Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Goku không phải trung tâm của 'Super Hero'

Lựa chọn sợi dây kết nối đến mạch truyện gốc nhưng phim "Super Hero" không lấy Goku và Vegeta làm nhân vật trung tâm. Điểm nhấn chính xoay quanh Gohan và Piccolo.

Tiếp nối thành công từ tác phẩm tiền nhiệm Dragon ball super: Broly, bộ phim Dragon ball super: Super Hero đang nhận được sự đón chào từ người hâm mộ. Tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim đã thu về hơn 21 triệu đôla chỉ sau tuần đầu công chiếu.

Và nếu muốn thưởng thức bộ phim một cách trọn vẹn nhất, đây là một vài điều khán giả cần biết trước khi tới rạp.

Tổ chức Red Ribbon Army là gì?

“Dragon Ball Super: anh 1

Từ lâu, Goku và Vegeta đã trở thành biểu tượng sức mạnh của Dragon ball.

Red Ribbon hay còn được biết tới như Đội quân Ruy Băng Đỏ là những nhân vật phản diện trung tâm của Dragon ball super: Super Hero. Tuy nhiên, chúng lại có nguồn gốc sâu xa từ những phần đầu tiên của bộ truyện tranh nổi tiếng Dragon ball Z.

Khi còn bé, Goku từng đụng độ với Red Ribbon Army nhiều lần trước khi hạ gục Commander Red và phá hủy trụ sở của nhóm. Những tên đầu sỏ đã bị tiêu diệt nhưng Red Ribbon Army vẫn không dừng lại. Tàn dư của chúng ẩn nhiều năm để chờ một cơ hội báo thù.

Đặc biệt, Tiến sĩ Gero - nhà khoa học thiên tài của Đội quân Ruy Băng Đỏ đã dành nhiều năm để thu thập tế bào của các chiến binh Z. Từ đó, hắn tạo ra các Android - những cỗ máy chiến tranh tàn bạo và rất nguy hiểm.

Hắn tạo ra Android 16, 19, cặp người máy hùng mạnh Android 17, 18. Đáng sợ hơn, hắn biến đổi chính mình trở thành Android 20 - cá thể người máy chỉ còn sót lại duy nhất bộ não ác quỷ của Gero. Tuy nhiên, trên hành trình của mình, Gero lại bị chính những đứa con cưng (Android 17 và 18) hãm hại, giết chết.

Tiếp sau đó, sự xuất hiện của Cell và Cell Games đã khiến hầu hết chiến binh anh hùng trên Trái Đất rơi vào tình huống khốn đốn, nguy hiểm tới tính mạng. Rất may, Cell cuối cùng đã bị tiêu diệt bởi Gohan trong trận chiến cuối cùng hoành tráng. Dường như đó chính là đoạn kết cho câu chuyện về Đội quân Ruy Băng Đỏ.

Tại sao Goku và Vegeta không phải là nhân vật chính của Dragon ball super: Super Hero?

“Dragon Ball Super: anh 2

Gohan xứng đáng có được nhiều sức mạnh hơn.

Ngay từ trong quá trình quảng bá phim, khán giả đã cảm nhận được dường như Goku và Vegeta không phải nhân vật trung tâm của tác phẩm Dragon ball super: Super Hero mà điểm nhấn chính sẽ xoay quanh Gohan và Piccolo!

Theo Comicbook, tác giả của Dragon ball, Akira Toriyama cho rằng Gohan là một nhân vật đặc biệt. Tuy nhiên, anh ấy đang bị lu mờ trong kỷ nguyên Dragon ball super, và điều đó cần được thay đổi.

Ngay trong Dragon ball Z, Gohan đã là một trong những chiến binh nổi bật nhất của loạt truyện. Thậm chí, có những thời điểm, vai trò của Gohan còn tạo ra ảnh hưởng lớn hơn so với chính bố của mình (phần truyện về Cell Games). Tuy nhiên, sang tới Dragon ball super, mọi chuyện dần thay đổi, anh ấy không còn nhiều cơ hội để tỏa sáng nữa.

"Tôi nghĩ rằng mình sẽ thử thay đổi khi để hai nhân vật này (Gohan và Piccolo) trở thành tâm điểm thông qua những trận chiến căng thẳng của họ với cặp người máy Gamma", tác giả Akira nói.

Với bộ phim đình đám này, chắc chắn tình cảm đó của tác giả sẽ đến được với đông đảo người hâm mộ.

Kể từ khi Dragon ball super bắt đầu, Goku và Vegeta đã có rất nhiều không gian thể hiện. Họ được trao nhiều sức mạnh hơn cùng những trạng thái cao cấp hơn. Thậm chí với những gì được ban tặng, cặp Saiyan này đã phá vỡ các giới hạn để trở nên vượt trội hơn hẳn so với bất kỳ nhân vật nào khác từ Dragon ball Z.

Nhiều ý kiến cho rằng Gohan và Piccolo là những người có khả năng được Dragon ball Z xây dựng để trở thành nhân vật chính trong tương lai; tuy nhiên cốt truyện của Dragon ball super lại bỏ qua tiềm năng lớn từ đôi thầy trò này.

Giờ đây, Dragon ball super: Super Hero sẽ là bàn đạp để một lần nữa giúp Gohan và Piccolo có thể trở thành nhân tố quan trọng trong hệ thống phân cấp sức mạnh của loạt truyện Dragon ball super. Đó là lý do Goku và Vegeta không có quá nhiều đất diễn trong tác phẩm mới này. Các ràng buộc về dòng thời gian cũng khiến Super Hero dễ dàng thực hiện ý đồ của mình mà không làm ảnh hưởng đến mạch truyện.

Sức mạnh của Gohan và Piccolo

“Dragon Ball Super: anh 3

Piccolo là nhân vật đầy tiềm năng và có thể phát triển nhiều hơn trong tương lai.

Có một điều quan trọng mà ít độc giả chú ý đến, Gohan là một trong những nhân vật mạnh nhất trong Dragon ball. Trong phần truyện gốc Dragon ball Z, tác giả đã dành một khoảng thời gian dài (từ phần Saiyan đến phần Majin Buu) để gợi ý cho chúng ta rằng: Gohan luôn sở hữu một sức mạnh tiềm ẩn to lớn ở sâu bên trong và chỉ chờ được khai thác.

Theo Comicbook, trong phần cuối của Cell Games, Gohan là người đầu tiên đạt đến cấp độ Super Saiyan 2 - một sức mạnh mới (vào thời điểm đó) - để đánh bại Cell. Sau này, không ít lần Gohan thể hiện sức mạnh của mình để bảo vệ công lý. Trong đó, nổi bật nhất là cuộc chiến với Majin Buu.

Hiện tại, Dragon ball super: Super Hero đã sẵn sàng đưa sức mạnh của Gohan lên một tầm cao mới với trạng thái mới (tương tự môtíp đã thực hiện với Goku và Vegeta).

Giống Gohan, trong Dragon ball super: Super Hero, Piccolo cũng sẽ sở hữu một nguồn sức mạnh đáng sợ. Hiện tại của phần truyện Granolah của Dragon ball super (trong manga), Piccolo và Gohan đều được ghi nhận đã mạnh hơn nhiều so với trước đây.

Tuy nhiên, chênh lệch so với Goku và Vegeta vẫn là quá lớn. Nhiều khả năng, Dragon ball super: Super Hero sẽ là chìa khóa để sửa chữa sự mất cân bằng trong thang sức mạnh của các nhân vật, đặc biệt là Piccolo và Gohan.

Dragon ball super: Super Hero được kết nối với Dragon ball Z như thế nào?

“Dragon Ball Super: anh 4

Tiến sĩ Hedo là cháu ngoại của tiến sĩ điên khùng Gero trước kia.

Theo Comicbook, Dragon ball super: Super Hero sẽ lựa chọn sợi dây kết nối đến mạch truyện gốc thông qua các chi tiết liên hệ với phần truyện về Android và Cell Games.

Nhân vật phản diện chính của Super Hero là tiến sĩ Hedo - kẻ còn thông minh và độc ác hơn cả ông ngoại mình - tiến sĩ Gero. Cụ thể, Hedo sẽ tạo ra những chiến binh android mạnh mẽ hơn, tiên tiến hơn là Gamma 1 và Gamma 2. Bên cạnh đó, một “vũ khí tối thượng” bí ẩn cũng xuất hiện. Điều này khiến nhiều độc giả hy vọng về sự trở lại của một ác nhân cổ điển nào đó trong Dragon Ball Z.

Vì vậy, theo góc nhìn nào đó, Dragon ball super: Super Hero chính là phần tiếp theo trực tiếp phần truyện Android của Dragon Ball Z.

Cũng theo Comicbook, những người sáng tạo ra Dragon Ball Super đã xác nhận Super Hero nằm trong dòng thời gian Dragon ball. Nó diễn ra sau Dragon ball super: Broly và xảy ra đồng thời với phần truyện hiện tại "Granolah the Survivor" trong manga.

Vì sao Joker được coi là kẻ phản diện đáng sợ nhất

Batman được coi là người hùng thầm lặng của Gotham. Địch thủ của anh rất nhiều nhưng Joker vẫn là kẻ phản diện nổi bật nhất.

Tiết lộ về viên đá vô cực thứ bảy

Mới đây, ngoài sáu viên đá vô cực quen thuộc với độc giả, Marvel Comics vừa chính thức giới thiệu viên đá vô cực thứ bảy.

Hứa Mộc

Ảnh: Toei Animation

Bạn có thể quan tâm