Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam đá World Cup với chiều cao khiêm tốn

Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 có chiều cao trung bình gần 1,61 m, chỉ hơn duy nhất một đội là Zambia (1,59 m).

Dương Thị Vân (số 16) là một trong hai cầu thủ thấp nhất tuyển nữ Việt Nam.

Sáng nay, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách đăng ký chính thức của các đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023. Bên cạnh tên, tuổi, một thông số quan trọng khác được FIFA tiết lộ trong danh sách này là chiều cao các cầu thủ.

Đúng như những gì người hâm mộ lo ngại, đội tuyển nữ Việt Nam có chiều cao rất khiêm tốn và nằm trong nhóm các đội thấp nhất tại vòng chung kết. Chiều cao trung bình của 23 cầu thủ nữ Việt Nam là 1,61 m, chỉ hơn Zambia (1,59 m).

Cầu thủ cao nhất của tuyển nữ Việt Nam là Đào Thị Kiều Oanh. Thủ môn 20 tuổi này cao 1,70 m. Trong khi đó, cầu thủ thấp nhất của tuyển nữ Việt Nam là Ngân Thị Vạn Sự và Dương Thị Vân, cùng cao 1,50. Trong khi đó, chủ công của đội bóng là Huỳnh Như cũng chỉ cao 1,58 m.

Theo thông số của FIFA, tuyển nữ Việt Nam chỉ có 12 cầu thủ cao từ 1,60 m trở lên. Đây sẽ là bất lợi lớn của các cô gái áo đỏ tại World Cup nữ 2023 bởi đối thủ của họ đều sở hữu các cầu thủ rất cao lớn.

Tuyển nữ Mỹ có 13 cầu thủ cao từ 1,70 m trở lên. Trong đó, thủ môn Casey Murphy cao 1,86 m. Tương tự như vậy, tuyển nữ Hà Lan có đến 16 cầu thủ cao từ 1,70 m trở lên trong khi tuyển nữ Bồ Đào Nha cũng sở hữu 10 cầu thủ cao từ 1,70 m trở lên.

HLV Mai Đức Chung nói gì sau trận thua của tuyển nữ Việt Nam Chia sẻ sau trận thua 0-2 trước chủ nhà New Zealand, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết các học trò đã mắc nhiều lỗi ở hệ thống phòng ngự.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam đón viện binh

Trung vệ Silvia Rebelo đang hồi phục tốt và sẽ sẵn sàng cho hành trình tại vòng bảng World Cup nữ 2023 của tuyển Bồ Đào Nha.

Hậu vệ tuyển nữ Việt Nam: Sẽ cố bắt chặt cầu thủ Tây Ban Nha

Trần Thị Thu thể hiện quyết tâm trước trận giao hữu với đối thủ mạnh Tây Ban Nha trước khi bước vào vòng bảng World Cup nữ 2023.

Nữ tiền đạo quyến rũ nhất tuyển Canada dự World Cup 2023

Jordyn Huitema là gương mặt được chú ý nhất bên phía đội hình tuyển nữ Canada dự World Cup 2023.

https://tienphong.vn/he-lo-bang-chieu-cao-khiem-ton-cua-tuyen-nu-viet-nam-tai-world-cup-nu-2023-post1550761.tpo

A Phi / Báo Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm