Phó giám đốc Nhà máy ôtô VEAM bị khởi tố
Ông Nguyễn Đức Toàn, Phó giám đốc Nhà máy ôtô VEAM cùng cấp dưới bị khởi tố về tội Tham ô tài sản trong vụ án xảy ra tại đơn vị này.
68 kết quả phù hợp
Phó giám đốc Nhà máy ôtô VEAM bị khởi tố
Ông Nguyễn Đức Toàn, Phó giám đốc Nhà máy ôtô VEAM cùng cấp dưới bị khởi tố về tội Tham ô tài sản trong vụ án xảy ra tại đơn vị này.
Dừng quy trình bổ nhiệm tổng giám đốc của VEAM
Bộ Công Thương quyết định dừng quy trình bổ nhiệm chức vụ tổng giám đốc VEAM đối với ông Phan Phạm Hà do có một số ý kiến trái chiều về kinh nghiệm và năng lực quản lý.
Vì sao hàng loạt cựu lãnh đạo VEAM bị bắt giam?
Trước khi bị khởi tố và bắt giam, dàn cựu lãnh đạo VEAM được xác định phải chịu trách nhiệm về hàng loạt khoản đầu tư thua lỗ tại doanh nghiệp này.
Khởi tố loạt cựu lãnh đạo VEAM
Điều tra các vi phạm xảy ra tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 4 cựu lãnh đạo của công ty này.
Bộ Công Thương công bố kết luận thanh tra các sai phạm tại VEAM
Bộ Công Thương cho hay đã công bố Kết luận Thanh tra về công tác quản lý, sử dụng vốn, tài sản; tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ; công tác cán bộ tại VEAM.
Quỹ ngoại 1,47 tỷ USD 'gạch tên' Vinamilk khỏi top 10 khoản đầu tư
Thời gian trước đó, tỷ trọng cổ phiếu VNM trong danh mục của quỹ ngoại này liên tục đi xuống và chính thức “văng” khỏi top 10 vào giữa tháng 12 vừa qua.
Nhiều xe máy 'made in China' xuất hiện tại triển lãm Autotech 2018
Triển lãm Autotech 2018 xuất hiện nhiều mẫu xe máy Trung Quốc nhái kiểu dáng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.
Những nguyên nhân khiến DN Nhà nước chưa hút được cổ đông chiến lược
Các chuyên gia cho biết nguyên nhân dẫn tới việc các doanh nghiệp Nhà nước chưa thu hút được cổ đông chiến lược do việc định giá chưa đúng và thông tin thiếu minh bạch.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Xe nhập Thái và hiện thực phũ phàng của công nghiệp ôtô Việt
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
240 nhà đầu tư mua cổ phần công ty sở hữu Honda, Toyota
Gần 90% lượng cổ phần đấu giá trong đợt chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) của VEAM đã được bán cho 240 nhà đầu tư, thu về hơn 2.136 tỷ đồng.
Doanh nghiệp không cần làm gì vẫn lãi nghìn tỷ sắp IPO
Kinh doanh ảm đạm nhưng mỗi năm VEAM vẫn nhận hàng nghìn tỷ đồng từ việc sở hữu hàng loạt đại gia về ôtô, xe máy tại Việt Nam. Ngày 29/8 tới, VEAM sẽ bán cổ phần ra công chúng.
Sức mua xe du lịch tại Việt Nam tăng tốc
Trong khi sức mua tại phân khúc xe thương mại và xe chuyên dụng giảm thì phân khúc xe du lịch lại tăng đáng kể trong tháng 6.
Vietnam AutoExpo 2015 tiếp tục vắng các thương hiệu ôtô
Chỉ Subaru góp mặt, còn lại là những gian hàng nhỏ lẻ về trang thiết bị xe hơi, xe đạp điện cho thấy triển lãm AutoExpo năm nay không khá hơn các năm trước đó.
Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô tại Việt Nam?
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Saigon Autotech 2015 - sân chơi riêng của Subaru
Trải qua 10 năm tổ chức, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2015 vẫn là nơi Subaru khoe những dòng xe mới của mình, bên cạnh một số thương hiệu xe máy và hàng phụ trợ.
Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Năm đại gia quyết làm bằng được chiếc ôtô Việt
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.
Người Việt đã gọi xe máy là 'Honda' như thế nào?
Đứng đầu thị phần xe máy tại Việt Nam với 65% thị phần, có 640 đại lý ủy quyền. Mọi người gọi xe máy là Honda thay vì Honda là xe máy.
Làm ăn với Trung Quốc: Ví dụ đắng từ ngành cơ khí
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.