Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Dragon ball super' đang đi vào vết xe đổ

Liệu rằng “Dragon ball super” có lặp lại sai lầm của "Dragon ball GT" khi thần thánh hóa sức mạnh của Frieza?

Kể từ khi được xuất bản lần đầu tiên, Dragon ball super đã được nhiều người hâm mộ so sánh với Dragon ball GT vì cả hai bộ truyện đều là phần tiếp theo của siêu phẩm Dragon ball gốc. Và hầu hết đều đồng ý rằng Dragon ball super đang là phần truyện có nội dung (phần nào đó) hấp dẫn hơn.

Thực tế, Dragon ball GT được biết đến nhiều hơn như một loạt phim hoạt hình có nội dung là phần mở rộng của bộ truyện Dragon Ball gốc. Riêng điều này cũng làm giảm bớt khá nhiều độ tín nhiệm của độc giả (nếu chỉ xét về nội dung).

dragon ball super anh 1

Trong Dragon ball GT, Goku bị biến về hình hài của một đứa trẻ. Ảnh: Screen Rant.

Ban đầu, bất chấp sự khác biệt về hình thức thể hiện, Dragon ball GT có màn chào sân khá tốt khi được người hâm mộ đón nhận một cách tích cực. Tuy nhiên càng về sau, càng xuất hiện nhiều chi tiết bất hợp lý và gây mất lòng fan. Đặc biệt là việc “trẻ con hóa” nhân vật chính, biến người anh hùng cứu thoát cả thế giới trở về hình hài một đứa bé. Đây được coi là chi tiết khiến rất nhiều độc giả cảm thấy không thoải mái.

Trong chương 87 của bộ Dragon ball super (tác giả Akira Toriyama và Toyotarou), Goku và Vegeta đang phải dốc sức chiến đấu với Gas - chiến binh mạnh nhất trong vũ trụ lúc bấy giờ.

Họ gần như đã thành công cho đến khi Gas trở lại trong hình hài gặp nhiều thương tổn nặng, không khác gì zombie. Đáng nói, Gas cho rằng mình vẫn đủ năng lượng để đối đầu với trạng thái siêu cấp Ultra Instinct và Ultra Ego của bộ đôi chiến binh Saiyan.

Bất ngờ xảy ra khi Frieza đột ngột xuất hiện và hạ sát Gas - kẻ đang thách thức những Saiyan cấp thần dù đang bị suy yếu - một cách không thể chóng vánh hơn. Thậm chí, Gas có thể còn chưa kịp nhận ra nguy hiểm thì đã thiệt mạng.

Chiến tích này được Frieza thực hiện khi ở trong trạng thái mới: Black Frieza. Ngay sau đó, hắn đồng thời hạ gục Goku và Vegeta chỉ bằng hai cú đấm một cách dễ dàng. Chi tiết này cho thấy, một lần nữa, Frieza lại trở thành nhân vật phản diện đáng sợ trong Dragon ball khi hắn thể hiện sức mạnh vượt trội hơn hẳn Goku và Vegeta.

dragon ball super anh 2

Với trạng thái sức mạnh mới, Frieza dễ dàng hạ gục cặp Saiyan. Ảnh: Screen Rant.

Theo Screen Rant, có vẻ Dragon ball super đang phát triển nội dung theo hướng tìm lại ánh hào quang của “những ngày xưa tươi đẹp” giống GT. Trong trường hợp của Dragon Ball GT, tác phẩm này đi tìm hào quang quá khứ thông qua việc biến Goku trở thành một đứa trẻ và phản diện chính sẽ là… Pilaf.

Còn với Dragon ball super, trang Screen Rant đánh giá hướng đi này giống việc tìm lại về công thức cũ của một trong những Arc (phần truyện) thành công nhất của Dragon ball Z - Frieza Saga. Đó là lúc Frieza trở thành ác nhân mang sức mạnh vượt trội, không thể động tới. Hắn đã một tay xóa sổ toàn bộ chủng tộc Saiyan với sức mạnh không ai sánh kịp. Và Dragon ball super dường như muốn tái lập điều đó.

Trong chương 87 của Dragon ball super, Goku và Vegeta dù đã được hồi phục hoàn toàn vẫn không thể theo kịp Frieza. Hắn quá nhanh, hắn quá mạnh, hắn quá vượt trội.

Theo Screen Rant, trước đây Dragon ball GT từng gặp nhiều ý kiến trái chiều khi cố gắng gợi lại quá khứ. Giờ đây, dường như Dragon ball super đang tiếp tục đi theo con đường này. Việc thành công hay thất bại còn phải chờ đợi ở tương lai, tuy nhiên, với tiềm năng của mình, loạt truyện Dragon ball hoàn toàn có thể tạo ra nhiều tương lai thú vị thay vì cố tìm kiếm hào quang trong quá khứ.

Web lậu như những quái vật Hydra trong làng truyện tranh

Việc nhiều website công khai đăng tải nội dung các bộ truyện tranh nổi tiếng lên mạng không phải điều mới nhưng vẫn là một vấn đề nhức nhối.

Vì sao Joker được coi là kẻ phản diện đáng sợ nhất

Batman được coi là người hùng thầm lặng của Gotham. Địch thủ của anh rất nhiều nhưng Joker vẫn là kẻ phản diện nổi bật nhất.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm