Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vegeta có thực sự đủ điều kiện để trở thành Super Saiyan

Vegeta là nhân vật được nhiều người yêu thích trong bộ truyện tranh “Dragon Ball”. Anh ấy mạnh mẽ, kiên trì nhưng lại có một quá khứ không quá tốt đẹp.

Trong bộ truyện tranh nổi tiếng Dragon Ball, Vegeta là Super Saiyan mạnh mẽ luôn sát cánh cùng Goku trong các trận chiến. Tất nhiên, trong quá khứ, họ từng ở những chiến tuyến đối nghịch, còn giờ đây cả hai đang tiếp tục chiến đấu với cái ác trong các phần truyện mới.

Có thể thấy, nhân vật Vegeta được xây dựng với vai trò tương đối quan trọng ở cả Dragon Ball Z, Dragon Ball GT hay Dragon Ball Super. Chính vì vậy, nếu ai đó nói rằng đáng ra Vegeta không thể trở thành Super Saiyan thì điều ấy khá phi lý.

super saiyan anh 1

Vegeta được nhiều người hâm mộ yêu thích bởi ý chí và sự kiên định của mình. Ảnh: ScreenRant.

Đặc biệt là khi Vegeta rất giống Goku, ngày một mạnh lên theo từng phần truyện và liên tục “mở khóa” các trạng thái sức mạnh mới.

Trong cốt truyện ban đầu của Dragon Ball Z, tác giả đã đưa ra một chi tiết quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng biến đổi trạng thái của chủng tộc Saiyan. Và trên cơ sở đó, Vegeta rất khó (nếu không muốn nói là không thể) trở thành Super Saiyan.

Vegeta xuất hiện lần đầu trong chương 204 của bộ Dragon Ball Z của tác giả Akira Toriyama. Khi mới ra mắt, anh ấy không phải nhân vật chính diện cũng không phải hình tượng phản anh hùng như sau này mà là một ác nhân chân chính với tính tình lạnh lùng, hành vi tàn bạo.

Khi ấy, Vegeta không phải là anh hùng cứng rắn nhưng đáng yêu như người hâm mộ biết đến như ngày nay. Thay vào đó là một nhân vật phản diện lạnh lùng. Bước chân tới Trái Đất, Vegeta cùng Nappa chạm trán với các chiến binh Z và không mất quá nhiều sức lực để áp đảo đối thủ.

Chỉ khi Goku xuất hiện cục diện trận chiến mới thay đổi. Nappa mất đi thế thượng phong, liên tục bị đè ép, đẩy lui. Kết quả, hắn ta bị chính Vegeta - đồng minh ban đầu - thẳng tay kết liễu không chút thương xót. Hơn hết, mục đích của Vegeta khi tới Trái Đất là xâm chiếm và hủy diệt.

super saiyan anh 2

Ngay cả sau này, trong phần truyện về Buu, hoàng tử Saiyan cũng sẵn sàng đánh đổi thành trạng thái Majin Vegeta để có được sức mạnh lớn hơn. Ảnh: ScreenRant.

Đó là ở Trái Đất, khi bắt buộc phải hợp tác với các chiến binh Z để chống lại Frieza, Vegeta vẫn “ngựa quen đường cũ” và thẳng tay tàn sát cả một ngôi làng của người Namek để truy tìm tung tích ngọc thần.

Không chỉ vậy, ngay cả trước khi Vegeta xuất hiện trong mạch truyện chính, anh ấy cũng được biết đến như một kẻ chinh phục (dưới danh nghĩa của Frieza) và thực hiện vô số cuộc xâm lăng, tàn sát. Theo một nghĩa nào đó, dù đã cải tà quy chính, chúng ta vẫn khó có thể phủ nhận quá khứ đen tối của nhân vật này.

Điều kiện tiên quyết

Trong chương 319 của bộ Dragon Ball Z (tác giả Akira Toriyama), Frieza đụng độ Goku trong trận chiến khốc liệt trên hành tinh Namek. Khi đó, Goku đã trở thành Super Saiyan lần đầu tiên trong lịch sử của bộ truyện và lật ngược thế cờ, chiếm lại thế thượng phong.

Đối mặt với cục diện đó, Frieza thất vọng đến mức gào thét lên vì không thể tin được truyền thuyết về Super Saiyan lại có thật. Đáp lại, Goku chỉ nhẹ nhàng nói: “Ta là người Saiyan tới từ Trái Đất và sẽ đánh bại ngươi. Ta là chiến binh huyền thoại với trái tim thuần khiết bị đánh thức bởi cơn thịnh nộ”. Lúc này, Frieza bất ngờ và nói: "Một trái tim trong sáng… Không có gì ngạc nhiên khi Vegeta không thể làm được điều này...".

super saiyan anh 3

Goku có thể trở thành Super Saiyan là bởi anh sở hữu một trái tim thuần khiết. Ảnh: ScreenRant.

Như vậy, trong chương 319 này, thông qua Goku và Frieza, tác giả đã ngầm xác nhận một điều kiện quan trọng để trở thành Super Saiyan là phải sở hữu một trái tim thuần khiết và trong sáng. Qua đó, người Saiyan sẽ dùng cơn thịnh nộ của mình để đẩy sức mạnh lên một trạng thái mới hoàn toàn khác biệt - Super Saiyan.

Với quá khứ đen tối và những tội lỗi lớn, thật khó để Vegeta có thể sở hữu một trái tim thuần khiết, trong sáng dù sau này anh ấy có hối cải đến đâu. Trên thực tế, các điều kiện ban đầu của việc trở thành Super Saiyan thực sự đã lý giải được tại sao trạng thái này được coi là huyền thoại trong văn hóa của chủng tộc Saiyan.

Người Saiyan được biết đến như những chiến binh chuyên chinh phục các hành tinh khác. Với họ, sức mạnh là điều họ truy cầu, quyết đoán, tàn nhẫn là thứ bắt buộc phải có nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi chủng tộc Saiyan khó có thể xuất hiện Super Saiyan. Dần dần, trạng thái này trở thành huyền thoại.

Chỉ đến khi Goku - một người Saiyan sinh sống tại Trái Đất, cách xa những thói quen bình thường của chủng tộc - mới trở nên đủ tốt để đạt đến trạng thái sức mạnh vượt trội này.

Theo mạch phát triển của truyện, điều kiện và những ranh giới để có thể đạt được Super Saiyan dần bị xóa mờ. Vegeta đã có thể đạt được trạng thái này thông qua sự khổ luyện, ý chí và (có lẽ) cả sự hối cải. Còn Gohan, Goten hay Trunk cũng dần sở hữu được cấp độ sức mạnh này một cách dễ dàng hơn thế hệ trước.

'Dragon ball super' đang đi vào vết xe đổ

Liệu rằng “Dragon ball super” có lặp lại sai lầm của "Dragon ball GT" khi thần thánh hóa sức mạnh của Frieza?

Doctor Strange bị vượt qua bởi một siêu anh hùng bí ẩn

Trong Marvel Comics, không có nhiều nhân vật có thể vượt qua được Doctor Strange bởi sức mạnh ma thuật đáng sợ của anh ấy. Nhưng gần đây, điều này đã xảy ra.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm