Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vegito và Gogeta không phải dạng kết hợp đầu tiên trong 'Dragon Ball'

Trong "Dragon Ball Z", Vegito và Gogeta là hai phiên bản kết hợp đặc biệt của Goku và Vegeta. Tuy nhiên, sự kết hợp đầu tiên trong bộ manga không liên quan gì tới họ.

Khi người hâm mộ Dragon Ball nghĩ về sự hợp nhất (Fusion - phiên bản dạng kết hợp của hai nhân vật), họ thường sẽ liên tưởng nhanh tới hai nhân vật mang tính biểu tượng là Vegito và Gogeta. Đây là hai phiên bản kết hợp hùng mạnh được tạo ra từ Goku và Vegeta.

Vegito ra đời khi hai chiến binh Saiyan cùng sử dụng bông tai Potara thần thánh. Khi đó, chiến binh Vegito có được sức mạnh lớn nhờ sự cộng hưởng các phẩm chất tốt nhất từ hai nhân vật riêng lẻ. Trong phần truyện về Majin Buu, ngay cả tên ác nhân hùng mạnh cũng không có cơ hội khi đối đầu với Vegito.

Còn về Gogeta, anh được sinh ra từ Fusion Dance, cũng sở hữu sức mạnh tuyệt đỉnh. Nếu sức mạnh của hai chiến binh lẻ tương đương nhau và điệu nhảy được diễn ra hoàn hảo, Gogeta sẽ là đối thủ mà không ác nhân nào muốn phải đối đầu.

Tuy nhiên, điểm yếu của cả hai dạng kết hợp này là thời gian. Do tiêu tốn quá nhiều năng lượng, cả hai dạng Fusion này đều không tồn tại được quá lâu. Đối với Vegito, nhân vật này có thể chiến đấu liên tục ở trạng thái đỉnh cao trong 60 phút trước khi bị tách ra. Còn đối với Gogeta, con số này ít hơn nhiều, chỉ khoảng 30 phút.

piccolo anh 1

Vegito (bên trái) và Gogeta (bên phải) là hai trạng thái kết hợp hùng mạnh giữa Goku và Vegeta. Ảnh: ScreenRant.

Trong trường hợp kẻ thù đủ mạnh để chiến đấu theo phong cách “câu giờ” thì rất khó để hai chiến binh này có thể kết thúc trận chiến sớm. Thậm chí, họ có thể phải đối diện với tương lai thất bại nếu chiến đấu quá thời gian và bị tách ra như ban đầu.

Mặt khác, khi nhìn vào lịch sử của bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới này, nhiều bạn đọc nhận ra rằng, nhân vật sở hữu trạng thái kết hợp đầu tiên không phải Goku hay Vegeta. Trong truyện, có một nhân vật đặc biệt sở hữu khả năng kết hợp đơn giản hơn nhiều việc sử dụng bông tai thần thánh hay điệu nhảy Fusion Dance. Đó chính là Piccolo.

Trong chương 295 của Dragon ball Z (tác giả Akira Toriyama), Piccolo đã được hồi sinh và đưa đến hành tinh Namek sau khi Gohan và Krillin sử dụng sức mạnh của các viên ngọc rồng Namek.

Tiếc rằng, vị trí mà Piccolo đến được Namek lại quá xa nơi các chiến binh Z đang đối đầu với Frieza. Vì vậy người hùng da xanh buộc phải định vị lại và bay nhanh tới địa điểm đó. Trên đường đi, Piccolo tình cờ gặp một chiến binh Namek có tên là Nail đang hấp hối và cố gắng tìm cách giúp đỡ anh ta.

Đó là người Namek đã dũng cảm chiến đấu với Frieza trước đó không lâu và bị hắn hành hạ thậm tệ rồi bỏ mặc chờ chết. Trong nỗ lực cuối cùng trước khi qua đời, Nail đề nghị được hợp nhất với Piccolo để nâng cao sức mạnh cho chiến binh Z.

piccolo anh 2

Piccolo bất ngờ có được sức mạnh lớn sau sự hy sinh của Nail. Ảnh: Manga.

Kiểu kết hợp giữa Nail và Piccolo được gọi là Namekian Fusion hoặc Assimilation. Phong cách hợp nhất này liên quan đến việc một người Namek sẵn sàng trao tất cả năng lượng sống của họ cho một người khác. Và hình thức kết hợp này là vĩnh viễn.

Namekian Fusion lần đầu tiên được xuất hiện trong series. Nó mang tới cho các chiến binh Z lợi thế lớn khi phải đối đầu với Frieza. Và Piccolo đã không lãng phí sự tin tưởng của Nail khi gây ra rất nhiều khó khăn cho tên bạo chúa; kéo dài thời gian đủ lâu để Goku tham gia chiến đấu và đánh bại Frieza.

Thực tế, Namekian Fusion không hào nhoáng như cặp bông tai Potara hay Fusion Dance. Nó là sự kết hợp mang ý nghĩa hy sinh khi một người sẵn sàng tình nguyện hiến dâng tất cả để làm cho người kia mạnh hơn theo cấp số nhân. Điểm đặc biệt hơn nữa là ở thời hạn. Khác với Vegito hay Gogeta bị giới hạn về thời gian chiến đấu. Sức mạnh của Piccolo sau khi kết hợp tồn tại mãi mãi.

Frieza mạnh mẽ vẫn có điểm thua xa một ác nhân khác

"Frieza Saga" được coi là một trong những phần truyện thành công nhất của “Dragon Ball Z”. Frieza là ác nhân mạnh mẽ vượt trội, tuy nhiên, vẫn có điểm hắn thua kém người khác.

Frieza không phải ác nhân đầu tiên ‘robot hóa’ cơ thể

Sau thất bại nặng nề tại Namek, Frieza đã trở lại dưới hình hài được “robot hóa” nhiều bộ phận. Trước hắn, đã có ác nhân áp dụng phương pháp này.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm