Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết: 'CLB Hà Nội muốn Quang Hải ở lại'

Đội trưởng CLB Hà Nội đánh giá cao đàn em nhưng cũng khẳng định một cá nhân không thể đứng trên cả tập thể đội bóng.

Trước trận đấu bù giữa CLB Hà Nội và Thanh Hóa, vấn đề đi hay ở của Nguyễn Quang Hải được quan tâm hơn cả. Đội trưởng đội bóng thủ đô chia sẻ về tình trạng của đội bóng giữa cơn ồn ào của tiền vệ sinh năm 1997: "Chúng tôi đều là cầu thủ chuyên nghiệp, nên có suy nghĩ chuyên nghiệp. CLB Hà Nội luôn nhìn theo hướng tích cực nhất. Chuyện Quang Hải đi hay ở lúc này không ảnh hưởng gì đến tâm lý các cầu thủ".

Nguyễn Văn Quyết cũng khẳng định quan điểm cá nhân anh cũng như định hướng của đội bóng thủ đô rằng CLB luôn phải được đặt cao hơn lợi ích của bất kỳ cá nhân nào. "CLB Hà Nội muốn Quang Hải ở lại, nhưng bóng đá là môn chơi tập thể, không thể hy sinh lợi ích tập thể để phục vụ lợi ích của một cá nhân", anh nói.

Van Quyet: 'CLB Ha Noi muon Quang Hai o lai' anh 1

Quang Hải sẽ hết hợp đồng với CLB Hà Nội từ 12/4 tới. Ảnh: Việt Linh.

Khi được hỏi liệu nhà cựu vô địch sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào nếu Quang Hải ra đi sau khi kết thúc hợp đồng, Văn Quyết từ chối trả lời. Tiếp tục cuộc trao đổi, cầu thủ sinh năm 1991 cho rằng giá trị của một cầu thủ được khẳng định bởi những thông số chuyên môn. "Các ngôi sao trong một tập thể có trách nhiệm rất lớn. Họ đóng góp vào thành tích bằng những con số cụ thể và chúng đều được đong, đo tương đối rõ ràng", anh nói.

"Tất nhiên, chuyện chênh lệch giá trị là điều bình thường. Ngay cả ở châu Âu, vẫn có những cầu thủ giá trị chỉ ngang cầu thủ Việt Nam. Tôi cho rằng điểm cốt lõi là tính cân bằng, điều phối giữa các ngôi sao để làm sao duy trì tính ổn định cho đội bóng đó".

CLB Hà Nội mới có một trận tại V.League 2022. Tại vòng 4, đội bóng thủ đô hòa 0-0 trước CLB TP.HCM trên sân nhà tối 12/3. Văn Quyết không ra sân ở trận đấu đó. Anh cho biết mình và một số trụ cột được ban huấn luyện cho nghỉ để đảm bảo sức khỏe, sau khi khỏi Covid-19. "Đó là trận đấu khó khăn với CLB Hà Nội. Kết quả có thể không được thuận lợi với đội bóng của tôi, nhưng tôi hài lòng về tinh thần của đồng đội".

Tối 16/3, CLB Hà Nội đá bù vòng đầu gặp Thanh Hóa trên sân nhà. Văn Quyết và đồng đội đặt mục tiêu giành chiến thắng. "CLB Hà Nội có nhiều tuyển thủ quốc gia và 2 ngoại binh có tư duy rất tốt. Trận đấu sắp tới rất quan trọng với đội bóng của chúng tôi. Hy vọng toàn đội sẽ nỗ lực và cộng thêm một chút may mắn để giành chiến thắng".

Quang Hải và CLB Hà Nội sẽ đàm phán

Tiền vệ tuyển Việt Nam và đội bóng chủ quản sẽ tiếp tục ngồi lại với nhau để tìm tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng vào ngày 15/3.

CLB Hà Nội chấp nhận chia điểm trong trận ra quân ở V.League 2022

Đội hình thiếu nhiều cầu thủ chủ lực và phải thi đấu với 10 người, nhưng CLB Hà Nội vẫn chơi tập trung để giữ một điểm ở lại sân Hàng Đẫy.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm