Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vé xem tuyển Việt Nam ở World Cup nữ 2023 không bị ế

Nước đồng chủ nhà New Zealand đang gặp khó trong việc phát hành vé xem các trận đấu. Đó là lý do khiến Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) buộc phải phát hành miễn phí 20.000 vé.

20.000 vé này thuộc 4 trận được coi là có nguy cơ ế khách nhất gồm Philippines vs Thụy Sĩ, Tây Ban Nha vs Costa Rica, Zambia vs Nhật Bản và Tây Ban Nha vs Zambia. Mỗi trận sẽ có 5.000 vé miễn phí phát cho người hâm mộ. Có thể lý giải việc cổ động viên không háo hức xem các trận đấu của Tây Ban Nha bởi đội bóng này đến World Cup 2023 trong rối ren.

Những tranh cãi trong nội bộ đội bóng khiến 13 tuyển thủ Tây Ban Nha ở nhà. HLV của họ phải điền tên những gương mặt còn xa lạ lên đường dự World Cup. Nhiều CĐV cũng quay lưng với tuyển nữ Tây Ban Nha vì họ không hài lòng khi HLV Jorge Vilda vẫn dẫn dắt đội tuyển dù ông bị chỉ trích là “can thiệp thái quá vào cuộc sống cá nhân của các tuyển thủ”.

Không chỉ Tây Ban Nha, nhiều đội tuyển khác cũng chứng kiến tình trạng bán vé trì trệ. Sarai Bareman, người đứng đầu bộ phận bóng đá nữ của FIFA, thừa nhận rằng “doanh số bán vé World Cup ở New Zealand là một vấn đề đáng lo ngại”.

Hiện tại, mới có 6 trên tổng số 29 trận diễn ra tại New Zealand đã được bán hết vé. Số vé đang tồn dư là khá nhiều. Tuy vậy trong danh sách các trận đấu ế ẩm, không có những trận của Việt Nam. Có thể hiểu, sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam cho World Cup nữ 2023 đang là cao hơn một số quốc gia khác.

Để cải thiện tình hình, sáng 12/7, cựu Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern, cũng lên mạng xã hội kêu gọi mọi người “tham gia vào sự kiện bằng cách mua vé trực tuyến”.

Trong khi đó, FIFA cũng đẩy mạnh các chương trình marketing. Họ đang mong đợi những con số xem truyền hình kỷ lục để hỗ trợ cho khoản đầu tư lớn vào giải đấu.

HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận thua của tuyển nữ Việt Nam Chia sẻ sau trận thua 0-2 trước chủ nhà New Zealand, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết các học trò đã mắc nhiều lỗi ở hệ thống phòng ngự.

World Cup nữ 2023 của những mảnh đời thiệt thòi

Bên lề World Cup nữ 2023, FIFA còn triển khai dự án Unity Pitch với mong muốn mang những điều tốt đẹp hơn tới cho nhóm người thiệt thòi vào ngày 10 và 11/7 vừa qua.

Tuyển nữ Việt Nam được FIFA hỗ trợ trước World Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trực tiếp cung cấp các trang thiết bị và dụng cụ tập luyện cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tuyển nữ Việt Nam đá World Cup với chiều cao khiêm tốn

Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 có chiều cao trung bình gần 1,61 m, chỉ hơn duy nhất một đội là Zambia (1,59 m).

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

https://tienphong.vn/ve-xem-world-cup-nu-2023-tai-new-zealand-e-am-tru-cac-tran-dau-cua-tuyen-viet-nam-post1551014.tpo

Đặng Lai / Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm