Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam được FIFA hỗ trợ trước World Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) trực tiếp cung cấp các trang thiết bị và dụng cụ tập luyện cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Huỳnh Như và các đồng đội tích cực tập luyện cho World Cup 2023. Ảnh: VFF.

Hôm 13/7, tuyển nữ Việt Nam đã nhận được các trang thiết bị do FIFA cung cấp bao gồm thùng đá, bình nước, túi đựng dụng cụ tập luyện, bóng thi đấu, tem giải đấu trên trang phục thi đấu của cầu thủ. Ngoài ra, các dụng cụ tập luyện khác sẽ được FIFA cung cấp trực tiếp tại sân tập chính của đội trong vài ngày tới.

Tuyển nữ Việt Nam tới New Zealand sớm hai tuần so với thời gian chính thức bắt đầu World Cup 2023 với hy vọng sớm thích nghi điều kiện thời tiết tại đây. Chia sẻ tại buổi tập chiều 13/7, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Tình hình sức khoẻ của toàn đội hiện rất tốt và đang tích cực chuẩn bị cho trận gặp Tây Ban Nha. Với sự quan tâm của FIFA và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội có điều kiện ăn ở rất tốt".

Chân sút số một của bóng đá nữ Việt Nam đánh giá thêm: "Trước đó, đội cũng có được chuyến tập huấn bổ ích tại Đức với các trận giao hữu. Đây sẽ là cơ hội để toàn đội rút ra những kinh nghiệm và học hỏi, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới”.

Vào lúc 7h30 ngày 14/7 (giờ Hà Nội), tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp Tây Ban Nha trên SVĐ McLennan Park tại Auckland (New Zealand). Khán giả sẽ không được xem trực tiếp trận này vì tuyển nữ Tây Ban Nha không muốn lộ chiến thuật trước giải chính thức.

Tuyển nữ Việt Nam đá World Cup với chiều cao khiêm tốn

Đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023 có chiều cao trung bình gần 1,61 m, chỉ hơn duy nhất một đội là Zambia (1,59 m).

Ngôi sao Bồ Đào Nha coi đội tuyển nữ Việt Nam như Mỹ, Hà Lan

Hậu vệ Carole Costa thể hiện sự tôn trọng đối với đội tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ mạnh khác ở bảng E World Cup bóng đá nữ 2023.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm