Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Venezuela - Argentina: Bước ngoặt cho Messi

Chuyến làm khách đến sân của Venezuela là trận đầu tiên của HLV Sabella trên cương vị HLV trưởng ĐT Argentina. Thế nên, nhà cầm quân 56 tuổi này không muốn gây thất vọng trước CĐV xứ sở Tango.

Giao hữu quốc tế

Venezuela - Argentina: Bước ngoặt cho Messi

Chuyến làm khách đến sân của Venezuela là trận đầu tiên của HLV Sabella trên cương vị HLV trưởng ĐT Argentina. Thế nên, nhà cầm quân 56 tuổi này không muốn gây thất vọng trước CĐV xứ sở Tango.

>> Messi xuất sắc nhất trong trận Barca ‘vùi dập’ Villarreal
>> 10 ‘Quỷ lùn’ đáng sợ nhất lịch sử bóng đá thế giới

Sau màn trình diễn thiếu sức sống của ĐT Argentina ở Copa America 2011 được tổ chức trên sân nhà, LĐBĐ nước này quyết định trảm HLV Sergio Batista (mới chỉ kí hợp đồng dẫn dắt Abiceleste được hai tháng). Sức ép từ phía khán giả khiến nhà cầm quân này phải nhường chỗ cho đồng nghiệp Sabella. Chỉ trong vòng 8 tháng, ĐT Argentina trải qua 3 đời thuyền trưởng. Trước đó, HLV Maradona mất việc do ĐT xứ sở Tango thi đấu bết bát ở World Cup 2010 tại Nam Phi.

Venezuela - Argentina: Bước ngoặt cho Messi
Messi tập luyện tích cực để chuẩn bị cho trận đấu với Venezuela

Với việc chỉ định HLV Sabella chèo lái ĐT Argentina vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại, LĐBĐ Argentina hi vọng nhà cầm quân 56 tuổi này sẽ đổi mới lối chơi của Abiceleste. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng của cựu HLV Estudiantes là phát huy khả năng của Lionel Messi khi trở về khoác áo ĐT quốc gia. Nguyên nhân chính khiến hai người đồng nghiệp trước của HLV Sabella thất bại là do chưa sắp xếp La Pulga thi đấu ở vị trí hợp lí trong đội hình của ĐT Argentina.

Trong trận đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng ở ĐT xứ sở Tango, nhà cầm quân 56 tuổi này cần tạo ấn tượng tốt với người hâm mộ và LĐBĐ nước này. Đội hình trong chuyến hành quân của Argentina đến Venezuela vượt trội so với đối thủ khi có sự góp mặt của cầu thủ quen mặt như Higuain, Di Maria, Mascherano, và đặc biệt là Messi. Ngoài ra, HLV Sabella còn gọi tân binh của Inter, Alvarez cho trận ra mắt của mình.

Venezuela - Argentina: Bước ngoặt cho Messi
ĐT Argentina bàn chiến thuật

Trong trận đấu sắp tới với Venezuela, điều đáng chú ý là Messi sẽ đảm nhận vai trò thủ quân thay thế đồng đội ở Barca, Mascherano. Với quyết định này, tân HLV trưởng của ĐT xứ sở Tango cho thấy ông coi trọng việc xây dựng lối chơi cho ĐT Argentina xoay quanh cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2011. Dù trận đấu với Venezuela chỉ mang tính chất giao hữu, nhưng HLV Sabella và tân thủ quân Messi đặt quyết tâm đem chiến thắng về cho ĐT Argentina.

Còn với ĐT Venezuela, sau khi lần đầu tiên lọt vào tới trận bán kết Copa America, thầy trò HLV Cesar Farias khiến đối thủ ở Nam Mỹ bất ngờ. Thế nên, đón tiếp Abiceleste trên sân nhà, ĐT xếp thứ 4 ở Copa America 2011 hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ mạnh ở khu vực Nam Mỹ khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà. Trong khi đó, để đem về chiến thắng cho ĐT Argentina, sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của tân HLV Sabella áp dụng cho ĐT xứ sở Tango cần được vận hành một cách nhịp nhàng.

Venezuela - Argentina: Bước ngoặt cho Messi
Messi tự tin khi được giao băng thủ quân của ĐT Argentina

Muốn làm được điều này, tiền vệ Alvarez phải giữ được nhịp trận đấu. Cụ thể, tân binh của Inter cần hoàn thành nhiệm vụ làm cầu nối giữa tuyến trên và hàng thủ. Trên hàng công của ĐT Argentina ở trận đấu này, nhiều khả năng Higuain sẽ được đá ở vị trí trung tâm. Trong khi đó, Messi và Di Maria sẽ chơi dạt sang cánh. Dù đội hình của Argentina vượt trội hơn so với đối thủ, nhưng HLV Sabella cần biết cách khích lệ tinh thần chiến đấu của cầu thủ nếu muốn có trận ra quân hoàn hảo.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Venezuela (4-4-2):Romo/Hernandez; Vizcarrondo, Cichero, Rosales, Amorebieta; Rincon, Seijas, Gonzalez, Orozco; Fedor và J. Rondon

Argentina (4-3-3)Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Gonzalez, Mascherano, Alvarez; Messi, Higuain và Di Maria

Giao hữu quốc tế 2011

02/09 21:00 Venezuela - Argentina
03/09 01:00 Ukraine - Uruguay
03/09 01:30 Ba Lan - Mexico
03/09 01:45 Tây Ban Nha - Chile
03/09 08:15 Peru - Bolivia
03/09 10:00 Mỹ - Costa Rica

ĐỨC MẠNH

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm