Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA bị phạt vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định phạt SLNA và CLB Hải Phòng mỗi đội 15 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng trên sân Vinh hôm 23/7.

Mức phạt này được áp dụng theo mục A khoản 1, 3 điều 67 Quy định kỷ luật của VFF và áp dụng hình thức phạt nhẹ nhất. Lãnh đạo Ban kỷ luật VFF cho biết nếu thời gian tới các CĐV Hải Phòng tiếp tục tái diễn, đội bóng đất cảng sẽ nhận án phạt nặng hơn.

Chủ tịch CLB Hải Phòng, Văn Trần Hoàn, chia sẻ với Zing: "Tôi nhiều lần đích thân cùng HLV trưởng Chu Đình Nghiêm đi vận động các CĐV ngừng đốt pháo sáng trong các trận đấu chính thức. Ở giải giao hữu, tôi cho đốt pháo trong điều kiện cho phép để khi vào giải họ không đốt nữa, nhưng nhắc nhở các CĐV không phải chuyện dễ dàng".

slna - hai phong anh 1

Các CĐV Hải Phòng vẫn đưa được pháo sáng vượt an ninh sân Vinh và đốt trong trận đấu hôm 23/7.

Ở trận đấu vòng 9 V.League 2022, SLNA tiếp Hải Phòng trên sân Vinh với an ninh được thắt chặt. Tuy nhiên, ban tổ chức trận vẫn để xảy ra tình trạng cổ động viên mang pháo sáng vào sân và đốt trên khán đài.

Phút 67, không lâu sau pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Phan Văn Đức cùng việc trọng tài bỏ qua một số pha phạm lỗi của SLNA, các CĐV Hải Phòng có biểu hiện bất mãn, đốt pháo sáng ở một khu vực khán đài. Pháo sáng cháy được chưa đầy 15 giây thì được lực lượng cứu hỏa trên sân dập tắt.

Hành vi cố tình mang pháo sáng vào sân đốt của nhóm CĐV Hải Phòng khiến người hâm mộ bức xúc. Ban tổ chức giải từ lâu không ủng hộ việc đốt pháo sáng trong các trận đấu, nhưng các CĐV Hải Phòng vẫn nhiều lần tái phạm.

Sau sự cố để CĐV nhổ nước bọt vào mặt trọng tài giờ tới lượt đốt pháo sáng khiến sân khách bị phạt, CLB Hải Phòng tiếp tục đánh mất hình ảnh chuyên nghiệp mà họ xây dựng từ đầu mùa.

Sức mạnh thật của CLB Hải Phòng

Thua 3 trong 4 trận gần nhất, CLB Hải Phòng đánh mất ngôi đầu bảng và bộc lộ hạn chế so với những đội nhóm đầu V.League 2022.

Ngày thăng hoa của Phan Văn Đức

Tiền vệ SLNA và tuyển Việt Nam chơi 86 phút và có cú ngả bàn đèn đẳng cấp trong chiến thắng 3-0 trước Hải Phòng tối 23/7.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm