Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết: 'Tôi chờ khoảnh khắc này 10 năm rồi'

Chia sẻ sau khi được vinh danh Quả bóng Vàng Việt Nam 2020, Văn Quyết cho biết đây là dịp đặc biệt sau đúng 10 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Đội trưởng CLB Hà Nội vượt qua hai người đàn em và cũng là đối thủ ở cấp CLB Bùi Tiến Dũng cùng Quế Ngọc Hải để giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. 10 năm trước, anh được vinh danh cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam. 5 năm trước, anh lần thứ hai giành Quả bóng Bạc.

Chia sẻ trên bục nhận giải, cầu thủ này khẳng định hôm nay là ngày đặc biệt với cá nhân anh. "10 năm trước, tôi may mắn được bầu là cầu thủ trẻ hay nhất. Đúng 10 năm sau, tôi lần đầu tiên có vinh dự giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. 10 năm qua cũng là 10 năm tôi thi đấu chuyên nghiệp, 10 năm tôi chờ đợi khoảnh khắc này. Quả bóng Vàng Việt Nam là danh hiệu tôi luôn chờ đợi trong sự nghiệp của mình", anh nói.

Van Quyet Qua bong vang anh 1

Văn Quyết nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Ảnh: Duy Anh.

Từ khi bước chân đi học bóng đá, cầu thủ quê Thạch Thất, Hà Nội chưa khi nào rời khỏi thủ đô. Anh được CLB Thể Công phát hiện và đào tạo rồi gặt hái nhiều danh hiệu khi khoác áo CLB Hà Nội T&T (hiện là CLB Hà Nội). Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 không quên dành lời cảm ơn tới hai đội bóng đã giúp mình lên đỉnh vinh quang của bóng đá nội.

"Có hai nơi tôi rất muốn dành lời tri ân. Một là Trung tâm Đào tạo Bóng đá Viettel - Thể Công, nơi phát hiện và nuôi dưỡng tôi những ngày đầu chập chững vào nghề. Hai là CLB Hà Nội, nơi đã tạo điều kiện, cho tôi trưởng thành đến ngày hôm nay", anh nói.

Trong sự nghiệp của mình, Văn Quyết dành nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Cầu thủ này từng được trao băng đội trưởng tuyển Việt Nam. Mùa giải 2020, Văn Quyết được bầu là cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội và cầu thủ hay nhất V.League. Ở đợt tập trung đội tuyển Việt Nam hồi tháng 12, anh được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại kể từ sau AFF Cup 2018.

"Quả bóng Vàng Việt Nam là một trong những danh hiệu lớn của đời cầu thủ. Tôi coi đây là bước khởi đầu để bản thân cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai. Dù ở CLB hay đội tuyển, tôi luôn nỗ lực vì màu cờ sắc áo, vì mục tiêu chung của tập thể".

Van Quyet Qua bong vang anh 2

Văn Quyết cùng vợ và con trai tại lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020. Ảnh: Duy Anh.

Sau gala trao giải, Huyền Mi, bà xã Văn Quyết, cho biết cô không bất ngờ khi chồng được vinh danh. "Với những gì anh ấy đã thể hiện, cố gắng và nỗ lực suốt thời gian vừa qua, tôi cho rằng anh ấy xứng đáng nhận giải thưởng này", Huyền Mi nói.

"Hôm nay, mọi người đều thấy anh Quyết rất xúc động. Cá nhân tôi khi nhìn chồng như vậy cũng rất xúc động theo. Tôi cám ơn chương trình đã ghi nhận những nỗ lực của giới cầu thủ. Giải thưởng này là nguồn động viên để các cầu thủ ngày càng cố gắng hơn".

Sau Văn Quyết, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải lần lượt giành Quả bóng Bạc và Quả bóng Đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp, một cầu thủ thuộc CLB Hà Nội trở thành cầu thủ Việt Nam hay nhất.

Văn Quyết rạng rỡ cùng vợ con dự gala Quả bóng Vàng 2020 Tối 12/1, thủ quân CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết bảnh bao xuất hiện cùng vợ, con trên thảm đỏ lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp

Ngôi sao của CLB Hà Nội có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu Cầu thủ hay nhất.

Bùi Tiến Dũng đưa vợ con đi dự Gala Quả bóng Vàng

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng vợ con bay từ Hà Nội vào TP.HCM trưa ngày 12/1 để dự Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2020.

'CLB Thanh Hóa chắc chắn vào top 3 V.League sau một năm'

Ljupko Petrovic, HLV từng vô địch châu Âu, tuyên bố sẽ đưa CLB Thanh Hóa trở lại đỉnh cao V.League, điều mà ông không làm được hồi năm 2017.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm