Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Lâm: 'Chất lượng cầu thủ ở Nhật Bản rất khác biệt'

Thủ môn Việt kiều chỉ ra sự khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và Nhật Bản sau trận đấu đầu tiên bắt chính cho Cerezo Osaka.

"Cầu thủ ở V.League và J1.League có sự khác biệt hoàn toàn. Hai giải đấu có rất nhiều sự khác nhau, từ chất lượng cầu thủ tới lối chơi của các đội bóng", Đặng Văn Lâm trả lời phỏng vấn trên trang chủ Cerezo Osaka trong bài đăng ngày 10/6.

Hôm 9/6, Văn Lâm đã ra sân bắt chính cho đội bóng Nhật Bản ở Cúp Hoàng đế. Trước Gainare Tottori, thủ môn Việt kiều cùng các đồng đội giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

Anh chia sẻ: "Sau quãng thời gian tập luyện và thi đấu, tôi ấn tượng với tốc độ của trận đấu và chất lượng của các cầu thủ. Cách họ chuyền, dứt điểm rất xuất sắc. Tôi ấn tượng nhất với chất lượng của các cú sút. Khi tập ở CLB, các đồng đội tôi cũng thường tung ra những cú sút rất tốt".

dang van lam anh 1

Văn Lâm có những pha xử lý bình tĩnh trong trận đầu tiên bắt chính cho Cerezo Osaka tại Cúp Hoàng đế. Ảnh: Cerezo Osaka.

Trận bắt chính cho Cerezo Osaka vừa qua cũng đánh dấu cột mốc đặc biệt với Văn Lâm khi đây là trận chính thức đầu tiên của anh kể từ tháng 12/2020. Từ lúc đầu quân cho đội bóng mới, Văn Lâm mất khoảng 2 tháng để chuẩn bị cho trận đầu tiên. Theo Lâm, đây là quãng thời gian anh học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ thủ thành số một Kim Jin-hyeon.

"Rõ ràng Kim là một thủ môn giàu kinh nghiệm vì anh ấy đã chơi hơn 300 trận ở J1.League rồi. Đối với tôi, việc tập cùng Kim rất quan trọng vì anh ấy đã chơi lâu, còn tôi chỉ là người mới. Tôi sẽ cố gắng học hỏi anh ấy để có nhiều cơ hội thi đấu hơn", thủ môn sinh năm 1993 cho hay.

Nhiều người hâm mộ ở quê nhà và cả các thành viên tuyển Việt Nam đang thi đấu ở UAE đã dõi theo Văn Lâm trong ngày anh bắt chính cho Cerezo Osaka. Thủ thành Việt kiều cũng đã lên mạng xã hội để đáp lại sự quan tâm của đồng đội, cũng như gửi lời cám ơn tới người hâm mộ quê nhà, những người đã chờ quá lâu cho ngày ra mắt của Đặng Văn Lâm.

Bình luận viên Nhật Bản nói tiếng Việt khi giới thiệu Văn Lâm Sự xuất hiện lần đầu tiên của Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka khiến truyền thông Nhật Bản chú ý.

Văn Thanh và cơn đau đầu êm ái của HLV Park

Trọng Hoàng đã hết án treo giò và sẵn sàng cho trận gặp Malaysia, nhưng khả năng ra sân của anh vẫn là dấu hỏi khi Văn Thanh vừa vụt sáng trước Indonesia.

Văn Lâm giữ sạch lưới trong chiến thắng của Cerezo Osaka

Thủ môn sinh năm 1993 chơi trọn 90 phút trong trận thắng 2-0 của Cerezo Osaka trước Gainare ở vòng 2 Cúp Hoàng đế chiều 9/6.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm