Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pau: 'Quang Hải có thể đá vị trí số 10'

Ông Didier Tholot có những chia sẻ quan trọng về tình hình lực lượng của Pau FC trước ngày Ligue 2 2022/23 khởi tranh.

"Hải có thể đá số 10 hoặc chơi ở cánh", thuyền trưởng Pau FC chia sẻ với La Republique des Pyrenees về chiến thuật của đội trước trận gặp Guingamp vào ngày 30/7. "Chúng tôi sẽ áp dụng sơ đồ và lối chơi tùy thuộc vào các đối thủ. Tôi không thể nói trước điều gì".

HLV này tiết lộ: "Đội bóng có thể chơi với sơ đồ 5-3-2, 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Ngoài Mayron (George - trung phong của đội) cố định một vị trí, David (Gomis) có thể chơi ở hai cánh, Mons (Bassouamina) có thể chơi ở vị trí tiền đạo hoặc hai biên, Walid (Jarmouni) có thể chơi tiền đạo hoặc cánh, Henri (Saivet) có thể chơi ở các vị trí số 6, số 10 hoặc hai biên".

Nguyen Quang Hai anh 1

Quang Hải trước cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra sân ở Ligue 2. Ảnh: Pau FC.

Từ phát biểu của HLV Tholot, có thể thấy phần lớn ngôi sao tấn công trong đội hình Pau khá đa năng và chiến lược gia người Pháp sẽ không cố định cầu thủ ở một vị trí nào. Tại Ligue 2 mùa trước, ông Tholot thường có thói quen kéo các tiền vệ cánh hoặc tiền đạo vào đá "số 10" ngay sau lưng trung phong trong sơ đồ 4-2-3-1.

Những phát biểu của HLV Tholot về tình hình lực lượng Pau có thể khiến người hâm mộ Việt Nam lạc quan. Nguyễn Quang Hải mới đá chính một trận trong loạt giao hữu hè 2022 của Pau FC. Tuy nhiên trong 3 trận đấu còn lại của đội bóng Ligue 2, tiền vệ tuyển Việt Nam đều được vào sân và để lại dấu ấn.

"Với Hải, đây là một môi trường hoàn toàn khác", thuyền trưởng Pau nói thêm. "Ở châu Âu, tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh. Cậu ấy phải thích nghi và tỏ ra nhanh hơn trong việc đưa ra các quyết định trên sân".

Ông Tholot cũng tiết lộ Quang Hải đang hòa nhập khá ổn với môi trường bóng đá Pháp: "Hải bắt đầu nói tiếng Pháp và hiểu những gì chúng tôi muốn ở cậu ấy. Quá trình hòa nhập của cậu ấy khá ổn".

Chấn thương mới đây của Saivet, ngôi sao sáng giá nhất cho vị trí "số 10" ở Pau mở ra cơ hội cho các tiền vệ tấn công khác như Quang Hải. HLV Tholot thừa nhận cựu sao Newcastle có vấn đề về thể lực và CLB sẽ không vội vàng trong việc sử dụng cầu thủ này.

"Saivet không thi đấu trong một năm rưỡi và cậu ấy cần thời gian để lấy lại phong độ. Chúng tôi sẽ không vội vàng phá hỏng cậu ấy", chiến lược gia của Pau thừa nhận.

Cảnh Quang Hải tập thể lực ở Pau FC 5 ngày trước trận gặp Guingamp tại vòng 1 Ligue 2 mùa 2022/23, Nguyễn Quang Hải và các đồng đội ở Pau đang cố gắng tập luyện để đạt thể trạng tốt nhất.

Không Quang Hải, CLB Hà Nội vẫn có thể vô địch

CLB Hà Nội đã chứng minh đẳng cấp khi trở lại ngôi đầu V.League 2022 sau 9 vòng dù không còn ngôi sao Nguyễn Quang Hải trong đội hình.

Quang Hải được ghi nhận thế nào ở CLB Pau?

Sau khoảng một tháng đến với CLB Pau như một hiện tượng, Nguyễn Quang Hải nỗ lực thích nghi và chứng tỏ năng lực tới HLV trưởng và các đồng đội tại đội bóng này.

Quang Hải có thêm đối thủ cạnh tranh vị trí ở CLB Pau

CLB Pau vừa chiêu mộ thành công Marius Ros, cầu thủ có vị trí sở trường là tiền vệ tấn công.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm