Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV marathon TQ chạy 50 km trong phòng khách vì phong thành

Một VĐV marathon ở Hàng Châu đã chạy 6.250 vòng (50km) trong phòng khách vì thành phố đang bị phong tỏa để ngăn virus corona (covid-19) lây lan.

Một vận động viên marathon Trung Quốc đã vực dậy tinh thần của mình bằng cách chạy 50 km xung quanh phòng khách khi thành phố phải chịu lệnh phong tỏa do virus corona mới (Covid-19), theo Guardian.

Anh Pan Shancu từ thành phố Hàng Châu đã hoàn thành 6.250 vòng chạy được ghép lại từ hai chiếc bàn lớn bên trong căn hộ của anh.

Vận động viên marathon nghiệp dư Pan cho biết anh “không thể chịu đựng được việc ngồi một chỗ nữa”, vì anh và nhiều người khác trên khắp Trung Quốc đã bị giam trong nhà trong nhiều tuần.

Pan đã đăng tải bằng chứng về việc này trên trang mạng xã hội Weibo vào tuần trước. Anh đã quay video mình thiết lập đường chạy và ảnh chụp màn hình từ ứng dụng theo dõi bước chạy.

VDV chay trong nha anh 1

Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, đã bị phong tỏa vào ngày 5/2. Ảnh: AFP.

Pan cho biết mỗi vòng chạy trong phòng của anh dài 8 m. Anh đã hoàn thành hơn sáu nghìn vòng chạy trong bốn giờ, 48 phút và 44 giây.

“Tôi không đi ra ngoài nhiều ngày rồi, hôm nay tôi không thể chịu đựng được nữa!”, anh đăng tải vào tuần trước. “Một vòng chạy dài khoảng 8 m - Tôi đã chạy 50 km trong 4h 48phút 44 giây. Đổ mồ hôi khắp người, tôi cảm thấy thật tuyệt!”.

Hàng Châu, thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, đã bị phong tỏa vào ngày 5/2 để hạn chế sự lây lan của virus corona mới. Virus này đã được Tổ chức Y tế Thế giới đặt tên là Covid-19. Loại virus này lần đầu tiên xuất hiện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cách đó 600km.

Vào tháng 1, Hiệp hội Điền kinh châu Á tuyên bố sẽ hủy bỏ Giải vô địch điền kinh trong nhà, dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, do sự bùng phát của virus corona.

Tính đến ngày 12/2, đã có 159 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Covid-19 ở Hàng Châu và tổng cộng 1.131 ca nhiễm ở tỉnh Chiết Giang.

Hàng Châu hóa thành phố ma vì phong tỏa chống virus corona Thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang đã phong tỏa từ ngày 4/2. Tất cả đường phố và các phương tiện công cộng đều bị đình chỉ hoạt động.

'Đừng bắt tay nhé' - chuyến đi chỉ đạo chống virus corona của ông Tập

Ông Tập đã xuất hiện tại Bắc Kinh để kiểm tra công tác chống dịch và động viên các nhân viên y tế tại Vũ Hán. Đây là lần đầu ông Tập xuất hiện kể từ khi gặp thủ tướng Campuchia.

Trung Quốc cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ đối phó virus corona

Ngày 10/2, đồ dùng y tế Việt Nam quyên góp đã đến Vũ Hán. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gửi lời cám ơn đến các quốc gia đã giúp đỡ và ủng hộ trong thời điểm khó khăn này.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm