Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV nổi tiếng bị loại vì ngồi ôtô chạy marathon ở Anh

Vận động viên chạy marathon hàng đầu Scotland Joasia Zakrzewski đã bị loại khỏi giải chạy sau khi ngồi ôtô để gian lận quãng đường 4 km.

Vận động viên chạy marathon Scotland Joasia Zakrzewski. Ảnh: Newshub.

BBC cho biết cô Joasia Zakrzewski cán đích thứ ba ở cự li 80 km thuộc giải chạy GB Ultras 2023, từ thành phố Manchester tới Liverpool. Tuy nhiên, cô bị tước kết quả vì ngồi ôtô di chuyển trong một phần chặng đua chạy bộ đường trường.

Dữ liệu bản đồ cho thấy vận động viên 47 tuổi đã di chuyển 1,6 km chỉ trong 1 phút 40 giây.

Một người bạn cho biết cô Zakrzewski khi đó cảm thấy không khỏe và gửi lời xin lỗi. Vấn đề đã được chuyển đến Cơ quan quản lý điền kinh Vương quốc Anh.

Wayne Drinkwater, giám đốc cuộc đua GB Ultras, cho biết việc vận động viên sử dụng ôtô là hành vi “phi thể thao”.

“Vấn đề đã được điều tra. Sau khi xem xét dữ liệu hệ thống theo dõi GPX, tuyên bố của ban tổ chức, lời khai của các chân chạy và chính người bị cáo buộc, chúng tôi xác nhận rằng một động viên hiện đã bị loại khỏi sự kiện”, ông nói.

Vị trí thứ ba trong giải chạy tổ chức ngày 7/4 đã được trao cho Mel Sykes.

“Thật đáng thật vọng khi nghe tin, vì Joasia đã có một giai đoạn thành công trong vài năm qua. Tôi hy vọng cô ấy có một lời giải thích hợp lý và có thể tiếp tục sự nghiệp”, Chủ tịch điền kinh Scotland David Ovens phát biểu.

Adrian Stott, một người bạn chạy bộ của cô Zakrzewski, cho biết cô đến Anh vào đêm trước cuộc đua sau khi di chuyển 48 giờ từ Australia.

“Cuộc đua không diễn ra theo kế hoạch. Cô ấy nói rằng cô thấy mệt mỏi khi chạy và muốn bỏ cuộc. Zakrzewski hoàn toàn hợp tác với ban tổ chức và cung cấp bản tường trình đầy đủ về những gì đã xảy ra”, anh nói.

Hồi tháng 2, cô Zakrzewski đã giành chiến thắng và lập kỷ lục thế giới với chặng đua 411,5 km trong 48 giờ tại giải chạy Taipei Ultramarathon ở Đài Loan.

Những cuốn sách hay về châu Âu

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Âu, khu vực có bề dày lịch sử được mệnh danh là "lục địa già".

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Giáo hoàng tặng mảnh vỡ từ Thập giá Đích thực cho vua Anh

Những mảnh vỡ được cho là từ cây Thập giá Đích thực dùng để đóng đinh Chúa Jesus sẽ trở thành một phần của thánh giá trong lễ đăng quang của Vua Charles vào tháng tới.

VĐV marathon TQ chạy 50 km trong phòng khách vì phong thành

Một VĐV marathon ở Hàng Châu đã chạy 6.250 vòng (50km) trong phòng khách vì thành phố đang bị phong tỏa để ngăn virus corona (covid-19) lây lan.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm