Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời California

Một nhà thiên văn học cho biết các vệt sáng này gần như chắc chắn bắt nguồn từ các mảnh vụn không gian bị đốt cháy từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Hình ảnh từ video do người dân cung cấp cho thấy các vệt sáng di chuyển trên bầu trời ở khu vực Sacramento, California vào tối 17/3. Ảnh: AP.

Nhiều người dân ở thành phố Sacramento, bang California, đã không khỏi sửng sốt khi nhìn thấy những vệt rực sáng trên bầu trời đêm 17/3.

Một video được đăng lên Instagram cho thấy những vệt sáng trông giống như những chùm pháo hoa nhỏ, theo Guardian.

Anh Jaime Hernandez đang làm ở công ty sản xuất bia King Cong ở trung tâm California khi một số người trong nhóm nhìn thấy vệt sáng. Anh lập tức lấy điện thoại ra quay. Những vệt sáng kết thúc sau khoảng 40 giây, anh nói với AP.

“Chúng tôi rất sốc, nhưng cũng rất trầm trồ khi chứng kiến ​​cảnh tượng đó. Không ai trong chúng tôi từng thấy bất cứ thứ gì giống như vậy”, anh chia sẻ.

Chủ nhà máy bia đã đăng video của anh Hernandez lên Instagram, hỏi xem có ai giải thích được vệt sáng bí ẩn này không.

Ông Jon McDowell, thuộc Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard và Smithsonian, nói với AP rằng ông tin chắc 99,9% các vệt sáng là từ các mảnh vỡ không gian đang cháy, bay ở độ cao 65 km với tốc độ hàng nghìn km/giờ.

Ông McDowell cho biết "thủ phạm" có khả năng là các mảnh vỡ không gian từ Trạm Vũ trụ Quốc tế vào tháng 2/2020. Quỹ đạo của các mảnh vỡ đến giờ mới đủ thấp để chúng bốc cháy.

“Những gì bạn đang thấy là một số vật thể thực sự rất nhỏ giải phóng rất nhiều năng lượng, bay rất cao và di chuyển cực kỳ nhanh”, ông nói.

Hồi tháng 2, Mỹ đã bắn hạ khinh khí cầu nghi là do thám của Trung Quốc sau khi nó bay qua toàn bộ nước Mỹ.

Mặc dù cảnh tượng đêm 17/3 không có nguồn gốc tương tự, thì ít nhất người xem cũng được chứng kiến thứ mà ông McDowell gọi là “màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục trên bầu trời”.

Vật bất thường trong hành lý chuyến bay tới Mỹ

Các nhân viên hải quan tại sân bay Detroit Metropolitan (Mỹ) đã phát hiện vật bất thường trong hành lý của một hành khách: Sáu con ốc sên châu Phi khổng lồ.

Cá sấu bị bắt trộm hơn 20 năm được trả về sở thú

Một con cá sấu được cho là bị đánh cắp từ một sở thú ở bang Texas, Mỹ 20 năm trước gần đây đã trở về sau khi nó được phát hiện tại một ngôi nhà gần đó.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm