Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vệ sĩ bị bắn chết, tổng thanh tra cảnh sát Indonesia bị đình chỉ

Cảnh sát Quốc gia Indonesia vừa đình chỉ Tổng thanh tra Ferdy Sambo sau khi một vệ sĩ của ông bất ngờ bị bắn chết ngay tại nhà ông Sambo.

Cảnh sát trưởng Listyo Sigit Prabowo ngày 18/7 cho biết ông Sambo bị đình chỉ chức vụ đứng đầu lực lượng xử lý các vấn đề nội bộ, trong lúc chờ điều tra vụ bắn chết cảnh sát 27 tuổi Nopryansyah Yosua Hutabarat - vệ sĩ của ông Sambo, CNA đưa tin.

Trả lời báo chí, ông Probowo cho biết việc đình chỉ ông Sambo nhằm "đảm bảo quá trình điều tra diễn ra khách quan, minh bạch và đúng trách nhiệm".

Hutabarat là một trung sĩ cảnh sát, được phân công bảo vệ gia đình ông Sambo. Viên cảnh sát này bị bắn chết vào ngày 8/7, với nhiều vết đạn trên người. Cảnh sát cho biết Hutabarat bị một cảnh sát khác bắn chết trong vụ đấu súng tại nhà ông Sambo.

dinh chi tong thanh tra indonesia anh 1

Cảnh sát trưởng Listyo Sigit Prabowo ngày 18/7 thông báo về việc đình chỉ ông Ferdy Sambo. Ảnh: Cảnh sát Quốc gia Indonesia.

Phía cảnh sát nói rằng ông Hutabarat đã tấn công tình dục vợ ông Sambo, và viên cảnh sát còn lại đang cố bảo vệ người vợ tổng thanh tra.

Trong khi đó, báo chí Indonesia nói rằng không có người hàng xóm nào quanh nhà ông Sambo nghe thấy tiếng súng nổ hay thấy xe cứu thương đến hiện trường.

Vụ việc được công bố hôm 11/7. Một ngày sau đó, cảnh sát cho hay camera giám sát đã ghi lại diễn biến tại hiện trường.

Báo chí trong nước dẫn lời luật sư của gia đình Hutabarat nói trên người viên cảnh sát này có 7 vết đạn bắn. Các luật sư cũng nói rằng Hutabarat bị trật khớp vai và hàm, trên người còn có nhiều vết cắt và bầm tím.

Những thông tin trên khiến truyền thông địa phương suy đoán rằng viên cảnh sát này đã có quan hệ tình cảm với vợ ông Sambo, sau đó bị phát hiện nên bị tra tấn và giết chết. Cảnh sát từ chối bình luận về giả thuyết này.

Phiến quân ly khai tấn công ở miền Đông Indonesia, sát hại 10 người

Các tay súng được cho là thành viên của Quân đội giải phóng Tây Papua, một nhóm vũ trang thuộc lực lượng ly khai Tổ chức Papua Tự do.

Đấu súng tại trụ sở cảnh sát quốc gia Indonesia

Vụ đấu súng xảy ra giữa thủ đô Jakarta, chỉ vài ngày sau khi hai phần tử khủng bố đánh bom tự sát tại một thánh đường thành phố Makassar.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm