự giải giao hữu ở Bình Dương với các đội U19 Myanmar, Thái Lan và Malaysia vào đầu tháng 8. Sau đó, họ sẽ sang Nhật Bản tập huấn 2 tuần trước khi di chuyển đi Indonesia dự vòng loại U23 châu Á 2023.

Vì sao U20 Việt Nam không gọi được nhiều cầu thủ ở V.League

HLV Đinh Thế Nam mong muốn U20 Việt Nam có thêm sự phục vụ của một số cầu thủ đang thi đấu ở hạng Nhất, V.League. Tuy nhiên, đó là điều không cần thiết.

Lịch trình của U19 Việt Nam sau giải Đông Nam Á

Sau khi về nước, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ được nghỉ 6 ngày trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm